"รัชชัยย์" ฝาก "เสมา 1" สะท้อนปัญหากัญชาในเด็กนักเรียนไปยังรัฐบาล



จากกรณีที่มีข่าวนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งเสพกัญชาคาชุดนักเรียน และ รมว.กระทรวงศึกษาธิการ ได้กำชับให้ผู้บริหารโรงเรียนและครู ได้สอดส่องดูแลให้มากกว่านี้นั้น ล่าสุด ดร.รัชชัยย์ ศรสุวรรณ ได้ออกมาสะท้อนถึงปัญหานี้ผ่าน "เสมา 1" ผ่านไปยังรัฐบาล ดังนี้
 
กราบเรียนท่าน รมว.ศธ ที่เคารพครับ

พวกผมขอกราบเรียนว่าการที่เด็กนักเรียนสูบบ้องกัญชาในห้องเรียนนั้น เป็นความบกพร่องของพวกผมจริงๆที่สอดส่องดูแลไม่ทั่วถึง เหตุอาจเกิดได้ช่วงพักกลางวัน /พักเบรค หรือช่วงเปลี่ยนคาบเรียน พวกผมขอรับผิดครับ แต่พวกผมขอกราบเรียนว่าก่อนมีรัฐบาลนี้ เหตุการณ์เช่นนี้ไม่เคยปรากฎมาก่อนเลยนะครับ ในอดีตหลายสิบปีที่ผ่านมาเคยมีข่าวหรือไม่ครับว่าเด็กๆสูบบ้องกัญชาในห้องเรียน

ท่าน รมว.ศธ เป็นหนึ่งในคณะรัฐมนตรี ของรัฐบาลนี้ โปรดถามหัวหน้ารัฐบาลและบรรดาคณะรัฐมนตรีว่าบริหารประเทศอย่างไร ถึงปล่อยให้เด็กๆหาซื้อกัญชากันได้ง่ายๆ ถนนข้าวสารวางขายเกลื่อน เรื่องแบบนี้ควรเป็นความรับผิดชอบของใครครับ ใครบกพร่อง ครับ ฝากไปกำชับนายกรัฐมนตรีหรือรักษาการนายกรัฐมนตรีด้วยครับว่าอย่าปล่อยปละละเลยให้เด็กๆของพวกผมได้มีโอกาสหาซื้อกัญชามาเสพกันได้ง่ายๆเลยนะครับ บ้านเมืองจะพังพินาศเนื่องจากเยาวชนไม่มีคุณภาพ เป็นทาสกัญชา เพราะรัฐบาลเป็นต้นเหตุ น่ะครับ

ดร.รัชชัยย์ ศรสุวรรณ
นายกสมาคมพิทักษ์สิทธิ์ผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา
29 กันยายน 2565 

โพสต์เมื่อ 3 ต.ค. 2565 อ่าน 1732 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 27]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5922]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 454]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1214]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19050]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)