แต่งตั้งซี 10 ศธ.เจอโรคเลื่อน ปัดเกลี่ยตำแหน่งไม่ลงตัว



รมว.ศึกษาธิการ เผย เสนอรายชื่อโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 ศธ.ไม่ทัน ปัดเกลี่ยตำแหน่งไม่ลงตัว ยืนยัน 29 ก.ย.คลอดรายชื่อซี10ป้ายแดงแน่

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนไม่ได้นำรายชื่อโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 ของศธ.ที่ทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการจำนวน18 ตำแหน่งให้ที่ประชุมครม.พิจารณา เนื่องจากเสนอเข้าที่ประชุมไม่ทัน ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้เรื่องการพิจารณารายชื่อที่ติดขัดแต่อย่างใดเพียงแต่ตนนำเสนอให้ครม.พิจารณาไม่ทันเท่านั้น และคิดว่าไม่ล่าช้ายังพอมีเวลา โดยจะนำเสนอให้ที่ประชุมครม.พิจารณาได้ในวันที่ 29 ก.ย.นี้แน่นอน ส่วนการโยกย้ายผู้บริหารระดับ 10 ศธ.ตนคิดว่าจะเป็นการโยกสลับตำแหน่งข้าราชการระหว่างระดับ 10 ด้วยกันเองก่อน โดยระดับ 9 ขึ้น 10 จะยังไม่มีการพิจารณา สำหรับเรื่องที่ประชุมครม.อนุมัติให้มีวันหยุดยาวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศระหว่างวันที่ 19-22 พ.ย.63 และ 10-13 ธ.ค.63 นั้นตนคิดว่าไม่กระทบกับการเรียนการสอนของนักเรียน เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดนัขตฤกษ์และปิดภาคเรียน 1 เดือนพ.ย.อยู่แล้ว

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ที่ประชุมครม.ยังอนุมัติให้นักเรียนที่เรียนในโครงการหลักสูตรสถาบันไทยโคเซ็น จำนวน 20 คน ได้เดินทางไปเรียนที่ประเทศญี่ปุ่นได้จากเดิมช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ทำให้ต้องเรียนผ่านระบบออนไลน์แทน ส่วนประเด็นที่คณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) มีมติให้ครูที่ทำร้ายนักเรียนเกินกว่าเหตุก่อนมาต่อใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูจะต้องไปพบจิตแพทย์เพื่อยืนยันว่าครูมีสุขภาพจิตปกติสามารถสอนเด็กได้นั้น หากเป็นเรื่องร้ายแรงขนาดนี้และจะไม่ต่อใบอนุญาตฯให้ก็เป็นเรื่องที่เหมาะสม ซึ่งนโยบายของตนต่อต้านการกระทำรุนแรงทุกรูปแบบในโรงเรียน เพราะศธ.จะไม่ปล่อยให้เกิดความรุนแรงขึ้นในสถานศึกษาอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นเรื่องที่ตนให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 22 กันยายน 2563 

โพสต์เมื่อ 23 ก.ย. 2563 อ่าน 5998 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 1806]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 353]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 912]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 16463]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 813]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)