ชงนโยบายและแผนงานศธ.ให้ "ตรีนุช" พิจารณา



โฆษกศธ.เผย ปลัดศธ.เรียกผู้รับชอบนโยบายและยุทธศาสตร์ของศธ.จากทุกองค์กรหลักฯ วางแผนนำเสนอแผนงานให้ "ตรีนุช" พิจารณา

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.ดร.วีระ แข็งกสิการ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ในฐานะโฆษกศธ. เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดศธ.ได้เรียกประชุมผู้รับผิดชอบการจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์ของทุกส่วนราชการในองค์กรหลักฯไม่ว่าจะเป็นสำนักงานปลัดศธ. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)  สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) สภาการศึกษา (สกศ.)  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนร่างนโยบายนำเสนอ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ พิจารณา สำหรับนโยบายของศธ.ที่จะนำเสนอให้น.ส.ตรีนุช พิจารณานั้น มีตั้งแต่แผนการศึกษาจังหวัด ซึ่งเป็นใหญ่ของนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ อดีตรมว.ศธ. รวมถึงนโยบายของรมช.ศึกษาธิการทั้งสองคน

“การแต่งตั้งให้น.ส.ตรีนุช ให้ดำรงตำแหน่งรมว.ศธ.ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการ ที่สตรีได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรมว.ศธ. และเป็นประวัติศาสตร์ครั้งแรกเช่นกันที่ศธ.มีรัฐมนตรีหญิง 3 คน ถือเป็นมิติใหม่ในการบริหารงานการศึกษา” รองปลัดศธ.กล่าวและว่า ส่วนประเด็นกลุ่มนักเรียนในนามนักเรียนเลวโพสต์ข้อความผ่านเฟ็ซบุ๊กแสดงความเห็นเรื่องการแต่งตั้งน.ส.ตรีนุชนั้น ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นต่างได้ แต่ส่วนตัวตนเห็นว่าด้วยความเป็นคนรุ่นใหม่ของน.ส.ตรีนุช ที่มีประวัติการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ เป็นนักการเมืองที่ใกล้ชิดประชาชนมานาน ผ่านการเลือกตั้ง และมีประสบการณ์การบริหารงานหลายด้าน จึงเชื่อว่าน.ส.ตรีนุชจะสามารถขับเคลื่อนการศึกษาไปสู่ทิศทางที่ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2564 

โพสต์เมื่อ 26 มี.ค. 2564 อ่าน 6262 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 4457]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 412]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1062]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18287]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 938]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)