เตรียมตั้งซี 8 อีก450คนในสพท.



#showpic

“บุญรักษ์” เตรียมตั้งซี 8 อีก 450 คนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา หลังมีคำสั่งประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง การแบ่งส่วนราชการภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) พ.ศ.2560 แบ่ง 2 กลุ่มงานใหม่ คือ กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล และกลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา

วันนี้ (4 พ.ย.) ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวถึง ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง การแบ่งส่วนราชการภายในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) พ.ศ.2560 ว่า การออกประกาศดังกล่าวมีการเพิ่มหน่วยงานใน สพท.มา 2 กลุ่ม คือ กลุ่มส่งเสริมการศึกษาทางไกล และกลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา เพื่อที่จะรองรับงานตามนโยบาย ซึ่งเดิมไม่มีหน่วยรับผิดชอบงานในส่วนนี้ จากนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)จะเกลี่ยอัตราภายในของ สพฐ.มาเติมบุคลากรใน 2 กลุ่มงานนี้ ทั้งนี้ คาดว่าจะเพิ่มในส่วนของหัวหน้างาน ระดับ 8ประมาณ 450 ตำแหน่ง

เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า ส่วนกรณีความขัดแย้งระหว่าง ผอ.สพท.กับ ศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) นั้น ตนได้มอบแนวทางการปฏิบัติงานร่วมกัน 5 ประเด็น คือ การแบ่งเรื่องการใช้อำนาจตามมาตรา 53 (3) และ (4)ของ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 การกำหนดกรอบอัตรากำลังของ ศธจ. และ สพท. การจัดทำแผนบูรณาการร่วมกันในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา การจัดระบบนิเทศการศึกษา และ การจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานร่วมกัน ในเร็วๆนี้ สพฐ.และ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ(สป.)จะหารือถึงการแบ่งงานให้ชัดเจน ขณะเดียวกัน ศธจ.กับ ผอ.สพท.ในพื้นที่ก็ต้องหารือร่วมกันด้วย โดยมีการตั้งคณะกรรมการประสานงานขึ้นมา เพื่อให้การทำงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 2560 เวลา 16.49 น.

 

โพสต์เมื่อ 5 ธ.ค. 2560 อ่าน 8505 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 117]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6162]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 469]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1240]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19220]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)