ศธ.ปลื้มจัดการกองทุนเสมาฯได้ดี



#showpic

ปลัดศธ. ปลื้ม บริหารจัดการกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตได้ดี เตรียมถกบอร์ดบริหารกองทุนฯนัดแรกหลังเกิดเรื่องทุจริตในเร็วๆนี้

วันนี้ (16 เม.ย.) นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยว่า ในเร็ว ๆ นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต ซึ่งถือเป็นการประชุมนัดแรกของปี 2562 โดยการประชุมดังกล่าวจะมีหลายประเด็นที่ต้องหารือ โดยเฉพาะการเยียวนักเรียนที่มีสิทธิรับทุนกองทุนเสมาพัฒนาชีวิต แต่ไม่ได้รับทุนเนื่องจากเกิดเหตุทุจริต และจะมีการรายงานผลการบริหารจัดการกองทุนหลังจากที่มีการรื้อระบบการจัดสรรเงินกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตใหม่ โดยมีการจัดทำคู่มือกองทุนขึ้นมาส่งผลให้การดำเนินการบริหารจัดการกองทุนเป็นไปอย่างราบรื่นมากขึ้น อีกทั้งมีการทดลองระบบการจัดสรรทุนให้แก่เด็กและครูที่ต้องมีการรับรองจากผู้บริหารสถานศึกษาอย่างเข้มข้นด้วย นอกจากนี้ในการประชุมจะมีการพิจารณาเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณของกองทุนด้วย

“หลังจากรื้อระบบการบริหารกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตใหม่ ซึ่งได้รวบรวมปัญหาทั้งหมดตั้งแต่อดีตจนปัจจุบัน รวมถึงข้อบกพร่องในการเบิกจ่ายเงินกองทุน ทำให้สามารถออกแนวปฎิบัติการบริหารจัดการกองทุนเสมาพัฒนาชีวิตที่รัดกุม และสามารถดำเนินการทุกขั้นตอนได้อย่างรวดเร็ว เป็นธรรม สามารถตรวจสอบได้มากขึ้น ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการกองทุนฯนัดแรกนี้ จะมีการายงานสรุปปัญหาและแนวทางแก้ไขอีกครั้งหนึ่ง เพราะถือเป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจด้วย” ปลัดศธ.กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวจาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 16 เมษายน 2562

 

 

โพสต์เมื่อ 17 เม.ย. 2562 อ่าน 3960 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 432]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 296]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 844]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 11831]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 753]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)