สพฐ.เผย DLTV ช่วยยกระดับคุณภาพเด็ก



#showpic

"บุญรักษ์" ถก บอร์ด สพฐ.รายงานโครงการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม ปลื้ม ดีแอลทีวีช่วยยกระดับคุณภาพเด็ก ครูมีตารางเตรียมสื่อการสอน

วันนี้ (29 ม.ค.) นายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ว่า ที่ประชุม สพฐ.ได้รายงานการดำเนินโครงการจัดการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม หรือ ดีแอลทีวี โดยได้มีการปรับระบบการใช้ข้อมูลจากดีแอลทีวีในการจัดการเรียนการสอน ซึ่งขณะนี้ สพฐ.ได้ปรับระบบดังกล่าวให้มีความทัยสมัยและมีประสิทธิภาพสูง เพื่อต้องการให้โครงการนี้มีความคล่องตัวในเรื่องการจัดการเรียนการสอนมากขึ้น โดยได้มีการสำรวจโรงเรียนต่างๆพบว่า โรงเรียนแต่ละแห่งมีการปรับใช้การจัดการศึกษาทางไกลมากขึ้น และจากการปรับโฉมใหม่ดีแอลทีวีส่งผลให้ครูสามารถดูตารางการสอนได้ก่อนล่วงหน้าสามวัน อีกทั้งยังยกระดับคุณภาพการเรียนของเด็ก ซึ่งทำให้ในอนาคตไม่ต้องกังวลว่าคะแนนการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) ของเด็กจะต่ำลงอีกต่อไป ขณะเดียวกันครูผู้สอนมีความต้องการที่จะขอตารางการเรียนล่วงหน้าทั้งปี เพื่อจะได้วางแผนการสอนได้อย่างเป็นระบบ ซึ่ง สพฐ.ก็รับจะไปดำเนินการต่อไป ทั้งนี้ได้ให้เขตพื้นที่เร่งติดตามและสำรวจโรงเรียนที่ยังไม่ได้มีการใช้งานระบบดีแอลทีวีด้วย

เลขาธิการ กพฐ.กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ในวันที่ 30 ม.ค. สพฐ.ได้มีรายการพุทธเข้าข่าวทอล์ค ซึ่ง ศ.นพ.อุดม คชินทร รมช.ศึกษาธิการ จะมาพูดคุยในรายการถึงประเด็น การพัฒนานวัตกรรมการบริหารจัดการสถานศึกษาในรูปแบบพาร์ทเนอร์ สคูล (Partner School) หรือ โรงเรียนร่วมพัฒนา ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นการยกระดับคุณภาพโรงเรียนได้อย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) สพฐ.จะขออนุมัติตั้งคณะอนุกรรมการข้าราชการครูแบบพิเศษสำหรับการบริหารจัดการกลุ่มโรงเรียนเหล่านี้โดยเฉพาะด้วย


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 29 มกราคม 2562

 

โพสต์เมื่อ 29 ม.ค. 2562 อ่าน 7781 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 1092]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 326]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 883]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 14721]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 782]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)