"หมอธี" ชะลอตั้ง ศธภ.ตำแหน่งว่าง



#showpic

รมว.ศึกษาธิการ เบรกแต่งตั้งตำแหน่งศึกษาธิการภาค ที่ยังว่างอยู่ ลั่นให้รอง ศธภ.รักษาราชการแทนพิสูจน์ฝีมือการทำงาน ไม่อยากให้ตำแหน่งรองศธภ.เป็นทางผ่านแบบอัตโนมัติ

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับ 10 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้มีตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ว่าง 1 ตำแหน่ง และ ตำแหน่งศึกษาธิการภาค (ศธภ.) ว่างอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่ง นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการ กพฐ.ได้เสนอรายชื่อผู้เหมาะสมดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ กพฐ.มาให้ตนพิจารณาแล้ว และตนก็มองว่าบุคคลนั้นมีความเหมาะสมกับงาน แต่ตนยังไม่ได้เซ็นลงนาม ส่วนจะนำชื่อผู้เหมาะสมให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อไหร่นั้นยังไม่สามารถตอบได้

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า สำหรับตำแหน่ง ศธภ.ที่ว่างอยู่นั้น ได้มีการคัดเลือกมาจาก รอง ศธภ.ที่สมัครและผ่านการประเมินเข้ามา แต่ผู้ที่เป็น รอง ศธภ.แล้วจะให้ขึ้นมาเป็น ศธภ.เลยนั้น ตนได้หารือร่วมกับ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ แล้วว่า คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เรื่องการปฎิรูปการศึกษาในภูมิภาคของกระทรวงศึกษาธิการ เป็นคำสั่งที่ออกมาได้ไม่นานและตำแหน่ง รอง ศธภ.ก็เป็นมาไม่กี่เดือน หากจะให้ รองศธภ.ขึ้นมาเป็น ศธภ.ทันที คงไม่เหมาะสมและอาจถูกกล่าวหาว่าไม่เป็นธรรม เพราะเหมือนยังไม่ได้ทดลองการทำงาน ซึ่งตนอยากให้มีการพิสูจน์ตัวเอง ดังนั้น ตำแหน่ง ศธภ.ที่ว่างอยู่ จะยังไม่มีการแต่งตั้งใคร แต่จะให้ รองศธภ.รักษาราชการแทนไปก่อน เพื่อให้พิสูจน์ฝีมือการทำงาน และเมื่อถึงโอกาสที่เหมาะสมจะมาพิจารณากันอีกครั้ง เพราะตนไม่อยากให้ตำแหน่งรองศธภ.เป็นทางผ่านแบบอัตโนมัติ.


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพุธที่ 1 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15.28 น.

 

โพสต์เมื่อ 2 พ.ย. 2560 อ่าน 8593 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5527]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 449]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1190]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18821]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 994]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)