แบบฝึกคิดเลขในใจ ระดับ 1 - ระดับ 5



 แบบฝึกคิดเลขในใจ ระดับ 1 - ระดับ 5

ด้วยกระทรวงศึกษาธิการเห็นความสำคัญในการเร่งรัดพัฒนา ทักษะการคิดเลขในใจของผู้เรียน เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะและเทคนิค วิธีการคิดคำนวณที่ได้ผลลัพธ์ถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็วตาม หลักการทางคณิตศาสตร์ สำหรับเป็นพื้นฐานการเรียนในระดับชั้น ที่สูงขึ้นและนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐานจึงได้พัฒนาแบบฝึกคิดเลขในใจ ประกอบด้วย คู่มือการใช้แบบฝึก แบบฝึกคิดเลขในใจ และเฉลย โดยแบ่งเป็น 5 ระดับ สอดคล้องกับ พื้นฐานความสามารถของนักเรียน ดังนี้

  • ระดับ 1 เหมาะสมกับระดับความสามารถของนักเรียน ชั้น ป.1-ป.2
  • ระดับ 2 เหมาะสมกับระดับความสามารถของนักเรียน ชั้น ป.2-ป.3
  • ระดับ 3 เหมาะสมกับระดับความสามารถของนักเรียน ชั้น ป.3-ป.4
  • ระดับ 4 เหมาะสมกับระดับความสามารถของนักเรียน ชั้น ป.4-ป.6
  • ระดับ 5 เหมาะสมกับระดับความสามารถของนักเรียน ชั้น ม.1-ม.3

นอกจากนี้ยังได้พัฒนาแบบฝึกเทคนิคการคิดคำนวณโดยใช้ สมบัติและความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์ โดยเรียงลำดับเนื้อหา จากง่ายไปยาก เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาความสามารถด้านคำนวณ ตามศักยภาพของตนเอง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แบบฝึกคิดเลขในใจชุดนี้จะเป็นประโยชน์ต่อครู นักเรียน และผู้ที่สนใจ นำไปใช้ในการพัฒนาทักษะความสามารถทางด้านคำนวณ ขอขอบคุณผู้ทรงคุณวุฒิ ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน วิชาคณิตศาสตร์ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการพัฒนา แบบฝึกคิดเลขในใจชุดนี้จนสำเร็จลุล่วงด้วยดี

คู่มือการใช้ฝึกคิดเลขในใจ ระดับ 1 - ระดับ 5 แบบฝึกคิดเลขในใจ ระดับ 1 เฉลยแบบฝึกคิดเลขในใจ ระดับ 1 แบบฝึกคิดเลขในใจ ระดับ 2 เฉลยแบบฝึกคิดเลขในใจ ระดับ 2
แบบฝึกคิดเลขในใจ ระดับ 3 เฉลยแบบฝึกคิดเลขในใจ ระดับ 3 แบบฝึกคิดเลขในใจ ระดับ 4 เฉลยแบบฝึกคิดเลขในใจ ระดับ 4 แบบฝึกคิดเลขในใจ ระดับ 5
   
เฉลยแบบฝึกคิดเลขในใจ ระดับ 5 แบบฝึกเทคนิคการคำนวนโดยใช้สมบัติ และความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์ เฉลยเทคนิคการคำนวนโดยใช้สมบัติ และความคิดรวบยอดทางคณิตศาสตร์    
 
ที่มา สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
 

 

โพสต์เมื่อ 4 มิ.ย. 2565 อ่าน 19652 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


จอร์จ บูล ผู้คิดค้นพีชคณิตแบบบูล [อ่าน 827]
จำนวนนับ [อ่าน 4415]
สมการและการแก้สมการ [อ่าน 12495]
สูตรปริมาตรทรงกระบอก [อ่าน 67596]
จำนวนเฉพาะ (Prime Number) คืออะไร? [อ่าน 124555]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)