ศธ.สั่งเข้มมาตรการป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา



#showpic

นายกฯ สั่งเข้มมาตรการป้องกันยาเสพติด เร่งรวมข้อมูลเด็กเก่งทำชื่อเสียง วางแผนพัฒนาต่อยอด

นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวภายหลังประชุมผู้บริหารองค์กรหลักของ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ว่า ได้แจ้งที่ประชุมทราบว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ผ่านมาได้มีการรายงานว่าปีนี้การผลิตของยาเสพติดในแถบพื้นที่สามเหลี่ยมทองคำ จะมีเพิ่มมากขึ้นหลายเท่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้มีความเข้มงวด โดยในส่วนของ ศธ.ที่มีดูแลเด็กนักเรียน มีนโยบายชัดเจนอยู่แล้วว่าสถานศึกษาในสังกัดทุกแห่งจะต้องปลอดยาเสพติด ปลอดอบายมุขทุกชนิด ที่ผ่านมาก็มีการกำหนดมาตรการให้ทุกสถานศึกษาดำเนินการ และต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เช่น ผู้อำนวยการโรงเรียนดื่มเหล้าในสถานศึกษาก็มีความผิด ขณะเดียวกัน ศธ. ไม่ได้ทำเพียงลำพังมีการประสานความร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เช่น กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) เป็นต้น

ด้าน นายพะโยม ชิณวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (กช.) ในฐานะโฆษก ศธ. กล่าวว่า จากที่ ศธ.ได้นำเด็กและเยาวชนดีเด่นที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ ประจำปี 2560 นายกฯ ได้กำชับให้ ศธ.ดูแลและหาแนวทางเพื่อพัฒนาเด็กกลุ่มนี้ ซึ่งมีความสามารถหลากหลายประเภท และนายกฯ ได้ชื่นชมนักศึกษาอาชีวศึกษาอุบลราชธานี ที่ชนะเลิศการประกวดแข่งขันแกะสลักหิมะนานาชาติ ที่มหาวิทยาลัยวิศวกรรมฮาร์บิ้น เมืองฮาร์บิ้น มณฑลเฮย์หลงเจียง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

ดังนั้น รมว.ศึกษาธิการ ได้มอบให้สำนักงานปลัด ศธ.ไปสำรวจข้อมูลเด็กกลุ่มนี้ทั้งหมดในทุกระดับการศึกษาและทุกสังกัด เพื่อจะได้นำมาวางแผนว่าจะพัฒนาต่อยอดเช่นไร ไม่ใช่แข่งขันเสร็จกลับมาก็เป็นไปตามปกติ เช่น จัดแผนการเรียนการสอนพิเศษ หรือพัฒนาให้กลับมาเป็นกำลังในขับเคลื่อนประเทศ เป็นต้น

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก สยามรัฐออนไลน์ 10 มกราคม 2561

 

โพสต์เมื่อ 11 ม.ค. 2561 อ่าน 10591 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 280]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 338]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 317]
ว 11/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 458]
แนวทางการแต่งกายชุดเครื่องแบบลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 13621]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)