การดำเนินการตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการหักเงินเดือนเงินบำเหน็จบำนาญข้าราชการ เพื่อชำระหนี้เงินกู้ให้แก่สวัสดิการภายในส่วนราชการและสหกรณ์ พ.ศ.2551



การดำเนินการตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการหักเงินเดือนเงินบำเหน็จบำนาญข้าราชการ เพื่อชำระหนี้เงินกู้ให้แก่สวัสดิการภายในส่วนราชการและสหกรณ์ พ.ศ.2551

ตามที่ กระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษาในเรื่อง การแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ให้ความสำคัญของการที่ครูและบุคลากรทางการศึกษามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จึงได้กำหนดการลดภาระครูและบุคลากร ทางการศึกษาในเรื่องการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นนโยบายเร่งด่วน นั้น

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พิจารณาแล้วเห็นว่าเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบ ในการช่วยเหลือให้มีรายได้คงเหลือเพียงพอต่อการดำรงชีพของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งข้าราชการบำนาญ จึงกำชับให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ และสถานศึกษาที่เป็นหน่วยเบิก ดำเนินการหักเงินเดือน เงินบำนาญ ให้เป็นไปตามระเบียบกระทรวงศึกษาธิการ ว่าด้วยการหักเงินเดือนเงินบำเหน็จบำนาญข้าราชการ เพื่อชำระหนี้เงินกู้ให้แก่สวัสดิการภายในส่วนราชการและสหกรณ์ พ.ศ.๒๕๕๑ อย่างเคร่งครัด และให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบอย่างละเอียดรอบคอบ ก่อนที่จะรับรองให้ผู้ใต้บังคับบัญชากู้ยืมเงินทุกครั้ง รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย 


ดาวน์โหลดไฟล์แนบ


ที่มา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 

โพสต์เมื่อ 22 ธ.ค. 2566 อ่าน 2639 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


โครงการพัฒนาโภชนาการเด็ก FOOD FOR GOOD "โภชนาการที่ดี คือรากฐานของการเจริญเติบโต" [อ่าน 28]
อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 201]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6330]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 482]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1264]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)