1 ก.ค. เปิดเรียนวิถีใหม่ “รมว.ศธ.” เชื่อ รร.ทุกแห่งจะมีความพร้อมเต็มที่



8มิ.ย.63 - นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม ว่า ขณะนี้กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ขอให้โรงเรียนทุกแห่งเตรียมความพร้อมตามมาตการและข้อปฏิบัติของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเคร่งครัด ซึ่งตนได้เห็นจากการแล้วจากการดำเนินการสอบคัดเลือกเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และม.4 ทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 6-7 มิถุนายน ที่ผ่านมา พบว่า โรงเรียนขนาดใหญ่มีมาตรการคัดกรองโรคระบาดได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงจัดระบบเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing

ดังนั้น ตนเชื่อว่าเมื่อเปิดภาคเรียนที่ 1 ในเดือนหน้านี้โรงเรียนทุกแห่งจะมีความพร้อมอย่างเต็มที่ สำหรับเมื่อเปิดภาคเรียนแล้ว บางโรงเรียนที่มีนักเรียนต่อห้องเรียนจำนวนมาก อาจจะต้องมีการจัดสลับวันเรียน และห้องเรียนไม่เกิน 20 คนต่อห้อง รวมถึงช่วงพักกลางวันก็ต้องบริหารจัดการเวลาที่เหมาะสม เพื่อหลีกเลี่ยงให้เด็กรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ตนได้มอบอำนาจให้ผู้บริหารโรงเรียนตัดสินใจได้เองว่าจะบริหารจัดการการเปิดภาคเรียนวิถีใหม่แบบไหนอย่างไร


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก ไทยโพสต์ วันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2563 

โพสต์เมื่อ 9 มิ.ย. 2563 อ่าน 12156 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 108]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6158]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 469]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1238]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19209]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)