โอเน็ตปี60 พร้อม สทศ.ชวน นร. ดูแนวข้อสอบ



#showpic

ข้อสอบโอเน็ตปีการศึกษา 60 พร้อมแล้ว "พรพรรณ" เผย วิชาวิทย์-คณิต ป.6 เสร็จแล้วกำลังส่งพิมพ์ ส่วน ม.3 และ ม.6 อยู่ระหว่างการตรวจทานข้อสอบ ด้าน "สัมพันธ์" ลั่น ทุกวิชาที่ สทศ.รับผิดชอบเสร็จเรียบแล้ว พร้อมที่จะจัดสอบในปี 2561 พร้อมฝาก นร.ทุกช่วงชั้นเข้ามาดูรูปแบบข้อสอบ จำนวนข้อสอบและเนื้อหาการสอบโอเน็ตผ่านเว็บไซต์ สทศ.

นางพรพรรณ ไวทยางกูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) กล่าวว่า ตามที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ได้มอบหมายให้ สสวท.ออกข้อสอบแบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ต ปีการศึกษา 2560 ในวิชาวิทยาศาสตร์ และวิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 6 นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 3 และนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งจะมีการสอบปี 2561นั้น ขณะนี้ สสวท.ได้ออกข้อสอบโอเน็ตวิชาวิทยาศาสตร์และวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียน ป.6 เสร็จแล้ว และกำลังจะส่งพิมพ์ และจัดพิมพ์เป็นอักษรเบรลล์ เพื่อใช้สำหรับนักเรียนที่มีความพิการทางสายตาด้วย ส่วนข้อสอบของนักเรียน ม.3 และ ม.6 อยู่ระหว่างการตรวจทานข้อสอบ ซึ่งมั่นใจว่าการจัดทำข้อสอบจะเสร็จตามแผนที่กำหนดไว้แน่นอนคือเดือนธันวาคมนี้ อย่างไรก็ตาม ข้อสอบที่ สสวท.ออกครั้งนี้เชื่อว่าจะสามารถวัดความสามารถของเด็กได้แท้จริง และเนื้อหาในข้อสอบจะไม่เกินจากตำราเรียนแน่นอน เพราะ สสวท.เป็นผู้จัดทำหลักสูตรดังกล่าว

ด้าน นายสัมพันธ์ พันธ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) กล่าวว่า ขณะนี้ สทศ.ได้ออกข้อสอบโอเน็ตปีการศึกษา 2560 ทุกวิชาที่รับผิดชอบเสร็จเรียบแล้ว พร้อมที่จะจัดสอบในปี 2561 และที่ผ่านมา สทศ.ก็ได้เดินสายทำความเข้าใจกับศูนย์สอบทั่วประเทศและโรงเรียนต่างๆ เกี่ยวกับรูปแบบและเนื้อหาการสอบโอเน็ตวิชาต่างๆ รวมถึงชี้แจงให้แก่โรงเรียนในการเตรียมตัวเด็ก ป.6 ที่จะต้องสอบอัตนัยในวิชาภาษาไทยด้วย ทั้งนี้ ฝากนักเรียนทุกคนที่จะสอบโอเน็ตสามารถเข้ามาดูรูปแบบข้อสอบ จำนวนข้อสอบและเนื้อหาการสอบโอเน็ตของทุกช่วงชั้นได้ที่เว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) 0-2217-3800-128 อาคารพญาไท พลาซ่า ชั้น 36 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400.

ที่มา : ไทยโพสต์ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560

 

เผยข้อสอบโอเน็ตปี 60 เสร็จพร้อมใช้

ดร.พรพรรณ ไวทยางกูร ผอ.สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า ตามที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ มอบหมายให้ สสวท.ออกข้อสอบแบบทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน หรือโอเน็ต ปีการศึกษา 2560 วิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียน ป.6 ม.3 และ ม.6 ซึ่งจะมีการสอบปี 2561 นั้น สสวท.ได้ออกข้อสอบโอเน็ตของนักเรียน ป.6 เสร็จแล้ว กำลังจะส่งและจัดพิมพ์เป็นอักษรเบรลล์ เพื่อใช้สำหรับนักเรียนที่มีความพิการทางสายตา ส่วน ม.3 และ ม.6 อยู่ระหว่างตรวจทานข้อสอบ ซึ่งมั่นใจว่าการจัดทำข้อสอบจะเสร็จตามแผนที่กำหนดไว้ในเดือน ธ.ค.นี้ และข้อสอบที่ สสวท.ออก เชื่อว่าจะสามารถวัดความสามารถของเด็กได้แท้จริง และเนื้อหาจะไม่เกินจากตำราเรียนแน่นอน เพราะ สสวท.เป็นผู้จัดทำหลักสูตรดังกล่าว

ด้าน รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธ์พฤกษ์ ผอ.สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) กล่าวว่า สทศ.ได้ออกข้อสอบโอเน็ต ปีการศึกษา 2560 ทุกวิชาที่รับผิดชอบเสร็จเรียบร้อย พร้อมจัดสอบในปี 2561 และที่ผ่านมา สทศ.ได้เดินสายทำความเข้าใจกับศูนย์สอบทั่วประเทศและโรงเรียนต่างๆ เกี่ยวกับรูปแบบและเนื้อหาการสอบโอเน็ตวิชาต่างๆ รวมถึงชี้แจงโรงเรียนในการเตรียมตัวเด็ก ป.6 ที่จะต้องสอบอัตนัยในวิชาภาษาไทยด้วย ทั้งนี้ นักเรียนสามารถเข้ามาดูรูปแบบข้อสอบ จำนวนข้อสอบ และเนื้อหาการสอบโอเน็ตของทุกช่วงชั้นได้ที่เว็บไซต์ สทศ. www.niets.or.th

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560

 

โพสต์เมื่อ 13 พ.ย. 2560 อ่าน 60174 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 2524]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 377]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 946]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 17250]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 839]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)