"หมอธี"แย้มตั้งซี10-ซี9ปีนี้รุ่นใหม่โตเร็ว



#showpic

เสมา 1 เผยข้าราชการศธ.โตไม่ทัน สวนทางผู้บริหารระดับ 10 ระดับ 9 เกษียณอายุราชการเยอะ เล็งทาบคนกระทรวงอื่น-เปิดทางข้าราชการรุ่นใหม่ได้ตำแหน่งระดับสูงเร็วขึ้น

วันนี้ (22 พ.ค.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ(ศธ.) กล่าวถึงการแต่งตั้งผู้บริหารระดับ 10 และระดับ 9 แทนผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ ว่า เร็ว ๆ นี้ ตนจะเร่งจัดทัพระดับ 10 ให้เรียบร้อย เพราะเท่าที่ดูปี 2561 นี้มีข้าราชการระดับ 10 เกษียณฯมากกว่า 10 คน ทั้งตำแหน่งรองเลขาธิการองค์กรหลัก ผู้ตรวจราชการ ศธ. และศึกษาธิการภาค(ศธภ.) รวมถึงตำแหน่งระดับ 9 อีกหลายตำแหน่ง ซึ่งก็ยอมรับว่า ค่อนข้างหนักใจ เพราะหาคนไม่ได้ คนของ ศธ.โตไม่ทัน ส่วนคนในมหาวิทยาลัย เมื่อเทียบตำแหน่งแล้วเป็น สายงานวิชาการ ไม่ใช่ตำแหน่งบริหารระดับสูง ดังนั้นจึงไม่สามารถโยกมาได้ ตอนนี้ขยับอะไรไม่ได้ ขยับได้อย่างเดียวคือดึงจากกระทรวงอื่น แต่ก็ยังไม่ได้ทาบทามใคร

“ผมได้หารือกับผู้บริหารองค์กรหลัก ศธ. แล้ว เบื้องต้นอยากให้ข้าราชการหนุ่ม ๆ สาว ๆ ได้เติบโตในตำแหน่งเร็วขึ้น โดยได้หารือกับคณะกรรมการเทียบตำแหน่ง กรณีที่มีความจำเป็นขอให้ใช่วิธีเทียบตำแหน่ง เพื่อให้ข้าราชการได้มีโอกาสเติบโตเร็วขึ้น เช่น ผู้ที่มีประสบการณ์ไม่ครบที่จะทำผลงานขึ้นอำนวยการระดับสูง ก็ให้ใช้ผลงานในเวลาที่ผ่านมาเทียบเพื่อขอเข้าสู่ตำแหน่งอำนวยการระดับสูง หรือระดับ 9 ได้ ทั้งนี้ การแต่งตั้งระดับ 10 ครั้งนี้อาจต้องทำทั้ง 2 แนวทาง คือ ทาบทามจากกระทรวงอื่น และสนับสนุนให้ข้าราชการศธ.ได้ตำแหน่งระดับสูงเร็วขึ้น”นพ.ธีระเกียรติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปีนี้ข้าราชการระดับ 10 ของ ศธ.เกษียณอายุราชการ ดังนี้ นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) นายกฤตชัย อรุณรัตน์ เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย(กศน.) นายชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา(สกศ.) นายจร จิตสุขุมมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา(กกอ.) นางสุกัญญา งามบรรจง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร ผู้ตรวจราชการศธ. นายสุรพงษ์ จำจด ผู้ตรวจราชการศธ. นางนิตย์ โรจน์รัตนวาณิชย์ ผู้ตรวจราชการศธ. และ นายพะโยม ชิณวงศ์ ศธภ.1 (ปทุมธานี) ส่วนระดับ 11ปีนี้ไม่มีผู้เกษียณอายุราชการ.

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2561

 

โพสต์เมื่อ 22 พ.ค. 2561 อ่าน 14266 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


การขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา ปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1324]
โครงการพัฒนาโภชนาการเด็ก FOOD FOR GOOD "โภชนาการที่ดี คือรากฐานของการเจริญเติบโต" [อ่าน 226]
อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 427]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 7247]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 518]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)