สพฐ. อบรมผู้บริหารระดับสูง-ที่ปรึกษา-ผู้เชี่ยวชาญ ขยายผล “NEW DLTV” โฉมใหม่ !!



#showpic

วันที่ 16 สิงหาคม 2561 ณ โรงเรียนราชวินิต สพป.กรุงเทพมหานคร ศูนย์พัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล สพฐ. ร่วมกับมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้พัฒนาและประยุกต์การจัดการเรียนการสอนรูปแบบใหม่ NEW DLTV ทั้งในระบบการถ่ายทอดต้นทาง ที่เป็นระบบดิจิทัล และปลายทางที่สามารถ รับสัญญาณรูปแบบ HD ซึ่งมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในพระบรมราชูปถัมภ์ มีการปรับปรุงและพัฒนาระบบการจัดการศึกษา เป็นรูปแบบใหม่ NEW DLTV ครอบคลุมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ซึ่งมีการจัดการเรียนการสอนตามแผนการจัดการเรียนรู้ใหม่แบบ Active Learning โดยตั้งแต่ปีการศึกษา 2561 โดยห้องเรียนต้นทางที่โรงเรียนวังไกลกังวลจัดการเรียนการสอน ตามแผนการจัดการเรียนรู้ใหม่

เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจ พร้อมเผยแพร่ข้อมูลระบบการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมรูปแบบใหม่ NEW DLTV ให้ถูกต้องทั่วถึงไปยังปลายทาง ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการ กพฐ. จึงได้มอบหมายให้ ศูนย์พัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล สพฐ. จัดอบรมปฏิบัติการให้กับผู้บริหารระดับสูง ที่ปรึกษาและ ผู้เชี่ยวชาญของ สพฐ.จำนวน 40 คน ให้ทราบถึงหลักการ แนวทางปฏิบัติ ในรูปแบบของการจัดการเรียนรู้ด้วยระบบการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมรูปแบบใหม่ NEW DLTV เตรียมความพร้อมสามารถนำข้อมูลเพื่อไปเผยแพร่ให้กับโรงเรียนในสังกัด ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้มอบหมายให้ ดร.อุษณีย์ ธโนศวรรย์ รองเลขาธิการ กพฐ. เป็นประธานเปิดการอบรม และมี ดร.สุวิทย์ บึงบัว รอง ผอ.ศูนย์พัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยเทคโนโลยีการศึกษาทางไกล กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดการอบรมดังกล่าว

พร้อมกันนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยากรของมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียมในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกอบด้วย ท่านอนุสรณ์ ฟูเจริญ ผู้ช่วยเลขาธิการมูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ พลตรีณัฐพงษ์ เพราแก้ว อนุกรรมการด้านนโยบายและแผน มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ พันเอกกฤษฎาวุฒิ โสภิกุล อนุกรรมการด้านเทคนิค มูลนิธิการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ในพระบรมราชูปถัมภ์

การจัดการอบรมครั้งนี้ ดร สุทธิชัย เดชสุวรรณนิธิ รอง สพป.กทม. พร้อมด้วย ดร.สุพรรัตน์ สัตตธนชัยภัทร ผอ.โรงเรียนราชวินิต ได้กล่าวให้การต้อนรับ การอบรมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมการอบรมซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูง ที่ปรึกษาและ ผู้เชี่ยวชาญของ สพฐ.พร้อมที่จะนำหลักการ แนวทางไปเผยแพร่ให้โรงเรียนปลายทางได้รับรู้และเข้าใจอย่างถูกต้องและเกิดประโยชน์ต่อการจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านดาวเทียมรูปแบบใหม่ NEW DLTV อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป

 

โพสต์เมื่อ 16 ส.ค. 2561 อ่าน 10304 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ จำนวน 19 ราย เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567 [อ่าน 4257]
รายละเอียดการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 [อ่าน 652]
สพฐ.แจ้งการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 สมัครสอบทางออนไลน์เพียงรูปแบบเดียว [อ่าน 1331]
ประกาศผลการพิจารณาคัดเลือกโครงงานคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติ "เยาวชนไทย ทำดี ถวายในหลวง" ปีที่ 18 ปีการศึกษา 2566 (ระดับประเทศ) [อ่าน 696]
การปรับหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม การจัดงาน และการจัดประชุมราชการ [อ่าน 1498]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)