สพฐ.ห่วงไม่เข้าใจแนวปฏิบัติรับ นร.ใหม่



#showpic

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ประกาศปฏิทินรับนักเรียนในโรงเรียนสังกัด สพฐ. ประจำปีการศึกษา 2562 โดยกำหนดเปิดรับสมัครเข้าเรียนต่อ ม.1 ในโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูงและโรงเรียนทั่วไป ระหว่างวันที่ 23-27 มี.ค.นั้น นายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการ กพฐ. เปิดเผยว่า การรับนักเรียนในส่วนของห้องเรียนพิเศษ และโรงเรียนที่มีวัตถุประสงค์พิเศษยังไม่พบปัญหาในการรับนักเรียน แต่ในส่วนของการรับนักเรียนในโรงเรียนที่มีอัตราการแข่งขันสูงที่กำลังจะเปิดรับสมัคร พบว่า ผู้ปกครองยังไม่เข้าใจแนวปฏิบัติการรับนักเรียนใหม่ที่มีการปรับเปลี่ยนตามมาตรการของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ซึ่งได้มีผู้ปกครองนักเรียนที่จะสมัครเข้าเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยมาพบตน เนื่องจากลูกเรียนที่ จ.สุพรรณบุรี แต่มาซื้อบ้านใกล้โรงเรียนเพื่อใช้สิทธิการเป็นเด็กในเขตพื้นที่บริการ ซึ่งตนก็ได้ชี้แจงทำความเข้าใจไปแล้วว่าไม่สามารถทำได้ หากมีการตรวจสอบพบจะเกิดปัญหาภายหลัง เพราะเรื่องนี้ ป.ป.ช.เอาจริงนอกจากจะมีคณะกรรมการร่วมไปตรวจสอบโรงเรียนดังๆแล้ว ยังจะตรวจสอบโรงเรียน ประจำจังหวัดด้วย

นายประจักษ์ ประจิมทิศ ผอ.โรงเรียนสตรีวัดระฆัง กล่าวว่า ในส่วนของโรงเรียนสตรีวัดระฆังได้มีการทำความเข้าใจกับเครือข่ายและผู้ปกครอง ถึงเกณฑ์การรับนักเรียนใหม่ที่มีการปรับแก้ตามมาตรการของ ป.ป.ช. ซึ่งทางเครือข่ายและผู้ปกครองก็เข้าใจและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนโรงเรียน สำหรับการประกาศผลนั้นทางโรงเรียนจะประกาศรายชื่อเด็กพร้อมทั้งคะแนนเรียงตามลำดับ รวมทั้งในส่วนของเด็กที่ติดสำรองเพื่อเป็นการเปิดเผยต่อสาธารณะ

ด้าน ดร.โสภณ กมล ผอ.โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กล่าวว่า สำหรับโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาได้จัดสอบ และประกาศผลพร้อมทั้งให้เด็กมารายงานตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว มีเด็กที่สอบได้ แต่ยังไม่มารายงานตัว จำนวน 17 คน ซึ่งทราบว่าเด็กสอบได้ที่โรงเรียนกำเนิดวิทย์ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ กำลังอยู่ระหว่างตัดสินใจ ดังนั้น ทางโรงเรียนจะให้โอกาสไม่เกินต้นเดือน เม.ย.นี้ หากยังไม่มารายงานตัวก็จะเรียกผู้ที่สอบได้คะแนนในลำดับถัดไปขึ้นมา ยืนยันว่าจะไม่มีการเรียกใครมาแทรกเด็ดขาด.

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก ไทยรัฐ วันที่ 22 มี.ค. 2562

 

โพสต์เมื่อ 22 มี.ค. 2562 อ่าน 4714 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 2851]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 383]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 962]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 17519]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 850]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)