"ศธ." จัดงาน "ยกกำลังสองการศึกษาไทย สู่ความเป็นเลิศ" 17 สิงหานี้



13 ส.ค. 2563 กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยถึงการจัดงาน “ยกกำลังสองการศึกษาไทย สู่ความเป็นเลิศ (Thailand Education Eco-System)” โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 17 ส.ค. 2563 ณ ห้องออดิทอเรียม ชั้น 6 อาคารทรูดิจิทัล พาร์ค ถนนสุขุมวิท 101 กรุงเทพฯ โดยได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน และมี นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นผู้กล่าวรายงานและแสดงวิสัยทัศน์ว่าด้วยการขับเคลื่อนการศึกษาไทย

ทั้งนี้สืบเนื่องจากนับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง นายณัฏฐพล ได้ลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาของระบบการศึกษาไทย จนสามารถตกตะกอนความคิด และออกแบบแนวทางการศึกษาใหม่ เพื่อพัฒนานักเรียนและบุคลากรทางการศึกษาให้มีศักยภาพ มีความพร้อมในการเลือกที่จะพัฒนาตัวเองตามแนวทางที่ต้องการ โดยมีเป้าหมายให้เยาวชนไทยได้เป็นเด็กดี และเด็กเก่ง สามารถพัฒนาไปสู่การสร้าง “ทุนมนุษย์” ที่เป็นเลิศ ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติให้มีความสามารถในการแข่งขันและก้าวหน้าสู่ระดับสากล รวมทั้งมีความเข้มแข็งและยั่งยืนต่อไปในอนาคต

สำหรับงาน “ยกกำลังสองการศึกษาไทย สู่ความเป็นเลิศ (Thailand Education Eco-System)” มีภาคเอกชนร่วมเป็นพันธมิตรทางการศึกษา กว่า 50 องค์กร ในการสนับสนุนองค์ความรู้เพื่อสร้างเด็กไทยคุณภาพ รองรับตลาดแรงงานเพื่อการแข่งขันทางด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย ตามแนวคิด “ปลดล็อก ปรับเปลี่ยน เปิดกว้าง” ทางการศึกษาไทยรูปโฉมใหม่ สู่ระบบนิเวศทางการศึกษาที่เน้นความเข้าใจใน Supply และตอบโจทย์ Demand โดยกระทรวงศึกษาธิการเป็นสะพานเชื่อมหลักของกลไกการขับเคลื่อน

 

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก แนวหน้า วันพฤหัสบดี ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2563

 

โพสต์เมื่อ 14 ส.ค. 2563 อ่าน 6004 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 109]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6159]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 469]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1239]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19211]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)