"อัมพร"ห่วงเด็กเรียนไม่เต็มที่เร่งอัดทักษะเข้ม



เลขาธิการกพฐ.เข้าใจปัญหาเด็กเรียนไม่เต็มที่จากโควิดระบาดรอบใหม่ เร่งจัดเรียนเสริมเติมความสามารถให้แก่นักเรียนที่มีความสนใจผ่านช่อง Obec Channel

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) อยากสื่อสารไปถึงนักเรียนและผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ที่มีการระบาดรอบใหม่จนส่งผลให้โรงเรียนต้องหยุดเรียน 1 เดือนและเด็กไม่ได้เรียนอย่างเต็มที่ ซึ่งสพฐ.มีความห่วงใยนักเรียนทุกคนที่กังวลกับความเครียดในการสอบต่างๆ เพราะการสอบมีการทับซ้อนกับการสอบเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา และวันทดสอบการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) วันที่ 27-28 มี.ค. ตรงกับวันเกณฑ์ทหารและวันเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งสพฐ.ได้กำหนดแนวทางตารางการจัดสอบใหม่ไม่ให้ทับซ้อนกันแล้ว โดยเฉพาะการสอบโอเน็ตเดิมกำหนดสอบวันที่ 27 -28 มี.ค. ก็ขยับให้สอบวันที่ 27 มี.ค. และ 29 มี.ค. แทน ส่วนการสอบเข้า ม.4 ก็ขยับเลื่อนวันสอบเข้าไปเป็นวันที่ 8 เม.ย.เช่นกัน
           
เลขาธิการ กพฐ. กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ สพฐ.เข้าใจดีว่านักเรียนแต่ละคนเรียนไม่เท่ากันจากสถานการณ์วิกฤติโควิดรอบนี้ เพราะนักเรียนบางโรงเรียนก็ได้เรียนเต็มเวลา และอีกจำนวนหนึ่งก็ยังต้องหยุดเรียนหรือสลับวันมาเรียน ดังนั้นเพื่อให้ลดความเครียดของนักเรียนสพฐ.ได้มอบหมายให้สำนักบริหารงานมัธยมศึกษาตอนปลาย (สพป.) จัดเรียนเสริมเติมความสามารถให้แก่นักเรียนที่มีความสนใจ โดยจัดตารางเรียนเสริมร่วมกับโรงเรียนดังๆที่มีการสอนเสริมให้กับนักเรียนของตัวเองทุกกลุ่มสาระวิชาหลัก ซึ่งหากนักเรียนคนใดมีความสนใจสามารถเข้าไปเรียนร่วมกับโรงเรียนต่างๆตามที่ สพฐ.จัดตารางการออกอากาศไว้ให้ผ่านช่องทาง Obec Channel

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันอังคารที่ 9 มีนาคม 2564 

โพสต์เมื่อ 10 มี.ค. 2564 อ่าน 7319 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 2888]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 385]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 964]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 17558]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 852]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)