โผแต่งตั้งโยกย้ายซี 11 ศธ. เข้าครม. 29 ส.ค.นี้



#showpic

“หมอธี” เผยชงรายชื่อแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง เข้าสู่การพิจารณา ครม.แล้ว ปัด "น้องชาย" มีเอี่ยวมาจัดโผ ยันการแต่งตั้งสุจริต

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายผู้บริหารระดับ 11 และ ระดับ 10 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ตนได้หารือร่วมกับ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ และ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รมช.ศธ. แล้ว และได้เสนอรายชื่อเข้าสู่วาระการพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งในวันที่ 29 ส.ค.นี้ ก็จะรู้ว่า ครม.จะเห็นชอบตามรายชื่อที่เสนอหรือไม่ เพราะเป็นอำนาจของครม.ซึ่งในอดีตก็เคยมีการเสนอชื่อแต่งตั้ง โยกย้ายเข้าสู่การพิจารณา แต่ ครม.ไม่เห็นชอบก็มี ทั้งนี้ ตนมีหน้าที่พิจารณาแต่งตั้ง โยกย้ายระดับ 11 และระดับ 10 ของ ศธ.ก็ต้องดูข้อมูลให้รอบด้านนำมาเป็นองค์ประกอบในการคิด ทั้งความสามารถ ปัญหาในอดีต การเป็นที่ยอมรับของบุคคลนั้น ซึ่งในที่สุดตนซึ่งเป็นผู้แต่งตั้งต้องรับผิดชอบ ถ้าตั้งไปแล้วพบว่ามีหลักฐานกระทำความผิด ตนก็เอาออกได้ ดังนั้น ใครมีหลักฐานอะไรก็ส่งมาให้ได้ที่ตน

“ส่วนที่มีการส่งข้อความ มีใบปลิวว่า ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งระดับ 11 มีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้องนั้น ต้องเข้าใจว่าอำนาจการแต่งตั้งอยู่ที่ผมและครม. ถ้าใครเห็นว่าไม่เหมาะสมก็เท่ากับว่ากล่าวหาผม ซึ่งที่ผ่านมาผมบอกเสมอว่าเรื่องคนดูนานๆ และไม่มีใครมามีอิทธิพลกับผมได้ ซึ่งผมมั่นใจในการตัดสินใจ ส่วนเรื่องใครกล่าวหาใครก็มีในทุกยุค ทุกสมัย ซึ่งผู้ที่ปล่อยข่าวก็ต้องอธิบายได้ มิฉะนั้นจะถูกข้อหาหมิ่นประมาท เช่น การปล่อยข่าวว่าน้องชาย รมว.ศึกษาธิการ มาจัดโผแต่งตั้งครั้งนี้นั้นบ้าแล้ว ผมว่าเป็นเรื่องเลอะเทอะมาก อย่างไรก็ตาม ผมจะตั้งใคร อะไร อย่างไร ก็ต้องรับผิดชอบ ยืนยันว่าไม่มีการรับเงิน ไม่มีการทุจริต ขอให้เชื่อและมั่นใจว่าเป็นการแต่งตั้งที่สุจริต ถ้าผมจะตัดสินใจผิด หรือมีคนทุจริตตามที่ถูกกล่าวหาได้รับการแต่งตั้ง ตนตั้งได้ก็ย้ายได้ และต้องถูกสอบสวนด้วย”นพ.ธีระเกียรติ กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2560 เวลา 14.24 น.

 

โพสต์เมื่อ 28 ส.ค. 2560 อ่าน 9224 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 3155]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 396]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 980]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 17759]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 893]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)