แนวทางปฏิบัติการจัดทำหนังสือราชการ (เรียนดี มีความสุข)



สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มีหนังสือ ศธ 04001/ว2322 ถึงทุกสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ด้วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ) มอบนโยบายการศึกษาและแนวทางการขับเคลื่อนนโยบาย "เรียนดี มีความสุข" เน้นลดภาระครูและบุคลากรทางการศึกษาด้านปรับวิธีการประเมินวิทยฐานะ,ครูและบุคลากรทางการศึกษาคืนถิ่นด้วยความโปร่งใส, แก้ไขปัญหาหนี้สิน, จัดหาอุปกรณ์การสอนและสวัสดิการ 1 ครู 1 Tablet และเร่งลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง 6 ด้าน เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา, 1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ, ระบบแนะแนวการเรียนและเป้าหมายชีวิต, การจัดทำระบบวัดผลรับรองมาตรฐานวิชาชีพ, การจัดทำระบบวัดผลเทียบระดับการศึกษา, มีรายได้ระหว่างเรียนจบแล้วมีงานทำ

ในการนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พิจารณาแล้วเพื่อปลูกฝังให้บุคคลากรในสังกัดได้ตระหนักถึงนโยบายที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ) ให้ไว้ จึงเห็นควรเพิ่มข้อความ "เรียนดี มีความสุข" ในหนังสือภายนอก กึ่งกลางท้ายกระดาษ ในกรณีที่หนังสือ มีมากกว่า 1 หน้า ให้ใส่ข้อความ "เรียนดี มีความสุข" ทุกหน้า โดยให้ยึดแนวปฏิบัตินี้ ตั้งแต่วันอังคารที่  23 เมษายน 2567 จึงเรียนมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

 

ตัวอย่างการเพิ่มข้อความ "เรียนดี มีความสุข" ในท้ายหนังสือราชการ 

โดยเพิ่มข้อความ "เรียนดี มีความสุข" ตัวอักษรหนา ขนาด 18 ในหนังสือภายนอก กึ่งกลางท้ายกระดาษ

ในกรณีที่หนังสือ มีมากกว่า 1 หน้า ให้ใส่ข้อความ "เรียนดี มีความสุข" ทุกหน้า

ดาวน์โหลดไฟล์แนบ

 

ที่มา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

 

โพสต์เมื่อ 25 เม.ย. 2567 อ่าน 4080 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


ก.ค.ศ.เดินหน้ารื้อระบบ ศน.ใหม่ ยกเครื่อง ปรับบทบาทหน้าที่ เพิ่มคุณสมบัติ ดึงบุคลากรคุณภาพพัฒนาคุณภาพการศึกษา [อ่าน 236]
ว 10/2567 แนวปฏิบัติการนำผลการทดสอบความสามารถทางภาษาต่างประเทศ เทียบกับเกณฑ์ CEFR สูงกว่าระดับ B2 มาใช้ในการลดระยะเวลา การขอมี/ขอเลื่อนวิทยฐานะ [อ่าน 196]
ว 9/2567 หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ [อ่าน 445]
สพฐ.แจ้งแนวทางการป้องกันเหตุความไม่ปลอดภัยที่เกิดจากสภาพอากาศร้อนจัด พิจารณาสอน Online On-hand On-Air On-Demand ได้ [อ่าน 1325]
อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย ปี พ.ศ. 2567 [อ่าน 3302]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)