สพฐ.ผุดออฟฟิศเชียลไลน์คุยตรงพื้นที่



#showpic

"บุญรักษ์" ลั่นเพิ่มมาตรการตรวจสอบบัญชีเข้มข้น เผยเปิดออฟฟิศเชียลไลน์คุยตรงผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ มีครูเป็นสมาชิกแล้ว 7 หมื่นคน

ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) เปิดเผยว่า ตามที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ มีหนังสือสั่งการเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาทุจริต โดยกำชับให้องค์กรหลัก ศธ. ดำเนินการตรวจสอบบัญชีของหน่วยงานให้มีความโปร่งใสตรวจสอบได้ สนองนโยบายรัฐบาลที่สั่งการให้ทุกกระทรวงปราบทุจริต นั้น ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ถือว่าเป็นหน่วยงานที่ได้รับงบประมาณค่อนข้างมาก และมีกองทุนใหญ่ที่ สพฐ.ดูแล คือ กองทุนส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาคนพิการ นอกจากนี้ยังมีกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันที่สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการดูแลอยู่ แต่ สพฐ.มีส่วนเกี่ยวข้องเนื่องจากมีนักเรียนสพฐ.อยู่ในโครงการ ทั้งนี้ สพฐ.จะวางมาตรการตรวจสอบอย่างเข้มข้นมากขึ้น โดยจะมีการนำระบบของภาคเอกชนเข้ามาใช้ เพื่อให้การตรวจสอบระบบบัญชีมีความรัดกุมมากขึ้น

“สพฐ.ยังได้จัดทำระบบออฟฟิศเชียลไลน์ซึ่งขณะนี้เปิดใช้งานแล้ว โดยจดทะเบียนรับสมาชิกเข้าระบบ 300,000 คน และตอนนี้มีครูสมัครเข้ามาแล้ว 70,000 กว่าคน ซึ่งระบบนี้จะทำให้ สพฐ.สามารถสื่อสารและมอบนโยบายแก่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ คือ ครูและโรงเรียนได้โดยตรงและรวดเร็วขึ้น ทำให้ตอบสอนงานนโยบายจากส่วนกลางได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลองค์ความรู้ต่าง ๆ ผ่านระบบนี้ได้วย”เลขาธิการ กพฐ.กล่าว

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 2 เมษายน 2561

 

โพสต์เมื่อ 2 เม.ย. 2561 อ่าน 7689 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


การขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 783]
โครงการพัฒนาโภชนาการเด็ก FOOD FOR GOOD "โภชนาการที่ดี คือรากฐานของการเจริญเติบโต" [อ่าน 147]
อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 310]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6762]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 504]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)