สำนักงาน ก.ค.ศ. จัดประชุมทบทวนภาระงานของหน่วยงานระดับกรม-จังหวัด-เขตพื้นที่ และอัตรากำลังข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา



#showpic
เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 ดร.อุษณีย์ ธโนศวรรย์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการทบทวนภาระงานและอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ณ โรงแรมเดอะทวิน ทาวเวอร์ กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการขับเคลื่อนวิสัยทัศน์และมุมมองของผู้บริหารระดับสูงของภาครัฐ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านนโยบายและแผน รวมทั้งผู้บริหารระดับสูงของภาคเอกชนที่มีความเชี่ยวชาญด้าน HR และมีประสบการณ์ในการร่วมพัฒนาสถานศึกษา การขับเคลื่อนการพัฒนาการศึกษา การบริหารงานบุคคลและการบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ในการพัฒนาจังหวัด

โดยสาระสำคัญของการประชุมในครั้งนี้มี 2 ประการ คือ

1. เป็นการทบทวนภาระงานของหน่วยงานการศึกษาระดับกรม ระดับจังหวัด และระดับเขตพื้นที่ เพื่อลดความซับซ้อน และทำให้เกิดการบูรณาการการทำงานร่วมกัน

2. เพื่อกำหนดเกณฑ์มาตรฐานอัตรากำลังครูในสถานศึกษา ให้มีความเหมาะสมกับบริบทการจัดการศึกษาที่ต้องปรับตัวให้ตอบสนองต่อยุทธศาสตร์ชาติ มีความยืดหยุ่นตามบริบทของพื้นที่หรือสภาพการจัดการศึกษาแต่ละระดับ ตลอดจนสามารถกำหนดมาตรการการบริหารงานบุคคลที่เหมาะสมและเอื้อต่อการควบรวมสถานศึกษาเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ บนพื้นฐานของข้อมูลที่ถูกต้อง เป็นปัจจุบัน

การประชุมในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายอำนาจ วิชยานุวัติ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายชุมพล พรประภา ประธานคณะอนุกรรมการบริหารพนักงานราชการ คณะที่ 1 ด้านการกำหนดลักษณะงาน กรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ ค่าตอบแทน และสิทธิประโยชน์ และนายชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส Central group ร่วมการอภิปราย และมี รศ.ดร.สุขุม เฉลยทรัพย์ ที่ปรึกษาสำนักงาน ก.ค.ศ. เป็นผู้ดำเนินการอภิปราย โดยผู้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ ผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการที่รับผิดชอบด้านการศึกษา อัตรากำลัง สารสนเทศ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงาน ก.ค.ศ. รวมจำนวน 90 คน

 

ขอบคุณที่มาและอ่านเพิ่มเติมได้จาก สำนักงาน ก.ค.ศ.

โพสต์เมื่อ 3 ก.ย. 2562 อ่าน 11401 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 3526]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 405]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1011]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 17993]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 909]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)