"อรรถพล" ลงนามปรับโครงสร้างองค์กร ตั้งกองบริหารทรัพยากรบุคคล กองบริหารการคลัง และกองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ ในสังกัด สป.ศธ.



เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566 ดร.อรรถพล สังขวาสี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ลงนามในคำสั่งสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ จัดตั้งหน่วยงานใหม่ในสังกัด ได้แก่ กองบริหารทรัพยากรบุคคล(กบค.) กองบริหารการคลัง(กค.) และกองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์(กผป.) เพื่อรองรับการปฏิบัติภารกิจที่เปลี่ยนแปลงไป

“การจัดตั้งหน่วยงานขึ้นใหม่ครั้งนี้ ทั้ง 3 กอง จะแยกออกมาจากสำนักอำนวยการ โดยมีการแบ่งโครงสร้างงานภายใน การจัดกรอบอัตรากำลัง ซึ่งสถานที่ปฏิบัติงานจะตั้งอยู่ที่เดิม และให้โอนบรรดากิจการ ทรัพย์สิน งบประมาณ บุคลากรที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไปด้วย จึงไม่เป็นการเพิ่มคน และไม่เพิ่มงบประมาณ ส่งผลให้เกิดความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพในการดำเนินการขับเคลื่อนการบริหาร และการจัดการศึกษาของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการในภาพรวม ความเหมาะสมในการขับเคลื่อนภารกิจให้บรรลุเป้าหมาย” นายอรรถพล กล่าว


ขอบคุณที่มาเนื้อหาข่าวและอ่านเพิ่มเติมได้จาก FOCUSNEWS วันที่ 28 สิงหาคม 2566 

โพสต์เมื่อ 29 ส.ค. 2566 อ่าน 3865 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 3168]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 398]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 982]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 17770]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 895]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)