คุรุสภาพร้อมสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู



คุรุสภา พร้อมสอบใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู "ดิศกุล" เผย มีการวางแนวทางการป้องกันและเฝ้าระวังโควิด-19 เข้มข้น

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.นายดิศกุล เกษมสวัสดิ์ เลขาธิการคุรุสภา เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการคุรุสภา เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ประชุมได้รายงานเรื่องความพร้อมในการการดำเนินการทดสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ที่จะดำเนินการทดสอบในวันที่ 20-21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2564 โดยผู้ที่จะเข้ารับการทดสอบ จำนวน 7,263 คน ใน 30 วิชาเอก ทั้งนี้ผู้ที่สมัครเข้ารับการทดสอบในครั้งนี้เป็นผู้ที่จบการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิต (ป.บัณฑิต) และนักศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต ในปีการศึกษา 2563 โดยจะต้องทดสอบใน 5 หมวดวิชา คือ 1.หมวดทักษะภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร 2.หมวดทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 3.หมวดทักษะการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Digital literacy) เพื่อการศึกษา 4.หมวดความรู้ทางวิชาชีพครู และ 5.หมวดความรู้วิชาเอก ซึ่งขณะนี้ทางคุรุสภาและสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ในฐานะผู้ดำเนินกระบวนการจัดสอบได้มีการดำเนินการจัดสนามสอบเรียบร้อยแล้ว โดยจะมี 5 สนามสอบ ได้แก่ สนามสอบกรุงเทพมหามหานคร จังหวัดขอนแก่น จังหวัดสงขลา จังหวัดเชียงใหม่ และ จังหวัดนครราชสีมา รวมถึงได้มีการวางแนวทางการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคไวรัสติดเชื้อโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่ง สทศ.ได้ออกมาตรการป้องกันและแนวปฏิบัติสำหรับผู้เข้าสอบตั๋วครูอย่างเข้มข้น

“อย่างไรก็ตาม การทดสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพถือเป็นครั้งแรก ซึ่งเราได้มีการเผยแพร่แผนการสร้างแบบทดสอบ (Test Blueprint) ให้ผู้เข้าสอบสามารถใช้เป็นแนวทางก่อนเข้ารับการทดสอบได้ และเมื่อหากมีการทดสอบเรียบร้อยแล้ว คุรุสภาได้เตรียมวิเคราะห์ข้อมูลผลการสอบ อย่างละเอียด เพื่อส่งต่อให้สถาบันผลิตครู นำไปใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนต่อไป” เลขาธิการคุรุสภา กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564

โพสต์เมื่อ 15 ก.พ. 2564 อ่าน 10697 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 261]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 792]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 8272]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 698]
ว 11/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2665]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)