กมธ.การศึกษา เตรียมเชิญ เลขา สพฐ. และ ก.ค.ศ. หารือภาระงานล้นเกินกำลังของครู 1 ธ.ค.นี้



เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 นายสุรวาท ทองบุ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และ ที่ปรึกษากรรมาธิการ (กมธ.) ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ค สุรวาท ทองบุ : Surawat Thongbu เปิดเผยว่า กมธ.การศึกษา เตรียมเชิญ เลขา สพฐ. และ ก.ค.ศ. หารือภาระงานล้นเกินกำลังของครู พร้อมเรื่อง PA ด้วย ซึ่งในโพสต์ได้มีรายละเอียด ดังนี้

 

กมธ.การศึกษา เตรียมเชิญ เลขา สพฐ. และ ก.ค.ศ. หารือภาระงานล้นเกินกำลังของครู พร้อมเรื่อง PA ด้วย

 

"วันนี้ 17 พฤศจิกายน 2564 สส.สุรวาท ทองบุ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และ ที่ปรึกษากรรมาธิการ (กมธ.) ยื่นร้องเรียนแทนครูทั้งประเทศต่อนายนพคุณ รัฐผไท ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.)การศึกษา สภาผู้แทนราษฎร (สผ.) เพื่อให้ กมธ.พิจารณาและเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาปรึกษาหารือเกี่ยวกับภาระงานที่ล้นเกินความสามารถที่ครูจะปฏิบัติงานได้ดี โดยเฉพาะเวลาในการเรียนการสอน สืบเนื่องจากที่ปรากฎว่าครูต้องรับผิดชอบงานหลายตำแหน่งจำนวนมาก และมีครูบางคนตัดสินใจลาออก เพราะเหตุไม่สามารถทำการสอนได้ดีอย่างคุ้มค่ากับเงินเดือน

ที่ประชุม กมธ. ได้พิจารณาเป็นวาระเร่งด่วน และมีมติให้เชิญ เลขาธิการ สพฐ. และเลขาธิการ ก.ค.ศ. มาชี้แจง ปรึกษา หารือเพื่อหาทางแก้ปัญหา ดังกล่าวรวมทั้งหารือเรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการประเมินวิทยฐานะระบบ PA ด้วย ในการประชุม กมธ. ในวันที่ 1 ธีนวาคม 2564 นี้"

พร้อมกันนี้ยังได้ติดแฮชแท็ก #ทำไมครูไทยอยากลาออก ไว้ได้โพสต์ด้วย

ขอบคุณที่มาจาก ดร.สุรวาท ทองบุ

 

โพสต์เมื่อ 17 พ.ย. 2564 อ่าน 6450 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 117]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6162]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 469]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1240]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19220]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)