องค์กรครูฝากรัฐบาลใหม่หยิบร่างพ.ร.บ.การศึกษาฯฉบับเดิมพิจารณา



องค์กรครูฝากรัฐบาลใหม่ หยิบร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. .... ฉบับเดิมพิจารณา

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. นายธนชน  มุทาพร เลขาธิการสมาคมผู้บริหารการศึกษาขั้นพื้นฐานแห่งประเทศไทย ในฐานะแกนนำเครือข่ายองค์กรวิชาชีพครูไทย (ค.อ.ท.) เปิดเผยว่า ในฐานะที่ตน เป็นผู้แทนของครูและบุคลากรทางการศึกษา อยากฝากให้รัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศได้ร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. …. ฉบับที่ตกไปในรัฐบาลชุดเก่า ขึ้นมาพิจารณาใหม่  เพราะมีที่มาที่ไปจากรากเหง้าเดิม ที่คณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา (กอปศ.) ได้ยกร่างไว้ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากไม่นำร่าง พ.ร.บ.ฉบับเดิมขึ้นมาพิจารณา ก็จะทำให้เสียเวลาและกลับไปเริ่มต้นจัดทำกันใหม่ ส่วนในมาตราใดที่เป็นปัญหาหรืออุปสรรค ก็สามารถปรับแก้ไขในสาระสำคัญได้อยู่แล้ว

นายธนชน กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ตนยังไม่เห็นพรรคการเมืองใดได้พูดถึงการจัดทำร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. …. ว่าจะมีทิศทางไปทางไหน และการจัดทำร่าง พ.ร.บ.ฉบับดังกล่าว จะมีแนวโน้มเป็นอย่างไร หรือมารับฟังเสียงและข้อเสนอจากองค์กรครู รวมถึงนโยบายของพรรคการเมืองแต่ละพรรค จะมีจุดยืนเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. …. แบบไหนว่า จะปรับแก้ไขใหม่หรือนำร่างฉบับเดิมขึ้นมาพิจารณา ซึ่งตนมองว่าร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. …. นี้ มีความสำคัญต่อการปฏิรูปการศึกษา เพราะเป็นคำตอบสำคัญในการตัดสินสินใจเลือกพรรคการเมืองจากองค์กรครูทั่วประเทศ ที่จะนำสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคการเมืองใด เข้าสภาให้มากที่สุด


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก เดลินิวส์ วันที่ 24 เมษายน 2566 

โพสต์เมื่อ 25 เม.ย. 2566 อ่าน 8661 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5186]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 429]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1132]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18631]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 969]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)