ทปอ.มรภ.แถลงการณ์จี้ สกอ.เผยแพร่ข้อมูลปัจจุบัน



#showpic

ทปอ.มรภ.ออกแถลงการณ์หนุนระบบและเกณฑ์ประกันภายใน เพื่อยกระดับคุณภาพอุดมศึกษา จี้ สกอ.เผยแพร่ข้อมูลปัจจุบัน เพื่อไม่ให้เกิดความสับสนและสร้างความเชื่อมั่นต่อการจัดการศึกษา

วันนี้( 18 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏ (ทปอ.มรภ.) ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา(สกอ.) ได้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับมติของคณะกรรมการการอุดมศึกษา(กกอ.) เกี่ยวกับรายชื่อสถาบันและหลักสูตรที่ไม่ดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรฐานของการประเมินคุณภาพการศึกษาภายในเฉพาะในส่วนขององค์ประกอบที่ 1 เรื่องจำนวนและคุณสมบัติของอาจารย์ และการบริหารหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐาน และมีจำนวนสถาบันอุดมศึกษาที่อยู่ในประกาศจำนวน 40 แห่ง และในจำนวนนั้นเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏ 18 แห่งนั้น ที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏมีความเห็นและข้อเสนอแนะแนวปฎิบัติที่เป็นประโยชน์ต่อการจัดการศึกษาของอุดมศึกษาไทยบางประเด็นดังนี้

1.ที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเห็นด้วยกับระบบและเกณฑ์มาตรฐานการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ทั้งนี้เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพการอุดมศึกษาของไทยให้ได้มาตรฐานสากล รวมทั้งการเผยแพร่หลักสูตรให้ผู้เกี่ยวข้องได้ทราบ

2. ข้อมูลที่มีการเผยแพร่ทางเว็บไซต์ตั้งแต่ตอนแรกยังมีความคลาดเคลื่อน ไม่ชัดเจนและไม่เป็นปัจจุบัน อาจส่งให้เกิดความเข้าใจผิดในกลุ่มของนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครองและประชาชนทั่วไปว่าการจัดการศึกษาของสถาบันการศึกษาในภาพรวมไม่มีคุณภาพ ทำให้เกิดความไม่มั่นใจที่จะเข้ามาศึกษาในสถาบันการศึกษาดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักศึกษาต่างชาติ เช่น นักศึกษาจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ในแต่ละปีได้เข้ามาศึกษาหลายพันคน

3.ที่ประชุมอธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ ขอให้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาได้ประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจนเป็นปัจจุบันต่อสาธารณะ เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน ซึ่งจะสร้างความเชื่อมั่นต่อการจัดการศึกษาและคุ้มครองสิทธิของประชาชนในการที่จะเลือกศึกษาในสถาบันการศึกษาที่มีมาตรฐานตามที่กำหนดต่อไป

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม 2561

 

โพสต์เมื่อ 19 ม.ค. 2561 อ่าน 4813 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ จำนวน 19 ราย เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567 [อ่าน 631]
รายละเอียดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 [อ่าน 425]
สพฐ.แจ้งการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 สมัครสอบทางออนไลน์เพียงรูปแบบเดียว [อ่าน 1192]
ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกโครงงานคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติ "เยาวชนไทย ทำดี ถวายในหลวง" ปีที่ 18 ปีการศึกษา 2566 (ระดับประเทศ) [อ่าน 571]
การปรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการจัดประชุมราชการ [อ่าน 825]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)