เตรียมจัดงาน EDUCA 2017ยกระดับคุณภาพการศึกษาไทย



ปิโก เตรียมจัดงาน EDUCA 2017ยกระดับคุณภาพการศึกษาไทย ดึงวิทยากรประเทศชั้นนำด้านการศึกษาจากนานาประเทศและเปลี่ยนองค์ความรู้ พร้อมเปิดพื้นที่แสดงเทคโนโลยี-สตาร์ทอัพด้านการศึกษา

วันนี้(27 ก.ย.) ที่โรงแรมเดอะสุโกศล กรุงเทพฯ นายศีลชัย เกียรติภาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปิโก (ไทยแลนด์) กล่าวแถลงข่าวการจัดงาน EDUCA 2017 หรือ มหกรรมทางการศึกษาเพื่อพัฒนาวิชาชีพครู ครั้งที่ 10 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 ต.ค.นี้ ณ อิมแพ็ค ฟอรั่ม เมืองทองธานี พร้อมเสวนา “การศึกษาคือเรื่องอนาคตของเรา ... จากนโยบายสู่ห้องเรียน 10 ปี ของ EDUCA” ว่า งาน EDUCA 2017 จะเป็นพื้นที่และเวทีกลางในการช่วยพัฒนาวิชาชีพครูและคุณภาพการศึกษาไทยอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยปีนี้ได้รับความร่วมมือจากจากวิทยากรทั้งชาวไทยและต่างชาติ ทั้งในส่วนของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.)และสถานเอกอัครราชทูตของประเทศชั้นนำด้านการศึกษา เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฟินแลนด์ สิงคโปร์ มาแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และจัดอบรมหัวข้อที่สอดคล้องกับสถานการณ์การศึกษาในศตวรรษที่ 21 ซึ่งเป็นรากฐานการพัฒนาครูและพัฒนาการศึกษาในแต่ละประเทศ เชื่อว่าจะทำให้เกิดแนวทางที่ดีในการยกระดับการศึกษาไทยได้

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ปิโก (ไทยแลนด์) กล่าวต่อไปว่า จากที่ปิโกดำเนินการมา 10 ปี พบว่า ว่า ครูคือปัจจยชี้ขาดถึงสัมฤทธิ์ผลของเด็ก ดังนั้นการจัดงานเพื่อพัฒนาครูก็เป็นสิ่งที่ยืนยันว่า เป็นทิศทางที่ถูกต้อง เพราะสิ่งแรกที่จะต้องทำเพื่อการศึกษา คือ การพัฒนาครูให้มีศักยภาพสูงสุดในแต่ละสาขา เพื่อจะได้ไปดูแลเด็กให้ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มตามศักยภาพได้ อีกทั้งในปีนี้ยังเน้นให้ความสำคัญกับเรื่องเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพ ด้วยการเปิดพื้นที่จัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา เพื่อเปิดโอกาสให้ครูได้เปิดวิสัยทัศน์ในการเข้าถึงแนวคิดใหม่ๆ ที่เป็นสตาร์ทอัพด้านการศึกษาด้วย

นางเมตตา ศิริรัตน์ ผอ.ร.ร.ราชวินิตประถม บางแค กล่าวว่า ขณะนี้ทุกโรงเรียนอยากได้การพัฒนาครูที่ตอบโจทย์ปัญหาของโรงเรียนอย่างแท้จริง ซึ่งทุกวันนี้ครูต้องอยู่ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงของสังคมที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และข้อมูลที่เข้ามามากมายผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย ดังนั้นหากตัวเชื่อมในการคัดกรองแนวทางการพัฒนาที่ชัดเจนและถูกจุดก็จะช่วยให้ครูสามารถนำมาปรับใช้แก้ปัญหาในโรงเรียนได้ทันที ทั้งนี้การพัฒนาต้องมีความต่อเนื่องด้วย ไม่ใช่แค่จบในงานนี้เท่านั้น

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพุธที่ 27 กันยายน 2560 เวลา 14.59 น.

 

โพสต์เมื่อ 27 ก.ย. 2560 อ่าน 6382 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 4399]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 412]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1058]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18275]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 933]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)