จับมือ TikTok ส่งเสริมและกระตุ้นให้เยาวชนไทยได้เกิดการเรียนรู้บนโลกออนไลน์



คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ กล่าวว่า สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และ TikTok โดยบริษัท ติ๊กต๊อก พีทีอี แอลทีดี ประเทศสิงคโปร์ ได้ร่วมมือกันส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้ในทุกช่วงวัยผ่านแอปพลิเคชัน TikTok โดยมี สสวท.เป็นผู้นําในการขับเคลื่อนสร้างความเปลี่ยนแปลงผ่านการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยีที่ทันยุค ซึ่งการที่แพลตฟอร์มดิจิทัลชั้นนำอย่าง TikTok เข้ามาร่วมทำงานกับ สสวท. และ ศธ.ในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมและกระตุ้นให้เยาวชนไทยได้เกิดการเรียนรู้บนโลกออนไลน์ได้อย่างไร้ขีดจํากัด เพิ่มขีดความสามารถในการเข้าถึงและนําเสนอเนื้อหาที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ รวมถึงจะร่วมกันจัดอบรมการใช้ TikTok เพื่อสร้างวิดีโอด้านการศึกษาแก่ครู อาจารย์ และนักวิชาการให้รู้จักการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลและสื่อที่ทันสมัย เข้าถึงเยาวชนคนรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ศ.ดร.ชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผอ.สสวท. กล่าวว่า สสวท. ได้สร้างบัญชี TikTok ในชื่อ ipst.thailand ที่เผยแพร่วีดิโอสั้น แนวทางสร้างสรรค์ ทันสมัย สนุกสนาน เนื้อหาส่งเสริมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี เพื่อกระตุ้นความสนใจและดึงดูดเยาวชนให้ตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนรู้วิชาเหล่านี้ โดย สสวท.ได้พัฒนาคอนเทนต์ที่เป็นเนื้อหาด้านนี้ ไปแล้วมากกว่า 70 คลิป

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก ไทยรัฐ วันที่ 18 มกราคม 2564

 

โพสต์เมื่อ 19 ม.ค. 2564 อ่าน 4787 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 760]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 311]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 866]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 13707]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 770]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)