ผอ.รร.หนาว!บิ๊กตู่ขู่อย่ามัว‘เลอะเทอะ’ สั่ง สพฐ.เช็คเด็กจบป.4อ่านหนังสือไม่ออก



#showpic

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 13 มิ.ย.61 ที่อิมแพ็คเมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวตอนหนึ่งในการประธานเปิดปฏิบัติการโครงการพัฒนาหมู่บ้านและชุมนุมอย่างยั่งยืน โดยศาสตร์พระราชาตามแนวทางประชารัฐว่า วันนี้ได้สั่งการให้กระทรวงศึกษาธิการ คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ไปดูแลว่ามีนักเรียนที่จบ ป. 4 แล้วยังอ่านหนังสือไม่ออกกี่คน ดังนั้นผู้อำนวยการโรงเรียน จึงต้องระมัดระวังตัวเองด้วย ไม่ใช่มัวแต่จะไปทำอะไรเลอะเทอะ เราจึงต้องมาดูแลที่คน เพื่อพัฒนาอาชีพรายได้ โดยต้องมองที่วิธีคิดและลงมือทำ ซึ่งทุกอย่างต้องเริ่มจากที่บ้าน วัด โรงเรียน บ้านคือครอบครัว วัดคือศาสนา โรงเรียนแหล่งให้ความรู้ เมื่อทุกคนมีความรู้คุณธรรม จริยธรรม อุดมการณ์และจิตสำนึกแล้วประเทศไทยจะมีความเจริญก้าวหน้าอย่างมาก ที่สำคัญคือพูดแล้วต้องทำด้วย อย่าพูดอย่างเดียว

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก แนวหน้า วันพุธ ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561

 

ด้าน ไทยโพสต์ ได้รายงานข่าวนี้ ดังนี้

นายกฯสั่งศธ.-สพฐ.สำรวจเด็กจบป.4อ่านไม่ออกกี่คนขู่ผอ.ระวังตัว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวช่วงหนึ่งในการเป็นประธานการเปิดปฏิบัติการโครงการพัฒนาหมู่บ้านและชุมชนอย่างยั่งยืน โดยศาสตร์พระราชาตามแนวทางประชารัฐ ว่า วันนี้(13มิ.ย.)ได้สั่งการให้กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ไปดูแลว่ามีนักเรียนที่จบประถมศึกษาปีที่ 4 แล้ว ยังอ่านหนังสือไม่ออกกี่คน

ดังนั้นผู้อำนวยการโรงเรียน จึงต้องระมัดระวังตัวเองด้วย ไม่ใช่มัวแต่จะไปทำอะไรเลอะเทอะ เราต้องมาดูแลที่คน เพื่อพัฒนาอาชีพรายได้โดยต้องมองที่วิธีคิดและลงมือทำ ซึ่งทุกอย่างต้องเริ่มจากที่บ้าน วัด โรงเรียน บ้านคือครอบครัว วัดคือศาสนา โรงเรียนแหล่งให้ความรู้ เมื่อทุกคนมีความรู้ คุณธรรม จริยธรรม อุดมการณ์และจิตสำนึกแล้ว ประเทศไทยจะมีความเจริญก้าวหน้าอย่างมาก ที่สำคัญคือพูดแล้วต้องทำด้วย อย่าพูดอย่างเดียว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยโพสต์ วันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2561 เวลา 18:35 น.

โพสต์เมื่อ 13 มิ.ย. 2561 อ่าน 11301 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5376]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 446]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1169]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18734]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 991]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)