"ตรีนุช" มอบนโยบายอ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ ลั่นพบเรื่องตุกติก เจอตรวจสอบแน่



รมว.ศึกษาธิการ มอบนโยบาย อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา 245 เขต ที่แต่งตั้งใหม่ทั่วประเทศ ย้ำทำงานบุคคลอย่างโปร่งใส หากพบเรื่องร้องเรียนเจอตรวจสอบแน่

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการมอบนโยบายการดำเนินงานของ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา 245 เขตทั่วประเทศว่า ตามที่ ก.ค.ศ. ได้มีมติตั้ง อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จำนวน 62 เขต และ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จำนวน 183 เขต รวมทั้งสิ้น 245 เขต ซึ่งตนเองได้ลงนามในประกาศคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่อง ตั้ง อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงด้านการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาครั้งสำคัญ ที่ทำให้เราได้องค์คณะในการขับเคลื่อนงานด้านการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งผู้ที่เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถที่ได้ผ่านการพิจารณาคุณสมบัติเข้ามาเป็น อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ จำนวน 2,695 คน โดย อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษาจะเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนงานด้านการบริหารบุคคลรวมถึงผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการศึกษาในระดับภูมิภาค ลดความซับซ้อน เกิดความเป็นเอกภาพและมีประสิทธิภาพในการบริหารงานบุคคลด้านการศึกษาในเขตพื้นที่

“ได้เน้นย้ำให้คณะอนุกรรมการทุกคนทำงานด้วยการยึดธรรมาภิบาล มีความโปร่งใส ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาถึงเรื่องระบบการบริหารงานบุคคล เชื่อว่าเป็นการเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงที่จะนำไปสู่ประสิทธิภาพและประสิทธิผล ในการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้อย่างเป็นรูปธรรม” รมว.ศธ. กล่าวและว่า ส่วนประเด็นที่หลายฝ่ายมองว่าเมื่องานบุคคลมาอยู่ที่การบริหารจัดการของเขตพื้นที่แล้วอาจมีเรื่องการรับผลประโยชน์เกิดขึ้นนั้น ตนได้ย้ำเรื่องนี้ไปแล้ว ขอให้ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่ทุกคนทำงานด้วยความโปร่งใส โดยหากพบมีเรื่องร้องเรียนเกิดขึ้น พร้อมจะตรวจสอบดำเนินการทันที เพื่อให้ความเป็นธรรมเกิดขึ้นในเรื่องการบริหารบุคคล


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566

โพสต์เมื่อ 15 ก.พ. 2566 อ่าน 2785 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 109]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6160]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 469]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1239]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19213]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)