"ณัฏฐพล" ลั่นตั้งซี11 ศธ. ขอคนทำงานหนุนนโยบายรัฐบาล



#showpic

รมว.ศึกษาธิการ เผย ตั้งซี 11 ศธ.ไม่มีคนในดวงใจ ขอคนทำงานหนุนนโยบายรัฐบาล และต้องมีวิสัยทัศน์เรื่องการพัฒนาคนให้ไปสู่ศตวรรษที่ 21

วันนี้ (30 ก.ค.) นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง (ระดับ 11) ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) แทน นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) และดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ที่จะเกษียณอายุราชการ ในวันที่ 30 กันยายน 2562 ว่า ในเร็วๆนี้ตนจะหารือกับผู้บริหารองค์กรหลักศธ.ทุกคน เพื่อทำความรู้จักและทำความเข้าใจกับผู้บริหารทุกคน พร้อมกับรับทราบแนวทางการทำงานของแต่ละหน่วยงานด้วย ซึ่งตนพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้บริหารทุกคนแสดงความสามารถและวิสัยทัศน์การทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ตนขอให้เวลา 1-2 สัปดาห์ในการทำความรู้จักและหาข้อมูลผู้บริหารทุกคน

“ผมไม่มีใครในใจพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้บริหารทุกคนอย่างเต็มที่ และรับฟังความคิดเห็นจากทุกคน แต่ผมมีวิธีการสรรหาในแบบของผมเอง คือ ผู้บริหารที่ขึ้นมาดำรงตำแหน่งระดับ 11 ทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการนั้นไม่มีความจำเป็นจะต้องมาสนองนโยบายผมแต่ต้องสนองนโยบายหลักของรัฐบาล และสามารถบริหารจัดการกับเนื้องานที่ตัวเองดูแลอยู่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะหากเมื่อพูดถึงการพัฒนาคนให้ไปสู่ศตวรรษที่ 21 ผู้บริหารจะต้องนำเสนอเรื่องเหล่านี้ให้ครอบคลุมและมีแนวทางการดำเนินการเรื่องดังกล่าวที่ชัดเจน รวมถึงอิงกับไปกับกรอบงบประมาณการทำงานด้วย ไม่เช่นนั้นจะเป็นเรื่องที่ใครๆก็พูดได้ ซึ่งผู้บริหารต้องแสดงความสามารถเหล่านี้ให้ผมเห็น ดังนั้นผู้ที่ไม่ได้รับการพิจารณาก็ต้องเข้าใจถึงเหตุผล และช่วงเวลาที่เหลืออยู่ให้มาช่วยกันทำงานการศึกษาอย่างเต็มที่” รมว.ศึกษาธิการ กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2562

 

โพสต์เมื่อ 30 ก.ค. 2562 อ่าน 5924 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 345]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 430]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 371]
ว 11/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 743]
แนวทางการแต่งกายชุดเครื่องแบบลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 14015]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)