บอร์ดคุรุสภาไม่รับรองหลักสูตร 2มหาวิทยาลัยเอกชน



#showpic

คุรุสภา ไม่รองรับหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต 2 มหาวิทยาลัยเอกชน พร้อมพัฒนาระบบสารสนเทศกระบวนรับรองมาตรฐานวิชาชีพ

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. ดร.สมศักดิ์ ดลประสิทธิ์ เลขาธิการคุรุสภา เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการคุรุสภา ที่มี นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้รายงานให้ที่ประชุมรับทราบ ถึงการดำเนินงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของสำนักงานเลขาธิการคุรุสภา โดยในปีงบประมาณ 60 คุรุสภาได้พัฒนาประสิทธิภาพระบบสารสนเทศผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาให้รองรับกระบวนงานมาตรฐานวิชาชีพ งานพัฒนาวิชาชีพ งานยกย่องวิชาชีพ งานใบอนุญาตแก่ผู้ขอประกอบวิชาชีพทางการศึกษาทั้งครูไทยและครูต่างชาติ บุคลากรของคุรุสภาที่ปฎิบัติงาน ทั้งส่วนกลางและภูมิภาค โดยบริการเชื่อมโยงข้อมูลจากหน่วยงานภายในและภายนอกช่วยให้ผู้รับบริการเข้าถึงคุรุสภาด้วยความสะดวกรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพผ่านระบบโมบายแอปพลิเคชัน อีกทั้งยังพัฒนาระบบบริการแบบอิเลคทรอนิกส์ให้บริการแก่ผู้ขอใบประกอบวิชาชีพทางการศึกษา โดยเปิดให้บริการ 3 ช่องทาง คือ บริการผ่านสถาบันผลิตครู ผ่านสถานศึกษา และบริการตนเองผ่านเว็บไซต์คุรุสภา ซึ่งเชื่อว่าเราจะลดปริมาณงานเอกสารและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการมากขึ้น โดยระบบเทคโนโลยีแบบอีเซอร์วิสจะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป

เลขาธิการคุรุสภา กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติไม่รับรองการรับนักศึกษาในหลักสูตรศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารการศึกษา ภาคการศึกษาที่ 3 ปีการศึกษา 2556 ของสถาบันการผลิต 2 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยนอร์ท-เชียงใหม่ และ มหาวิทยาลัยเวสเทิร์น โดยมหาวิทยาลัยทั้งสองแห่งเปิดเรียนในภาคการศึกษาที่ 3/2556 ซึ่งเป็นการรับนักศึกษาใหม่ รหัสนักศึกษาควรเป็น 2557 และไม่สอดคล้องกับการจัดการศึกษาในระบบทวิภาค ซึ่งเปิดเรียนเทอมแรกในภาคฤดูร้อน และมีการรับนักศึกษาเกินแผน รวมทั้งเอกสารหลักฐานที่ชี้แจงยังมีข้อมูลที่ไม่ชัดเจนเพียงพอ.

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 23 เมษายน 2561

 

โพสต์เมื่อ 24 เม.ย. 2561 อ่าน 11920 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 3092]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 393]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 975]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 17721]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 886]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)