ศธ.สอบใช้อังกฤษเด็ก-ครูออนไลน์



#showpic

รมว.ศึกษาธิการ ดึง สถาบันบริติช เคานซิล ช่วยเป็นที่ปรึกษาให้ศธ.ในการวัดประเมินภาษาอังกฤษนักเรียนและครู เริ่มประเมินทันที่ภาคเรียนที่ 1/2560

วันนี้ (12 ก.พ.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ตนได้หารือร่วมกับคณะทำงานจากบริติช เคานซิล และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ถึงการประเมินคุณภาพความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียนระดับต่างๆตามข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา (กอปศ.) ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นโครงการใหญ่และหากจะทำให้เกิดการประเมินทั้งนักเรียนและครูก็ต้องทำในรูปแบบออนไลน์ โดยจากการหารือ สพฐ.ได้รายงานว่าได้มีการดำเนินการเรื่องการศึกษาของผู้เรียนในรูปแบบออนไลน์ไว้อยู่แล้ว ดังนั้นตนจึงเห็นว่า สพฐ.น่าจะดำเนินการประเมินภาษาอังกฤษของนักเรียนไปพร้อมกันได้เลย ซึ่งอยากให้การประเมินภาษาออนไลน์นี้ทำควบคู่ไปกับการจัดอบรมพัฒนาครูด้านการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ (Boot camp) ด้วย ทั้งนี้การประเมินความสามารถภาษาอังกฤษออนไลน์จะให้สอดคล้องกับหลักสูตรการเรียนการสอนและกิจกรรมของบูทแคมป์

“ที่ผ่านมาการประเมินวัดความรู้ทางภาษาเราต้องไปซื้อตัวเทสต์การประเมินจากหน่วยงานภาษาที่อื่นๆ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่สูงมากและส่วนใหญ่ชอบเรียกเก็บค่าต๋ง แต่ครั้งนี้ผมต้องการพัฒนาการประเมินขึ้นมาเอง และรับรองการประเมินด้วยหน่วยงานของเราเองเทียบเท่าระดับสากล ซึ่งผมจะทำให้เกิดมาตรฐานด้านการประเมินอย่างแท้จริง โดยการให้ บริติช เคาทซิล เข้ามาช่วยเป็นที่ปรึกษาพร้อมช่วยพัฒนาศักยภาพในการประเมินแบบออนไลน์ให้ด้วย อย่างไรก็ตามการประเมินความรู้ด้านภาษาของนักเรียนและครูคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในภาคเรียนที่ 1/2561 นี้” รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561

 

โพสต์เมื่อ 12 ก.พ. 2561 อ่าน 8105 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 1435]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 342]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 897]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 15664]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 800]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)