ครม.ไฟเขียวแต่งตั้งบิ๊กระดับ 10 กระทรวงศึกษาธิการ



เมื่อวันที่ 5 ต.ค. น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้เห็นชอบรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่ง ประเภทบริหารระดับ 10 ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอ ดังนี้

1. นายธนู ขวัญเดช รองปลัด ศธ. เป็นรองเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.)

2.นายพิเชฐ โพธิ์ภักดี ผู้ตรวจราชการ ศธ.เป็น รองปลัด ศธ.

3.นายมณฑล ภาคสุวรรณ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เป็นเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.)

4.นายพีรศักดิ์ รัตนะ เลขาธิการ กช. เป็น ผู้ตรวจราชการ ศธ.

ส่วนตำแหน่งรองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ยังไม่ได้แต่งตั้ง อยู่ระหว่างการสรรหาและแต่งตั้ง การแต่งตั้งผู้บริหารระดับ 10 ศธ.ครั้งนี้ เพื่อให้สอดรับกับการทำงานด้านต่างๆ โดยนายมณฑล ที่ให้ดูแลงานการศึกษาเอกชน เพราะเป็นลูกหม้อเชื่อว่าจะประสานการทำงานได้เป็นอย่างดี ส่วนนายพีรศักดิ์ให้ไปตรวจราชการในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากมีความเชี่ยวชาญงานการศึกษาในพื้นที่ภาคใต้ ขณะที่นายพิเชฐ เชื่อว่าจะบูรณาการการทำงานหน่วยงานในสังกัด สป.ศธ.ได้มากขึ้น เพราะเคยปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการภาค (ศธภ.) มาก่อน ส่วนนายธนูมีความรอบรู้งานกฎหมายหลายอย่างจึงอยากให้ไปช่วยงานสภาการศึกษาผลักดันร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ...ซึ่งจะต้องมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องหลายฉบับ

“ตำแหน่งผู้บริหารระดับ 10 ศธ.ที่ยังเหลือ อาทิ รอง กพฐ.1 ตำแหน่ง รองเลขาธิการ กอศ. และผู้ตรวจราชการ ศธ.นั้น อาจจะเสนอให้ ครม.พิจารณารอบถัดไป ซึ่งอาจเป็นการโยกระดับ 10 ด้วยกันเองหรือรอการสรรหาจากผู้บริหารระดับ 9 ขึ้น 10 ก็ได้ โดยขอดูความเหมาะสมอีกครั้ง”

รมว.ศธ. กล่าวและว่า ที่ประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งให้ทุกกระทรวงดูแลหน่วยงานในกำกับที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆด้วยซึ่งในส่วนของ ศธ.ยอมรับว่าเราวางแผนดูแลสถานศึกษาที่ประสบภัยน้ำท่วมได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ความเสียหายไม่รุนแรงมากนัก ดังนั้นจากนี้หลังน้ำลดแล้วจะวางแผนเยียวยาซ่อมแซมอาคารสถานศึกษาที่ถูกน้ำท่วม จะมอบหมายให้เขตพื้นที่เร่งสำรวจเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมให้ทันก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2/2565. 

 

ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก ไทยรัฐ วันที่ 6 ต.ค. 2565

 

โพสต์เมื่อ 6 ต.ค. 2565 อ่าน 6790 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 3548]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 405]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1011]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 17996]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 909]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)