"สุรเชษฐ์"เร่งขับเคลื่อนไทยนิยม ยั่งยืน ศธ.



#showpic

“บิ๊กน้อย”ยึด ไทยนิยม ยั่งยืน ขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ มอบ ครู กศน.เป็นแกนหลักประสานงานระดับพื้นที่

วันนี้(27 มี.ค.) พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รมช.ศึกษาธิการ ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ของกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนฯ ของ ศธ.เป็นครั้งแรก โดยที่ประชุมได้รับทราบแนวทางการดำเนินงาน ความคืบหน้า ความเชื่อมโยง Road Map ในการดำเนินงานตามนโยบายไทยนิยม ยั่งยืน ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาล โดยที่ประชุมได้มอบให้ทุกองค์กรหลักกลับไปทบทวนแผนการทำงานที่สอดคล้องรองรับกับกรอบงานตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ทั้ง 10 เรื่อง โดยเน้นหลักการวิเคราะห์ซ้ำ ทบทวนให้ครบถ้วน เพื่อให้การขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ ลงไปถึงระดับพื้นที่อย่างทั่วถึงทุกหย่อมหญ้าทั่วประเทศ

รมช.ศธ.กล่าวต่อไปว่า บุคลากรที่เป็นตัวแทนของ ศธ.ในพื้นที่ ซึ่งส่วนมากเป็นครู กศน.นั้น ให้ถือเป็นตัวแทนของ ศธ.โดยตรง และเป็นแกนหลักในการประสานงานระดับพื้นที่ โดยครูเหล่านี้สามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของคณะกรรมการโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ระดับตำบลได้ และสามารถดึงผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษาขององค์กรหลักอื่นเข้าไปเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการทำงานได้ ทั้งนี้ได้มอบให้ สำนักงาน กศน.จัดประชุมทีมขับเคลื่อนฯ ระดับตำบล อำเภอและ จังหวัด เพื่อเพิ่มเติมความรู้และทบทวนงาน รวมทั้งการสร้างความรับรู้ ความเข้าใจ ความตระหนัก และการรับรู้ถึงหน้าที่ของประชาชนในการมีส่วนร่วมพัฒนาประเทศทั้ง 4 ภูมิภาคในช่วงเดือนเมษายนนี้เป็นต้นไป

“นอกจากนี้ได้มอบให้ นายพิธาน พื้นทอง ผู้ตรวจราชการ ศธ.เป็นหัวหน้าคณะทำงานจัดทำ "ชุดความรู้ของกระทรวงศึกษาธิการ" เพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบถึงประโยชน์ของโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ของ ศธ. โดยมี ผอ.สำนักด้านแผนและยุทธศาสตร์ของทุกหน่วยงาน ร่วมเป็นคณะทำงาน เพื่อช่วยกันวิเคราะห์รวบรวมเรื่องต่าง ๆ มาจัดทำชุดความรู้ เพื่อแจกในชุมชนได้เหมือนกันทั่วประเทศ เช่น โครงการเรียนฟรี 15 ปีฯ หรือ พื้นที่ที่มีบริบทต่างกัน เช่น จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็จะมีเรื่อง โรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นต้น”พล.อ.สุรเชษฐ์กล่าวและว่า ทั้งนี้ขอฝากข้อคิดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับสูตรความสำเร็จในการทำงานว่า สูตรสำเร็จ = ความเพียร + ความร่วมมือ + ประชารัฐ เพื่อให้ทุกหน่วยงานนำไปปรับใช้การดำเนินโครงการไทยนิยม ยั่งยืน โดยต้องคำนึงถึงความต้องการของพื้นที่ หรือยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางให้มากที่สุด

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 27 มีนาคม 2561 

โพสต์เมื่อ 29 มี.ค. 2561 อ่าน 3977 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 108]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6158]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 469]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1238]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19209]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)