"หมอธี" แจง อย่าเชื่อข่าวลือ ยัน ไม่มีโยกย้ายผู้บริหาร ศธ.



#showpic

รมว.ศึกษาธิการ แจง อย่าเชื่อข่าวลือ ยัน เดือนเมษายน ไม่มีการโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของ ศธ. ผู้บริหารทุกคนยังทำงานช่วยปฎิรูปการศึกษาได้ดี

วันนี้ (26 มี.ค.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงความคืบหน้าการแต่งตั้งข้าราชการระดับ 10 ตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา (กกอ.) ว่า ขณะนี้ตำแหน่งระดับ 10 ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ยังว่างอยู่ 1 ตำแหน่ง คือ รองเลขาธิการ กกอ. ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติอนุมัติให้ รศ.ดร.ประวิตร เอราวรรณ์ เข้าดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการ กกอ.ตามที่ ศธ.เสนอไปแล้ว แต่ขั้นตอนของการดำเนินการแต่งตั้งยังไม่สิ้นสุด เพราะ รศ.ดร.ประวิตร อยู่ระหว่างการชี้แจงกรณีมีเรื่องร้องเรียนเก่าๆสมัยที่ รศ.ดร.ประวิตร ดำรงตำแหน่ง อธิการบดีมหาวิทยาลัยนครพนมมาที่สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) สำหรับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในตำแหน่งอื่นๆนั้น ยังไม่มีการดำเนินการ

ต่อข้อถามว่าในช่วงเดือนเมษายนจะเป็นฤดูกาลโยกย้ายข้าราชการของ ศธ.นั้น นพ.ธีระเกียรติ กล่าวว่า อย่าไปเชื่อข่าวลือยังไม่มีอะไร และยังไม่มีการโยกย้ายเกิดขึ้น ทุกคนยังทำงานกับตนได้ดี ขอให้เชื่อมั่นตนอย่าไปเชื่อข่าวลืออื่นๆ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ารายชื่อโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงของ ศธ.ถูกส่งไปที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้วนั้น เรื่องนี้ก็ไม่เป็นความจริง ทั้งนี้ขอยืนยันว่าในระหว่างนี้ยังไม่มีการโยกย้าย ซึ่งขอให้เชื่อตน


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม 2561

 

โพสต์เมื่อ 27 มี.ค. 2561 อ่าน 6863 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 77]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6102]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 465]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1232]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19180]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)