สพฐ. แจ้งโรงเรียนตรวจสอบข้อมูลและลงทะเบียนหน่วยรับบริจาคผ่านระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) ของกรมสรรพากร ภายใน 25 ธ.ค.2566



สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีหนังสือ ที่ ศธ 04002/ว5605 ลงวันที่ 14 ธค 2566 เรื่อง แจ้งการตรวจสอบข้อมูลและลงทะเบียนหน่วยรับบริจาคผ่านระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) ของกรมสรรพากร สำหรับหน่วยรับบริจาคประเภทสถานศึกษา รายละเอียด ดังนี้

ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้แจ้งให้โรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษาในสังกัดสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ดำเนินการ เกี่ยวกับการรับบริจาคของสถานศึกษาผ่านระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) ของกรมสรรพากร ตามพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ๗๖๘) พ.ศ. ๒๕๖๖ (มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการศึกษา) ตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม ๒๕๖๕ ถึงวันที่ ๓๑ ธันวาคม ๒๕๖๗ เพื่อให้ ผู้บริจาคมีสิทธิหักลดหย่อนหรือหักรายจ่ายได้ ๒ เท่า ความละเอียดแจ้งแล้ว นั้น

ในการนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนา และสร้างการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงขอให้โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถนศึกษาในสังกัดสำนักบริหารงาน การศึกษาพิเศษ ตรวจสอบข้อมูลหน่วยรับบริจาคและลงทะเบียนหน่วยรับบริจาค โดยระบุข้อมูลผู้เสียภาษีอากร ตรวจสอบข้อมูลผู้เสียภาษีอากรและยืนยันการลงทะเบียน ตามแนวทางการลงทะเบียนใช้งานระบบบริจาค อิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) สำหรับหน่วยรับบริจาคประเภทสถานศึกษา รายละเอียดปรากฎตามสิ่งที่ส่งมาด้วย เพื่อให้สำนักงานสรรพากรพื้นที่อนุมัติสิทธิในระบบบริจาคอิเล็กทรอนิกส์ (e-Donation) ของกรมสรรพากร ทั้งนี้ ขอความร่วมมือดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ ๒๕ ธันวาคม ๒๕๖๖


ดาวน์โหลดไฟล์แนบ

ที่มา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 

โพสต์เมื่อ 15 ธ.ค. 2566 อ่าน 2534 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 5399]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 447]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1173]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 18747]
ว 12/2567 วิธีการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ผ่านระบบการบริหารอัตรากำลังข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (SCS) สังกัด สพฐ. [อ่าน 992]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)