นายกฯ ปลื้มโครงการคูปองพัฒนาครู



#showpic

“หมอธี” เผย นายกรัฐมนตรี ปลื้ม โครงการพัฒนาครูรูปแบบครบวงจร ชี้ เป็นการปฎิรูปการศึกษาอย่างแท้จริง ครูได้รับความรู้ในการปฎิรูปการณ์สอนของตนเอง

วันนี้ (14 ส.ค.) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อเร็วๆนี้ ตนได้รายงานผลการดำเนินการโครงการพัฒนาครูรูปแบบครบวงจร หรือคูปองครู ซึ่งโครงการนี้เปิดโอกาสให้แก่ครูทุกคนได้รับคูปอง เพื่อใช้ในการพัฒนาตนเองและได้เลือกหลักสูตรที่สนใจ อีกทั้งกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ใช้งบประมาณในการดำเนินการทั้งหมด ประมาณ 2,000 ล้านบาท และมีการจัดอบรมทั่วประเทศ 50 กว่าจังหวัด กว่า 1,000 หลักสูตร โดยหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่จะเข้าร่วมเป็นหน่วยผู้จัดหลักสูตรอบรมก็จะต้องผ่านมาตรฐานคุณภาพด้วย ต่างจากที่ผ่านมาที่ใช้งบฯ ในการอบรมครูถึง 9,000 ล้านบาท ส่วนกลางเป็นผู้จัด โดยเป็นการจัดอบรมเฉพาะในจังหวัดใหญ่ๆ เท่านั้น และครูก็ไม่ค่อยอยู่อบรมจะเข้าแค่ในช่วงเช้าเท่านั้น เนื่องจากครูไม่ได้เป็นผู้เลือกหลักสูตรที่จะอบรม และไม่ได้มีความสนใจในเรื่องที่เข้าอบรม ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ยังบอกว่าเรื่องนี้ถือเป็นการปฏิรูปการศึกษาจริงๆ

“ผมอยากให้ครูได้รับรู้ว่าเรื่องนี้เป็นผลงานที่รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะมอบให้แก่ครูทุกคนจริงๆ และในการรายงานก็มีครูมีผ่านการอบรมมายืนยันกับนายกฯ ด้วยว่า จากการอบรมครูได้รับความรู้และนำไปเปลี่ยนแปลงการเรียนการสอนได้อย่างแท้จริง” รมว.ศธ.กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 14 สิงหาคม 2561

 

 

โพสต์เมื่อ 15 ส.ค. 2561 อ่าน 12829 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 1949]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 360]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 917]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 16734]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 813]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)