สำรวจข้อมูลการอ่านและการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 ในโรงเรียนขนาดเล็กและจัดการศึกษาเรียนรวม



สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีหนังสือแจ้งสำรวจข้อมูลการอ่านและการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 ในโรงเรียนขนาดเล็กและจัดการศึกษาเรียนรวม

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดนโยบายขับเคลื่อนการศึกษาที่มุ่งเน้นความสำคัญของการพัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทยทุกระดับ โดยเฉพาะการอ่านออกเขียนได้ของนักเรียนมาอย่างต่อเนื่อง นั้นด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคนา 2019 (COVID-19) ส่งผลให้การพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาไทยของนักเรียนประสบปัญหาภาวะการเรียนรู้ถดถอย (Learning loss)
 
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงขอความร่วมมือสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจัดส่งข้อมูลการอ่านและการเขียนภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 ปีการศึกษา 2564 ในโรงเรียนขนาดเล็กและจัดการศึกษาเรียนรวมในสังกัด โดยให้รายงานผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งใช้รายงานข้อมูลการอ่านและการเขียน ภายในวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย เพื่อนำข้อมูลประกอบการวางแผนการพัฒนาการอ่านและการเขียนภาษาไทยของนักเรียนต่อไป
 
ดาวน์โหลดไฟล์แนบ
 
1. ศธ 04010/ว936
2. ตารางสำรวจ
 
ที่มา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 

โพสต์เมื่อ 3 พ.ค. 2565 อ่าน 7519 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 127]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 592]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 877]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 578]
ว 11/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัด สพฐ. [อ่าน 2005]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)