การดำเนินการโครงการสุขาดี มีความสุข



สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้มีหนังสือ ศธ 04001/ว2441 เรื่อง การดำเนินการโครงการสุขาดี มีความสุข ถึงสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่เกี่ยวข้อง ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการมอบนโยบายการศึกษาและแนวทางการขับเคลื่อน นโยบาย "เรียนดี มีความสุข" และจุดเน้นของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง การเสริมสร้างความสุขและความปลอดภัยของสถานศึกษาสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงตระหนักถึงความสำคัญของห้องน้ำในโรงเรียน ที่จะต้องมีความสะอาด ปลอดภัย และเพียงพอต่อการใช้สอย โดยสำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้อนุมัติจัดสรรเงินเพื่อประโยชน์การศึกษา ให้สำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาสำหรับเป็นค่าปรับปรุงซ่อมแซมห้องน้ำนักเรียนให้กับโรงเรียนขนาดเล็กที่มีจำนวนนักเรียน ตั้งแต่ 10 คน แต่ไม่เกิน 80 คน และให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาดำเนินการรายงานผลการดำเนินงาน ให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานทราบ นั้น จึงขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา แจ้งไปยัง โรงเรียนในสังกัดที่ได้รับการจัดสรรเงินดังกล่าวดำเนินการถ่ายภาพห้องน้ำนักเรียนที่จะปรับปรุง ก่อนดำเนินการและหลังเสร็จสิ้นการดำเนินการของแต่ละโรงเรียน เพื่อให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสามารถ รวบรวมเพื่อใช้ในการรายงาน โดยช่องทางในการรายงานจะแจ้งให้ทราบในคราวต่อไป

ที่มา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

โพสต์เมื่อ 30 เม.ย. 2567 อ่าน 3067 | 0 ความเห็น

·····

เรื่องอื่นๆ


เสมา 1 มอบนโยบาย สมศ. มุ่งประเมินเพื่อพัฒนา หวังให้เป็นกระจกสะท้อนผลการจัดการศึกษา พร้อมผลักดันสถานศึกษานำผลประเมินไปใช้พัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาตามนโยบาย ศธ. [อ่าน 98]
ก.ค.ศ. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญ จำนวน 17 ราย เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 [อ่าน 11049]
สพฐ.มีหนังสือแจ้งให้เขตพื้นที่มอบหมายงานให้ศึกษานิเทศก์ได้ทำงานตรงตามมาตรฐานตำแหน่ง [อ่าน 705]
ก.ค.ศ.ยุคใหม่ใช้เทคโนโลยีบริหารงานบุคคล ปลื้มผลประเมินDPA ผ่านแล้ว กว่า 6.8 หมื่นราย [อ่าน 341]
สพฐ. เน้นย้ำแนวทางการป้องกันและควบคุมบุหรี่ไฟฟ้าในสถานศึกษา [อ่าน 441]

·····

จัดทำเว็บไซต์โดย นายอดิศร ก้อนคำ (ครูโจ้)