สพฐ.จัดประชุมปรับเกณฑ์แข่งขันศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 เชื่อมโยงกิจกรรม Soft Power แห่งชาติ



เมื่อวันที่ วันที่ 4 มีนาคม 2567 สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้จัดการประชุมโครงการประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการปรับปรุงเกณฑ์การแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 72 ปีการศึกษา 2567 และออกแบบกิจกรรมส่งเสริมพหุปัญญาด้านกีฬาและนันทนาการเชื่อมโยงกับวัฒนธรรมสร้างสรรค์ และ Soft Power ครั้งที่ 2 เทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสเจริญพระชนมพรรษา 72 พรรษา โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานเปิดการประชุม

สำหรับการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน เป็นกิจกรรมสำคัญอย่างหนึ่งที่ช่วยพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความชำนาญ ตามความสนใจ และความถนัด สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน แต่เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์และบริบททางสังคมได้เปลี่ยนแปลงไป สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยสำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน จึงเห็นสมควรปรับปรุงแนวทางและเกณฑ์การแข่งขันให้มีความเหมาะสม สอดคล้องกับนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทั้งการจัดกิจกรรมที่เชื่อมโยงกับ Soft Power แห่งชาติเพื่อให้เป็นที่แพร่หลายต่อไป

 

ขอบคุณที่มาข่าว และอ่านเพิ่มเติมทั้งหมดได้จาก เพจประชาสัมพันธ์ สพฐ. วันที่ 4 มีนาคม 2567

  

โพสต์เมื่อ 5 มี.ค. 2567 อ่าน 4326 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


อำนาจในการอนุมัติจ่ายเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา [อ่าน 129]
สพฐ.ประกาศผลสอบบรรจุ ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค (2) พ.ศ.2567 [อ่าน 6191]
ครม.ต่ออายุโครงการศูนย์การเรียนสำหรับเด็กในโรงพยาบาล [อ่าน 470]
ประกาศคณะกรรมการอาหารนมเพื่อเด็กและเยาวชน เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการดำเนินงานโครงการอาหารเสริม (นม) ประจำโรงเรียน ประจำปีการศึกษา 2567 [อ่าน 1244]
กมว.อนุมัติตั๋วครูชั่วคราว 8 สาขาขาดแคลนที่ไม่ได้จบสายครูโดยตรง [อ่าน 19248]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)