สกศ.จับมือผู้ตรวจฯตาม 8 โครงการศธ.



#showpic

"ชัยพฤกษ์" จับมือผู้ตรวจราชการ ศธ.ประเมินผล 8 โครงการสำคัญ ตั้งเป้าทสรุป พร้อมทำข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย เสนอเสมา1 ภายใน 3-4 เดือน

วันนี้( 6 พ.ย.) ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) เปิดเผยว่า ตามที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ มอบหมายให้ สกศ.เป็นหน่วยงานหลักในการติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานโครงการ สำคัญ ๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) นั้น เมื่อเร็วๆนี้ ตนได้หารือร่วมกับ ดร.บัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร หัวหน้าผู้ตรวจราชการ ศธ. และคณะ ในการใช้กลไกการตรวจราชการและการปฏิบัติงานของสำนักงานศึกษาธิการภาค(ศธภ.) และ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด(ศธจ.) เป็นเครือข่ายในการรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูล โดยมีเป้าหมายทำการศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาการดำเนินโครงการ และจะจัดทำข้อเสนอแนะในเชิงนโยบาย เพื่อทำให้การดำเนินงานแต่ละโครงการเป็นไปตามวัตถุประสงค์ โดยจะสรุปและรายงานผลภายใน 3-4 เดือนนับจากนี้

"จากการหารือเบื้องต้น สกศ. กับ ผู้ตรวจราชการ ศธ.จะร่วมกันประเมินผลใน 8 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการพัฒนาครูประจำการในรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ด้วยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และแบ่งปันความรู้ซึ่งกันและกัน ว่าได้ดำเนินการตามเจตนารมย์และเป้าหมายหรือไม่ 2.โครงการส่งเสริมการศึกษาเพื่อการมีงานทำ ให้แก่เด็กไทยโดยเริ่มนำร่องกับนักเรียนอาชีวศึกษา เพื่อฝึกทักษะการปฏิบัติจริงที่ไม่มีสอนในห้องเรียน 3.โครงการปรับโลกทัศน์ด้านอาชีพให้แก่ผู้เรียน เพื่อให้มาเรียนสายอาชีพมากขึ้น 4.โครงการบูรณาการการพัฒนาคุณธรรมผู้เรียน 5.โครงการยกระดับคุณภาพภาษาอังกฤษทั้งสายสามัญศึกษาและสายอาชีพ 6.การใช้ทรัพยากรเพื่อการศึกษา 7.รายงานสภาวะการจัดการศึกษาของจังหวัด และ 8.การจักการศึกษาสำหรับเด็กเล็ก หรือ ปฐมวัย ทั้งนี้ การติดตามและประเมินผลจะใช้วิธีการไปสังเกตุ สัมภาษณ์ผู้ปฏิบัติงานจริง และผู้เกี่ยวข้องในพื้นที่เป็นหลัก ซึ่งจะทำให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน และเป็นประโยชน์ในการที่จะมาพัฒนาโครงการต่อไป " เลขาธิการ สกศ.กล่าว.

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เวลา 17.24 น.

 

โพสต์เมื่อ 7 พ.ย. 2560 อ่าน 5170 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 61]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6021]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 458]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1228]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19117]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)