การขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูฯ สำหรับผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2566



ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและ แต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงาน คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามหนังสือที่อ้างถึง ๒ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้แจ้งการดำเนินการสอบแข่งชันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. ๒๕๖๖ และตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้กำหนด กลุ่มวิชา หรือทาง หรือสาขาวิซาเอกที่ขาดแคลนหรือมีความจำเป็นต่อการจัดการเรียนการสอนเป็นพิเศษ เพื่อใช้ในการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. ๒๕๖๖ ความแจ้งแล้ว นั้น

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษานพื้นฐานพิจารณาแล้ว เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐาน ตำแหน่งครูผู้ช่วย ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ ๐๒๐๖.๔/ว ๓ ลงวันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๖๔ ซึ่งกำหนดคุณสมบัติเฉพาะสำหรับผู้ดำรงตำแหน่งครูผู้ช่วย ต้องมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู หรือหลักฐานที่คุรุสภาออกให้สำหรับปฏิบัติหน้าที่สอน ดังนั้น เมื่อสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามีหนังสือเรียกตัวผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. ๒๕๖๖ ที่มีคุณวุฒิในกลุ่มวิชา หรือทาง หรือสาขาวิซาเอกที่ขาดแคลน หรือมีความจำเป็น ต่อการจัดการเรียนการสอนเป็นพิเศษ ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกำหนด มารายงานตัว เพื่อบรรจุและแต่งตั้ง ขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษารวบรวมเอกสารหลักฐานของผู้สอบแข่งชันได้ดังกล่าว จัดส่งไปยังสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานทางไปรษณีย์ เพื่อเสนอคุรุสภาออกหนังสืออนุญาต ให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ โดยส่งถึงสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ก่อนการบรรจุและแต่งตั้ง อย่างน้อย ๕ วันทำการ ตามเอกสารหลักฐาน ดังนี้

๑. สำเนาประกาศขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้
๒. สำเนาหนังสือเรียกตัวผู้สอบแข่งขันได้
๓. แบบขออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู แบบ ๑ (คส.๐๙.๑๐) ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย ๑ (แบบขออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู แบบ ๑ (คส.๐๙.๑๐)) พร้อมหลักฐานประกอบการพิจารณา
๔. บัญชีรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ แบบ 6 และบัญชีรายชื่อสถานศึกษาที่บรรจุและแต่งตั้ง ผู้สอบแข่งขันได้ แบบ ๓ ตามสิ่งที่ส่งมาด้วย ๒ และ ๓ (บัญชีรายชื่อผู้สอบแข่งขันได้ แบบ ๒ และ บัญชีรายชื่อสถานศึกษาที่บรรจุและแต่งตั้งผู้สอบแข่งขันได้ แบบ ๓)

ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสามารถตรวจสอบข้อมูลการขอหนังสืออนุญาตให้ประกอบ วิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพได้ทางเว็บไชต์คุรุสภา ww.w.ksp.o.th โดยพิมพ์เลขบัตรประจำตัว ประชาชน ๑๓ หลัก ของผู้สอบแข่งขันได้ที่ยื่นขอและพิมพ์ใบแสดงสถานะเพื่อนำมาประกอบในวันรายงานตัว และหลังจากผู้สอบแข่งขันได้เลือกสถานศึกษาที่จะบรรจุและแต่งตั้งแล้ว ขอให้จัดส่งข้อมูลสถานศึกษาที่บรรจุ และแต่งตั้งผู้สอบแข่งขันได้ ทาง e-mail ก่อนนำส่ง ทางไปรษณีย์ เพื่อให้คุรุสภาออกหนังสืออนุญาตให้ประกอบวิชาชีพครูโดยไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ และเมื่อคุรุสภาออกหนังสือดังกล่าวแล้ว สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจะจัดส่งให้สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาต่อไป

 

 

ดาวน์โหลดไฟล์แนบ

 

ที่มา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 

 

โพสต์เมื่อ 15 มิ.ย. 2566 อ่าน 7390 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 4987]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 426]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1102]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18531]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 960]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)