สพฐ.เชื่อโรงเรียนได้ผอ.ครบก่อนเปิดเทอม



#showpic

เลขาธิการ กพฐ. เผย ก่อนเปิดภาคเรียนปี 2562 ได้ผู้อำนวยการโรงเรียนครบทุกโรงเรียนแน่นอน พร้อมเร่งดำเนินการสอบคัดเลือก ผอ.รร.โดยเร็วที่สุด ขณะนี้ได้ยกร่างปฏิทินการสอบคัดเลือกเตรียมไว้แล้วรอเพียงรายละเอียดที่ชัดเจนจาก ก.ค.ศ.เท่านั้น

วันนี้ (20 พ.ย.) ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) เปิดเผยความคืบหน้าการคัดเลือกผู้บริหารสถานศึกษา และผู้บริหารการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)ว่า สพฐ.ได้วางแผนการจัดสอบไว้ 4 ตำแหน่ง คือ ผอ.-รองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพท.)และ ผอ.-รอง ผอ.โรงเรียนโดยจะเริ่มคัดเลือกจาก ผอ.สพท.คาดว่าจะสามารถประกาศการคัดเลือกได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ จากนั้นจึงจะดำเนินการคัดเลือก รอง ผอ.สพท. ตามลำดับ ส่วนตำแหน่ง ผอ.และรอง ผอ.โรงเรียนนั้น ยังไม่สามารถกำหนดช่วงเวลาที่ชัดเจนได้เพราะต้องรอแนวปฏิบัติที่ชัดเจนจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชครูและและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.)ก่อนแต่ก็จะเร่งดำเนินการโดยเร็ว

“ขณะนี้ยังมีสถานศึกษาที่ไม่มีผู้บริหารอีกจำนวนมาก โดยเป็น ผอ.โรงเรียนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา(สพป.) 6,001 อัตราสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) 120 อัตรา และสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ(สศศ.) 14 อัตรา รวม 6,135 อัตรา รองผอ.สถานศึกษา 3,714 อัตรา รวมแล้วตำแหน่ง ผอ.และรอง ผอ.สถานศึกษาว่างทั้งสิ้น 9,849 อัตรา ส่วนตำแหน่ง ผอ.และรอง ผอ.สพท.ว่างอยู่กว่า 60อัตรา แต่ในส่วนของ ผู้บริหารสถานศึกษานั้น ต้องถือว่าตัวเลขยังไม่นิ่งเพราะหาก รอง ผอ.โรงเรียน สามารถสอบขึ้นเป็น ผอ.โรงเรียน ได้จะทำให้มีตำแหน่ง รองผอ.โรงเรียนว่างลงอีก”เลขาธิการ กพฐ.กล่าวและว่า

อย่างไรก็ตามการที่โรงเรียนขาดผู้บริหารได้ส่งผลกระทบต่อคุณภาพการเรียนการสอนพอสมควรดังนั้น สพฐ.จะเร่งดำเนินการสอบคัดเลือก ผอ.โรงเรียนโดยเร็วที่สุดโดยขณะนี้ได้ยกร่างปฏิทินการสอบคัดเลือกเตรียมไว้แล้วรอเพียงรายละเอียดที่ชัดเจนจาก ก.ค.ศ. จากนั้นจะเสนอให้ รมว.ศึกษาธิการพิจารณา หากไม่มีข้อแนะนำเพิ่มเติม ก็สามารถประกาศรับสมัครได้ทันทีทั้งนี้มั่นใจว่าจะสามารถบรรจุแต่งตั้งได้ก่อนเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2562 แน่นอน

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน 2561

 

 

โพสต์เมื่อ 20 พ.ย. 2561 อ่าน 11851 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 304]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 358]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 342]
ว 11/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 518]
แนวทางการแต่งกายชุดเครื่องแบบลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 13697]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)