เผยผลโหวต ไม่เห็นด้วยนำร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ... ฉบับรัฐบาลที่ผ่านการตรวจสอบของคณะกรรมการกฤษฎีกาเข้าสภาฯ



รศ.ดร.สุรวาท ทองบุ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊ค สุรวาท ทองบุ : Surawat Thongbu ที่ได้จัดทำแบบสำรวจความเห็น ต่อร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ..... ฉบับรัฐบาลที่ผ่านการตรวจสอบของ คณะกรรมการกฤษฎีกา ท่านเห็นว่าควรนำเข้าให้รัฐสภาพิจารณาหรือไม่
( ) ควรนำเข้าให้รัฐสภาพิจารณา
( ) ไม่ควรนำเข้า ให้ร่างใหม่หรือปรับแก้ไข ก่อนนำเข้าให้รัฐสภาพิจารณา 

ซึ่งได้ปิดรับคำตอบแล้ว พบว่า ร้อยละ 93 ไม่เห็นด้วยที่จะนำร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ..... ฉบับรัฐบาลที่ผ่านการตรวจสอบของ คณะกรรมการกฤษฎีกา เข้าสู่กระบวนการพิจารณาของรัฐสภา โดยมีเพียงร้อยละ 7 เท่านั้นที่เห็นว่าควรนำเข้า โดยความคิดเห็นของสมาชิกที่มีประเด็นที่น่าสนใจ อาทิเช่น "ถ้าร่าง พรบ.การศึกษาฯ ที่จะเสนอสภายังไม่ได้แก้ไขประเด็นเหล่านี้ ไม่ควรนำเข้าสภา เพราะจะเป็นตราบาปให้วงวิชาชีพครูรุ่นใหม่ วิชาชีพครูจะขาดแรงจูงใจให้คนเก่งมาเป็นครู ส่งผลต่อคุณภาพการศึกษาตกต่ำต่อเนื่องเงยหัวไม่ขึ้น"  "ไม่ควรมีร่างเสนอและไม่ควรทุกประการ อาชีพครูควรได้รับการยกย่องอย่างสมเกียรติในฐานะสร้างคนให้เป็นคนดีเป็นกำลังของชาติ" "ถ้ายังไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของครูส่วนใหญ่ ถ้าไม่เป็นไปเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาถ้าไม่สมบูรณ์และชัดเจนพอก็ไม่ควรนำเข้า เพราะเราไม่เชื่อมั่นว่าท่านผู้ทรงเกียรติเหล่านั้นเขาจะปรับตามที่ครูเสนอ" เป็นต้น


 

โพสต์เมื่อ 14 พ.ค. 2564 อ่าน 5610 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 107]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 125]
ว 11/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 279]
แนวทางการแต่งกายชุดเครื่องแบบลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 11683]
"ธนุ" เผย 16พ.ค.นี้ให้เปิดเรียนแบบมีเงื่อนไข พื้นที่ไหนร้อนจัดและมีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19ให้หยุดเรียนได้และให้จัดการเรียนในรูปแบบอื่นแทน [อ่าน 1107]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)