สพฐ.นัดสพท.ประชุม วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ทุกช่วงเช้าของวันพุธ



#showpic

สพฐ.เดินหน้า "บุญรักษ์" ปรับแผนบริหารจัดการใหม่ ปลุก สพท.ทำงานเชิงรุก ประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ทุกวันพุธ เผยไม่ส่งคนลงพื้นที่ไปตรวจอีก แต่ใช้เทคโนโลยีสุ่มตรวจงานว่าทำตามที่มอบหมายหรือไม่ ขณะเดียวกันก็จะวิเคราะห์ผลงาน

นายบุญรักษ์ ยอดเพชร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) รักษาราชการเลขาฯ กพฐ. กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตนได้วางแผนการบริหารจัดการ สพฐ.ยุคใหม่ให้สอดรับกับนโยบายประเทศไทย 4.0 โดยการดำเนินงานนต่างๆ ทั้งในส่วนของนโยบายของรัฐบาล นโยบายของ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) หรือนโยบายจากส่วนกลางที่นำลงไปสู่การปฏิบัตินั้น ทุกสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) จะต้องทำงานเชิงรุกมากขึ้น โดยไม่ใช่แค่เพียงรอเอกสารคำสั่งจากส่วนกลางแล้วถึงนำไปปฏิบัติ ส่งผลให้เกิดความล่าช้า ดังนั้นต่อจากนี้เราจะนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้กับการบริหารงาน สพฐ.ให้มากขึ้น และทุกวันพุธของสัปดาห์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป ตนจะประชุมกับผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อสั่งการตามนโยบายต่างๆ จาก รมว.ศธ. ให้เขตพื้นที่ฯ นำไปปฏิบัติได้ทันที รวมทั้งจะใช้เทคโนโลยีในการสุ่มว่านโยบายหรือโครงการต่างๆ ที่มอบหมายไปได้ดำเนินการตามที่สั่งการไว้หรือไม่ นอกจากนี้ สพฐ.จะรวบรวมศาสตร์พระราชาด้านการศึกษาที่เป็นข้อสั่งการจากนายกรัฐมนตรีให้ ศธ.นำสู่การปฏิบัติ โดยจะจัดกลุ่มตามเรื่องต่างๆ เพื่อให้แต่ละเขตพื้นที่ฯ จะต้องนำไปขับเคลื่อนเรื่องนี้อย่างไรให้ลงถึงเด็กมากที่สุด

"จากนี้ไปเราจะไม่มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานส่วนกลางลงไปติดตามงานในพื้นที่แล้ว เพราะบุคลากรเหล่านี้จะมาช่วยผมวิเคราะห์ภารกิจงานด้านต่างๆ แต่ผมจะใช้จิตอาสาสมัครจากอดีตผู้อำนวยการเขตพื้นที่ฯ รอง ผอ.เขตพื้นที่ฯ หรือศึกษานิเทศก์ ที่มีความรู้ความสามารถช่วยติดตามงานพื้นที่ให้กับเราในทุกโครงการ ซึ่งจะทำให้ สพฐ.เดินหน้างานต่างๆ ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น ดังนั้นหากทำตามแผนที่วางไว้ได้ ผมเชื่อว่าจากเดิมที่เรามีการติดตามงานได้เพียงปีละ 1 ครั้ง เป็นปีละ 9 ครั้ง หรือติดตามงานให้ได้ในทุกๆ เดือนอย่างแน่นอน" รักษาราชการเลขาฯ กพฐ.

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยโพสต์ วันที่ 25 กันยายน 2560

 

โพสต์เมื่อ 24 ก.ย. 2560 อ่าน 9395 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน [อ่าน 72]
มาตรการเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 3925]
การย้ายข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู สังกัด สพฐ. (การย้ายกรณีปกติ) ประจำปี พ.ศ. 2567 [อ่าน 2955]
กฏ ก.พ.ค. ว่าด้วยการร้องทุกข์และการพิจารณาวินิจฉัยเรื่องร้องทุกข์ (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2567 [อ่าน 330]
ครูและนักเรียน ใช้ห้องน้ำสะอาดร่วมกันได้ไม่แบ่งแยก เริ่มได้เลย [อ่าน 527]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)