ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่
หน้าแรก  ข่าวการศึกษา  ครูบ้านนอกBLOG  ห้องสมุดความรู้  เนื้อหาในเว็บไซต์ ดูทีวีออนไลน์ ทีวีย้อนหลัง   game เกมส์หลากหลาย รวมเกมส์ที่นี่
ข่าว/บทความ > ข่าวการศึกษา > ด่วน! ก.ค.ศ.ไฟเขียวเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะใหม่-เน้นผลสัมฤทธิ์มากกว่าเอกสาร
ด่วน! ก.ค.ศ.ไฟเขียวเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะใหม่-เน้นผลสัมฤทธิ์มากกว่าเอกสาร
+โพสต์เมื่อวันที่ : 29 พ.ค. 2552

Share | แบ่งปันเรื่องนี้ให้เพื่อนที่

.....

ขอเลื่อนข้ามชั้นด้วยวิธีพิเศษได้ จาก"ชำนาญการ"เป็น"เชี่ยวชาญ"

ก.ค.ศ.ไฟเขียวเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะใหม่ ประเมิน 3 ด้านคุณธรรมจรรยาบรรณผลงานเชิงประจักษ์-แฟ้มสะสมงาน และคุณภาพ นร. ตั้งเกณฑ์ผลสัมฤทธิร้อยละ 60 พร้อมตั้ง กก.ประเมิน 3:1 อ.ก.ค.ศ.เขตฯ ยังกุมชะตา เตรียมประชาพิจารณ์ก่อนประกาศบังคับใช้



วันที่ 28 พ.ค.52 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยถึงผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) เมื่อเร็วๆ นี้ ว่าที่ประชุม ก.ค.ศ.ได้รับทราบความคืบหน้าการดำเนินการปรับปรุงหลักเกณฑ์ และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีและเลื่อนวิทยฐานะ (ว 25 ปี 2548 และ ว 2 ปี 2551) ตามที่ได้มอบหมายให้สำนักงาน ก.ค.ศ.ดำเนินการ โดยมีสาระสำคัญดังนี้

คุณสมบัติของผู้ขอรับการประเมิน เห็นควรให้ผู้ขอรับการประเมิน ต้องมีระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งและวิทยฐานะ ตามที่กำหนดไว้ในมาตรฐาน ตำแหน่งและมาตรฐานวิทยาฐานะ โดยให้ยื่นขอรับการประเมินได้ เมื่อได้รับเงินเดือนต่ำกว่าขั้นต่ำของวิทยฐานะที่ขอรับการประเมิน ไม่เกิน 1 ขั้น ถ้าขอรับการประเมินด้วยวิธีพิเศษ ผู้ขอรับการประเมินจะต้องมีเงินเดือนต่ำกว่าขั้นต่ำของวิทยฐานะ ที่ขอรับการประเมินไม่เกิน 2 ขั้น

สำหรับการประเมิน กำหนดให้มีการประเมิน 3 ด้าน คือ ด้านวินัยคุณธรรมจริยธรรมพิจารณาจากประวัติการรับราชการ (ก.พ.7) และคำรับรองของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน เกณฑ์การตัดสิน ใช้เกณฑ์ผ่านและไม่ผ่าน, ด้านความรู้ความสามารถ พิจารณาจากประจักษ์พยาน แฟ้มสะสมงานที่แสดงให้เห็นว่าเป็นผู้ที่พัฒนาตนเองและพัฒนางานในวิชาชีพอย่างสม่ำเสมอ โดยต้องได้คะแนนประเมินไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70

และด้านผลการปฏิบัติงาน ประกอบด้วย 2 ส่วน คือ ส่วนที่ 1 ผลการพัฒนาคุณภาพ ผู้เรียน มีค่าน้ำหนักร้อยละ 60 พิจารณาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และ/หรือผลการทดสอบของหน่วยงานที่แสดงให้เห็นว่า ผู้เรียนได้มีการพัฒนาด้านการเรียนรู้หรือพัฒนาการด้านอื่นๆ และส่วนที่ 2 ผลงานทางวิชาการ มีค่าน้ำหนักร้อยละ 40 เป็นรายงานการศึกษาค้นคว้า หรือผลการวิจัยในชั้นเรียน ที่มีจุดมุ่งหมายในการแก้ปัญหาด้านการเรียนของผู้เรียน มีการศึกษาแนวคิด ทฤษฎีและองค์ความรู้ต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาและนำไปสู่การสรุปองค์ความรู้ เพื่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนต่อไป โดยเกณฑ์ตัดสินด้านนี้ จะต้องได้คะแนนประเมินผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 65 คะแนนผลงานทางวิชาการไม่ต่ำกว่าร้อยละ 65 และคะแนนรวมเฉลี่ยไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70


“ส่วนการตั้งคณะกรรมการประเมินนั้น กำหนดให้มีกรรมการประเมิน 3 คนต่อผู้ขอ 1 ราย และประเมินทั้ง 3 ด้าน โดยวิทยฐานะชำนาญการ ให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ตั้งจากบัญชีรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯให้ความเห็นชอบ, วิทยฐานะชำนาญการพิเศษให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ฯ ตั้งจากบัญชีรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ.ให้ความเห็นชอบ, วิทยฐานะเชี่ยวชาญและเชี่ยวชาญพิเศษ ให้สำนักงาน ก.ค.ศ.ตั้งจากบัญชีรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ.ให้ความเห็นชอบ ทั้งนี้ให้ยื่นขอรับการประเมินได้รอบปีละ 1 ครั้ง และกำหนดให้ขอเลื่อนข้ามวิทยฐานะ ด้วยวิธีพิเศษจากวิทยฐานะชำนาญการเป็นวิทยฐานะเชี่ยวชาญได้”


นายจุรินทร์ กล่าวและว่า เกณฑ์ใหม่นี้เน้นประเมินผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนเป็นหลัก มากกว่าเน้นผลงานทางเอกสาร ซึ่งสำนักงาน ก.ค.ศ.จะนำต้นร่างดังกล่าวไปรับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้อง ก่อนจะนำมาจัดทำเป็นประกาศหลักเกณฑ์วิทยฐานะหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีและเลื่อนวิทยฐานะ เพื่อลงนามประกาศใช้ต่อไป

 

ที่มา สยามรัฐ วันที่ 28 พฤษภาคม 2552


 

ศธ.เผยเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะครูใหม่

เน้นผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนเป็นหลัก มากกว่าเน้นผลงานทางเอกสาร "จุรินทร์" สั่งลุยประชาพิจารณ์ก่อนนำมาจัดทำหลักเกณฑ์ประกาศใช้...

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าววันนี้ (28 พ.ค.) ในที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงาน ก.ค.ศ.ได้รายงานความคืบหน้าการดำเนินการปรับปรุงหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้า ราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนวิทยฐานะ (ว 25 ปี 2548 และ ว 2 ปี 2551) โดยมีสาระสำคัญดังนี้ ผู้ขอรับการประเมินต้องมีระยะเวลาในการดำรงตำแหน่ง และวิทยฐานะ ตามที่กำหนดไว้ในมาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยฐานะ

รมว.กระทรวงศึกษาธิการ กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ขอให้ยื่นขอรับการประเมินได้ เมื่อได้รับเงินเดือนต่ำกว่าขั้นต่ำของ วิทยฐานะที่ขอรับการประเมินไม่เกิน 1 ขั้น ถ้าขอรับการประเมินด้วยวิธีพิเศษ ต้องมีเงินเดือนต่ำกว่าขั้นต่ำของวิทยฐานะที่ขอรับการประเมินไม่เกิน 2 ขั้น โดยให้มีการประเมิน 3 ด้าน ดังนี้ ด้านวินัยคุณธรรมจริยธรรม พิจารณาจากประวัติการรับราชการ และคำรับรองของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน เกณฑ์การตัดสิน คือ ผ่านและไม่ผ่าน ด้านความรู้ ความสามารถ พิจารณาจากประจักษ์พยาน แฟ้มสะสมงานที่แสดงให้เห็นว่าเป็นผู้ที่พัฒนาตนเอง โดยต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่า 70%

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ส่วน ผลการปฏิบัติงานประกอบ ด้วย 2 ส่วน คือ 1. ผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน มีค่าน้ำหนักร้อยละ 60 พิจารณาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2. ผลงานทางวิชาการ มีค่าน้ำหนักร้อยละ 40 เป็นผลการวิจัยในชั้นเรียนที่มีจุดมุ่งหมายในการแก้ปัญหาด้านการเรียนและการ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน โดยต้องได้คะแนนประเมินผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 65 ผลงานทางวิชาการไม่ต่ำกว่าร้อยละ 65 และคะแนนรวมเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 70%

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ให้ยื่นขอรับการประเมินได้รอบปีละ 1 ครั้ง และกำหนดให้ขอเลื่อนนข้ามวิทยฐานะด้วยวิธีพิเศษจากวิทยฐานะชำนาญการเป็น วิทยฐานะเชี่ยวชาญได้ เกณฑ์ใหม่ดังกล่าวเน้นประเมินผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนเป็นหลัก มากกว่าเน้นผลงานทางเอกสาร โดยสำนักงานก.ค.ศ. จะนำต้นร่างดังกล่าวไปรับฟังความคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้อง ก่อนนำมาจัดทำเป็นประกาศหลักเกณฑ์วิทยฐานะหลักเกณฑ์ และวิธีการให้ข้าราชการ ครูและบุคลากรทางการศึกษามีและเลื่อนวิทยฐานะ เพื่อให้ รมว.กระทรวงศึกษาธิการลงนามประกาศใช้ต่อไป

 

ที่มา ไทยรัฐ 28 พฤษภาคม 2552, 17:25 น.

 
 
 
 
ไม่มีความเห็น
 
 
 
[เนื้อหาในหมวดเดียวกัน]
สพฐ. ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการพิจารณาให้เออร์ลี่ฯ แล้ว [4879]
ก.ค.ศ.มีมติคงสิทธิ์ กรณีผู้สอบได้และขึ้นบัญชีตำแหน่งต่างๆ ของ สพท.เดิมแล้ว [2603]
ครู ค.ศ.1 เรียกร้องให้มีการทบทวนประกาศ ก.ค.ศ .ให้ครูที่บรรจุปี2548-2551ได้รับสิทธิ์ย้อนหลัง [6502]
อนุ กก.คุรุศึกษาฯ ชงครูเกษียณ 65 ปี [3685]
เงินกู้สวัสดิการ ช.พ.ค.-หลักเกณฑ์การกู้ ช.พ.ค.-กู้ 1.2ล้านคงเหลือไม่ต่ำกว่า 8 พัน [9401]

 

ความคิดเห็นที่ 1  โดยคุณ : เมฆ ไร้เงา

เอาไง เอากัน แล้วแต่ท่าน

[28 พ.ค. 2552 เวลา 23:37 น.] [222.123.52.41]

ความคิดเห็นที่ 2  โดยคุณ : chak

การพัฒนาคนโดยใช้รางวัลเป็นสิ่งล่อ แล้วมากำหนดกฏเกณฑ์ที่ไม่อยู่ในหน้าที่ครูเหมือนที่ผ่านมา มันเป็นช่องว่างที่ให้พวกหากินกับครูรำรวยกัน สำหรับเกณฑ์ใหม่ฟังดูดี แต่ถ้าเอาผลสัมฤทธิ์เป็นเกณฑ์สำคัญแล้ว จุดประสงค์ที่ตั้งก็ต้องต่ำคุณภาพการศึกษาก็ต่ำตาม กลัวไม่ผ่าน เอางานวิจัยอย่างเดียวพอแล้ว

[29 พ.ค. 2552 เวลา 03:47 น.] [115.67.133.118]

ความคิดเห็นที่ 3  โดยคุณ : ครูเยียวยา

อ่านเกณฑ์แล้วครูก็ผ่านยากเหมือนเดิม ทั้งเกณฑ์คะแนนเฉลี่ยต้องร้อยละ 70 ทั้งเกณฑ์คณะกรรมการ ทั้งเกณฑ์คุณภาพผู้เรียนร้อยละ 65 มันไม่ได้อยู่ที่เกณฑ์ครับคุณพี่ มันอยู่ที่ความพอใจของกรรมการ และความจริงใจว่าท่านจะส่งเสริมครูเขาไหมต่างหาก ให้เปลี่ยนเกณฑ์อีกร้อยแปดเที่ยวถ้าท่านไม่จริงใจ ที่จะให้ครูเขา ทำเพื่อยื้อเวลา ยังไงก็ผ่านอยากเหมือนเดิม ตัวอย่างเช่นการเยียวยาครูระบบกูรูออนไลน์ที่ทำอยู่ในปัจจุบันเอาให้สำเร็จก่อนเถอะพี่ .........แล้วค่อยคิดเกณฑ์กันใหม่มาให้ครูเขาเครียดกันอีก

[29 พ.ค. 2552 เวลา 04:26 น.] [125.27.112.198]

ความคิดเห็นที่ 4  โดยคุณ : โทน กู่กาสิงห์

ใครอยู่ในเขตเมือง และอยู่ รร.ดัง รร.ยอดนิยม ก็จะได้เปรียบ เพราะผลสัมฤทธิ์ นร.สูง
ส่วนใคร อยู่ รร.ที่อยู่ในเขต สลัม / ชุมชนแออัด ก็จะเสียเปรียบแน่นอน

[29 พ.ค. 2552 เวลา 06:03 น.] [125.26.23.165]

ความคิดเห็นที่ 5  โดยคุณ : somcat

ตามข่าว Posted : 2009-05-28 21:16:29 IP : (125.26.245.243)


สายลับ007 Posted : 2009-05-28 21:14:35 IP : (125.26.245.243)


ด่วนมีโทรศัพท์จากสพฐ.ผ่านทางอกคศ.แล้วได้รับโทรในเวลา21.00น.วันนี้(28พ.ค.52)ให้ทุกคนที่ยังไม่เข้าสอบและคนที่สอบตกในวันที่23 - 24 พ.ค.52 ไม่ว่าจะสอบ 1 ครั้งตกหรือได้สอบอีกในวันที่24แล้วตกอีกเป็นสอบ 2 ครั้งแล้วก็ตามถ้าประสงค์จะสอบให้มาสอบที่ศูนย์สอบใดก็ได้ในเขตพื้นที่ของท่านในวันพรุ่งนี้สอบเวลา 16.00 น. - 20.00 น. วันที่30-31 พ.ค. 52 สอบเวลา08.30น. -16.30 น.ระบบkuruonlineจะเปิดล็อคอินให้ท่านอย่าลืมโทรบอกต่อ ๆ กันด้วยนะครับท่านไหนต้องการทราบรายละเอียดมากกว่านี้โทรไปถามที่เบอร์คุณนิภาเจ้าหน้ที่สพร.สพฐ.ได้เลยหรือโทรไปหาผู้แทนครูในกคศ.ก็ได้รวมทั้งอกคศ.ในเขตพื้นที่ที่ท่านสอนอยู่ลองโทรเบอร์ต่อไปนี้จะได้ข่าวดีโทรด่วนนะครับ
นิภา ภูมาลินเจ้าสหน้าที่สพร.สพฐ. 0865075319
อุดม จำปาสัก
สุบรรณ ประทุมทอง
ปกปัก
ลือชัย ศรีหาคลังรวมทั้งท่านนิวัฒน์ที่พาคณะไปพบรมว.ศึกษาถามได้ทุกคนนะครับ

[29 พ.ค. 2552 เวลา 06:17 น.] [125.26.241.183]

ความคิดเห็นที่ 6  โดยคุณ : ครูรอ

จากข่าวข้างบนข้อเรียนถามท่านผู้รู้ 3 ประเด็น ครับ
1. ที่กล่าวว่า ตำแหน่งและมาตรฐานวิทยาฐานะ นั้น ยังคงใช้ ว 25 หรือไม่ครับ

2. ที่กล่าวว่า โดยให้ยื่นขอรับการประเมินได้ เมื่อได้รับเงินเดือนต่ำกว่าขั้นต่ำของวิทยฐานะที่ขอรับการประเมิน ไม่เกิน 1 ขั้น
ถ้าผมจะยื่นขอวิทยฐานะชำนาญการ เดิม จะต้องได้รับขั้นเงินเดือน 15410 บาท แต่ถ้าตามที่กล่าว ถ้าเงินเดือน ผม ตำกว่า 15410 บาท 1 ขั้น คือ 14690 บาท สามารถยื่อขอวิทยฐานะชำนาญการได้ ใช่หรือไม่

3. ที่กล่าวว่า ถ้าขอรับการประเมินด้วยวิธีพิเศษ ผู้ขอรับการประเมินจะต้องมีเงินเดือนต่ำกว่าขั้นต่ำของวิทยฐานะ ที่ขอรับการประเมินไม่เกิน 2 ขั้น
การจะขอรับการประเมินด้วยวิธีพิเศษ นั้นจะใช้กับวิทยฐานะชำนาญการหรือไม่ หรือ ว่าจะใช้ได้กับคนที่วิทยฐานะชำนาญการที่จะขอ ชำนาญการพิเศษ ครับ ขอบกราบขอบรพะคุณท่านล่วงหน่าที่ท่านผู้รู้อนุเคราะห์ตอบข้อคำถาม อยากรู้ จริง ๆ ครับ

[29 พ.ค. 2552 เวลา 07:06 น.] [125.26.171.5]

ความคิดเห็นที่ 7  โดยคุณ : ครูไทย

จะใช้เกณฑ์ใด ก็เตรียมกรรมการให้มีมาตรฐานเดียวกันก่อนนะคะ

[29 พ.ค. 2552 เวลา 07:10 น.] [203.172.132.203]

ความคิดเห็นที่ 8  โดยคุณ : ครูวัดผล

เห็นด้วย แต่ด้านผลสัมฤทธิ์ เพื่อไม่ให้เสียเปรียบกัน ต้องดูจากคะแนนฐานเดิมที่เคยสอบไว้ แล้วดูว่าแต่ละโรงเรียนแต่ละกลุ่มสาระพัฒนาเพิ่มขึ้นกี่ %
ซี่งผมได้เสนอแนะไปแล้วหลายครั้ง เช่น
โรงเรียน ก. คะแนนฐานเดิม 40 คะแน คะแนใหม่เพิ่ขึ้นอีกกี่ %
โรงเรียน ข. คะแนนฐานเดิม 20 คะแน คะแนใหม่เพิ่ขึ้นอีกกี่ %
โดยกำหนดไปเลยว่าผลสัมฤทธิ์ต้องเพิ่มขึ้นกี่ % จึงจะมีสิทธิยื่นประเมินได้
จะไม่ได้เสียเปรียบกันว่าโรงใหญ่หรือเล็ก ไม่นั้นครูจะย้ายเข้าโรงใหญ่กันหมด จะเสียเงินเท่าไรก็ยอม อยู่โรงเล็ก ๆ เด็กไม่เก่งก็จะไม่ได้ยื่นสักที

[29 พ.ค. 2552 เวลา 07:49 น.] [192.168.1.136]

ความคิดเห็นที่ 9  โดยคุณ : เพชร pe0304@thaimail.com

ส่วนที่ 1 ผลการพัฒนาคุณภาพผู้ดี เกิดประโยชน์ต่อนักเรียน ส่วนที่ 2 ผลงานทางวิชาการ เกิดประโยชน์นักเรียนและครูน้อย และ ยังจะเป็นระบบธุรกิจวิทยฐานะ ควรยกเลิก
ถ้าต้องการพัฒนาให้ครูมีความรู้ ความสามารถในด้านที่หน่วยงานต้นสังกัดต้องการ ก็จัดให้มีการอบรม ทบทวน ปีละอย่างน้อย 1 ครั้ง ในช่วงปิดภาคการศึกษา

[29 พ.ค. 2552 เวลา 07:56 น.] [125.26.108.66]

ความคิดเห็นที่ 10  โดยคุณ : ครูไทย

อ้างถึงข้อความของ somcat - 29 พ.ค. 2552 เวลา 06:17 น.
ตามข่าว Posted : 2009-05-28 21:16:29 IP : (125.26.245.243)


สายลับ007 Posted : 2009-05-28 21:14:35 IP : (125.26.245.243)


ด่วนมีโทรศัพท์จากสพฐ.ผ่านทางอกคศ.แล้วได้รับโทรในเวลา21.00น.วันนี้(28พ.ค.52)ให้ทุกคนที่ยังไม่เข้าสอบและคนที่สอบตกในวันที่23 - 24 พ.ค.52 ไม่ว่าจะสอบ 1 ครั้งตกหรือได้สอบอีกในวันที่24แล้วตกอีกเป็นสอบ 2 ครั้งแล้วก็ตามถ้าประสงค์จะสอบให้มาสอบที่ศูนย์สอบใดก็ได้ในเขตพื้นที่ของท่านในวันพรุ่งนี้สอบเวลา 16.00 น. - 20.00 น. วันที่30-31 พ.ค. 52 สอบเวลา08.30น. -16.30 น.ระบบkuruonlineจะเปิดล็อคอินให้ท่านอย่าลืมโทรบอกต่อ ๆ กันด้วยนะครับท่านไหนต้องการทราบรายละเอียดมากกว่านี้โทรไปถามที่เบอร์คุณนิภาเจ้าหน้ที่สพร.สพฐ.ได้เลยหรือโทรไปหาผู้แทนครูในกคศ.ก็ได้รวมทั้งอกคศ.ในเขตพื้นที่ที่ท่านสอนอยู่ลองโทรเบอร์ต่อไปนี้จะได้ข่าวดีโทรด่วนนะครับ
นิภา ภูมาลินเจ้าสหน้าที่สพร.สพฐ. 0865075319
อุดม จำปาสัก
สุบรรณ ประทุมทอง
ปกปัก
ลือชัย ศรีหาคลังรวมทั้งท่านนิวัฒน์ที่พาคณะไปพบรมว.ศึกษาถามได้ทุกคนนะครับ


จริงเท็จแค่ไหนไม่ทราบ เพราะเบอร์โทร.ติดต่อไม่ได้เลย ใครทราบช่วยตอบด่วน

[29 พ.ค. 2552 เวลา 09:01 น.] [203.172.132.203]

ความคิดเห็นที่ 11  โดยคุณ : สมาน พรหมทา Sman_prom@hotmail.com

สำหรับอาจารย์เชิงประจักษ์เมื่อสอบเยียวยาผ่านแล้วควรผ่านเลยไม่ต้องส่งผลงานะและนวัตกรรม

[29 พ.ค. 2552 เวลา 14:51 น.] [118.175.175.193]

ความคิดเห็นที่ 12  โดยคุณ : ครูงง

ผลการปฏิบัติงานประกอบ ด้วย 2 ส่วน คือ 1. ผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน มีค่าน้ำหนักร้อยละ 60 พิจารณาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 2. ผลงานทางวิชาการ มีค่าน้ำหนักร้อยละ 40 เป็นผลการวิจัยในชั้นเรียนที่มีจุดมุ่งหมายในการแก้ปัญหาด้านการเรียนและการ พัฒนาคุณภาพผู้เรียน โดยต้องได้คะแนนประเมินผลการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 65 ผลงานทางวิชาการไม่ต่ำกว่าร้อยละ 65 และคะแนนรวมเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 70%
why 65 + 65 / 2 = 70

[29 พ.ค. 2552 เวลา 19:52 น.] [125.26.232.133]

ความคิดเห็นที่ 13  โดยคุณ : 22 22@hotmail.com

เคยรู้กันบ้างไหมคะ มีบางคน (บางคนนะคะ) ทำแต่อาจารย์ 3 งานโรงเรียนไม่เคยสนใจที่จะทำ (แต่ก็ผ่านนะคะ) จะไม่ผ่านได้ไงมุ่งแต่จะหาผลประโยชน์ส่วนตน และไม่มองเห็นและสนใจงานส่วนร่วม หลายคนเสียผู้ใหญ่ไปกับการทำผลงานเลยก็มี ทั้งที่โรงเรียนเป็นอู่ข้าวอู่น้ำเลี้ยงชีพตนมาตั้งนานแต่ไม่สนใจไม่ใส่ใจ น่าสงสารประเทศจัง ที่มีคนเหล่านี้เป็นครูที่ต้องอบรม บ่มเพาะสั่งสอนให้ลูกศิษย์เป็นคนดี แต่ตนเองหาดีไม่ได้เลย จิตสำนึกของความเป็นครูควรเน้นย้ำกันมากๆ นะคะ

[29 พ.ค. 2552 เวลา 20:37 น.] [119.31.25.113]

ความคิดเห็นที่ 14  โดยคุณ : ครู

น่าสงสารโรงเรียนบ้านนอกที่นักเรียน (ปึก) แล้วครูที่โรงเรียนแบบนั้นจะได้กับเค้าเหรอถ้าเอาผลสัมฤทธิ์เนี่ยท่านจุรินทร์...ใช้อะไรคิด

[29 พ.ค. 2552 เวลา 21:38 น.] [125.26.224.161]

ความคิดเห็นที่ 15  โดยคุณ : ครูสุจิตรา

ตอบ ความคิดเห็นที่ 10
เรื่องที่คุณถามเป็นความจริงทุกประการ โทรไม่ติดไม่เป็นไร ก็เปิด htt://www.guruonline.in.th/ แล้วเข้าไปที่ระบบไปดูที่ แจ้งข่าวด่วน
ดาวล์โหลดเอกสารด่วนที่ 1
แล้วคุณจะได้รายละเอียดทั้งหมด ขอแสดงความดีใจกับผู้ที่ได้สอบใหม่ทุกคนนะคะ ขอให้โชคดี

[29 พ.ค. 2552 เวลา 21:51 น.] [125.26.175.214]

ความคิดเห็นที่ 16  โดยคุณ : ครูน้อย

กลับมาที่เดิมอีกแล้วครับท่าน เมื่อก่อนบอกไม่เกี่ยวกับเงินเดือน เอาประสบการณ์ในการสอนเป็นปี ก็ไม่ได้คลอด เลยกลับมาเล่นแบบขั้นเงินเดือนอีก โรงเรียนที่เม็ดเงินน้อยแจกกันกินปีละขั้น คงอีกนานกว่าจะได้ประเมิน แน่จริงสอบสิครับแข่งกันเลย ทั้งสอน ทั้งงานวิชาการ ทั้งวิจัย ใครจะชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ หรือเชี่ยวชาญกันแน่

[29 พ.ค. 2552 เวลา 21:58 น.] [110.49.19.212]

ความคิดเห็นที่ 17  โดยคุณ : ครูปุ่ง -

ไม่เห็นด้วยกับระบบใหม่เลย เพราะเหมือนกับว่าสนับสนุนครูในเมืองมากกว่าครูโคกอีโด่ย (เด็กเก่งๆเขาจะหนีไปเรียนโรงเรียนในเมืองเพราะอุปกรณ์พร้อมส่วนโรงเรียนโคกอีโด่ยอุปสรรคก็พร้อมเช่นกัน)

[29 พ.ค. 2552 เวลา 22:29 น.] [118.174.209.250]

ความคิดเห็นที่ 18  โดยคุณ : ครูบ้านนอก minya_99@hotmail.com

จะทำไรก็รีบทำเถอะ มัวแต่ร่าง แล้วเลิก ครูเขารอกันจนไม่รู้ว่าตกลงแล้วจะเอาไงกันแน่ หาทางเดินให้มันแน่ๆ หน่อยได้ไหมค่ะ ท่าน อ.ค.ก.ศ. ทั้งหลายสงสารครูที่เขาตั้งใจทำงานด้วยเถิด .......เซ็งนะนี่

[29 พ.ค. 2552 เวลา 22:46 น.] [110.49.66.26]

ความคิดเห็นที่ 19  โดยคุณ : ครูนิด

ก.ค.ศ.สงสัยสติไม่ค่อยดี พูดวกๆวนๆ ไม่รู้ใช้เกณฑ์อะไรกันแน่ แปรเปลี่ยนไปวันๆ เอาให้มันแน่นอนเสียที่ซิท่าน จั่งซี้มันต้องถอน ๆ ๆ

[30 พ.ค. 2552 เวลา 00:15 น.] [118.172.156.229]

ความคิดเห็นที่ 20  โดยคุณ : นายองอาจ สุพรรณโมก ongad2009@hotmail.com

เกณฑ์อะไร ผอ.โรงเรียนเล็กๆ อย่างผม ไม่ผ่านเหมือนเดิม ทางเดียวคือ ดิ้นไปอยู่ที่มันใหญ่ๆ ปลอดภัยกว่า เพราะถ้าตรวจผลงานวิชาการตามตำราจริงๆ ตกหมดแน่นอน แต่คนที่อยู่โรงเรียนดีดีเป็นทุน คนตรวจเข้าข้าง จริงบ่

[30 พ.ค. 2552 เวลา 02:03 น.] [125.26.205.244]

ความคิดเห็นที่ 21  โดยคุณ : ครูธรรมดา

แบบนี้ครู ส.ค.ว.ค. ก็ทำวิทยฐานะได้ก่อนครูธรรมดาที่บรรจุก่อนน่ะสิ ครูธรรมดาบรรจุปี 45 ปัจจุบันเงินเดือน 11930 ส.ค.ว.ค. บรรจุปี 48 เงินเดือน13,610 ยุติธรรมดีจัง

[30 พ.ค. 2552 เวลา 07:49 น.] [192.168.10.185,]

ความคิดเห็นที่ 22  โดยคุณ : ครูสอบตก

กคศ. ท่านมีจุดยืนหรือไม่ รู้สึกว่าเกณฑ์ที่ท่านออกมาเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเป็นครั้งๆไป วิธีนี้แน่นอนรึยังคะท่าน จะได้เตรียมตัวทำใหม่
คือว่าตกเชี่ยวชาญ และอยากขอความเห็นใจให้ท่านดูแลกลุ่มนี้บ้าง คณะกรรมการตรวจยอดเยี่ยมจริงๆ พิมม์ผิดคำเดียวท่านก็เห็น หรือการทำวิจัยบางครั้งที่เรียนมาเป็นอย่างหนึ่ง แต่กรรมการที่ตรวจท่านอยู่อีกสถาบันหนึ่ง คำสอนขัดแย้งกัน เช่น กรรมการบอกตัดตารางทดลองออก (อาจารย์สอนมาให้ใส่ตาราง) คนทำไม่มีสิทธิ์ชี้แจงใดๆทั้งสิ้น ข้อวิจารณ์ก็ไม่หนักหนา น่าจะถามคนทำบ้าง นี่ไม่ให้กำลังใจเลย คัดให้ตกอย่างเดียว คนสอนเขารู้ว่านักเรียนอยู่ระดับใด ทำวิจัยหรือนวัตกรรม ก็ต้องทำตามสภาพปัญหาจริง ยอมรับว่าหมดกำลังใจเหมือนกัน แบบใหม่ถ้ามาดูตามสภาพจริงก้ดี มาซักถามกันเลยจะได้ไม่ข้องใจ ทำไมเชี่ยวชาญไม่ให้เขามีโอกาสเยียวยาบ้างล่ะ ในเมื่อเขาก็พัฒนางานเหมือนกัน ผลงานเด้ก ผลสัมฤทธิ์เด็กเป็นที่ประจักษ์ในวงวิชาชีพก็มี .... ขอความเห้นใจด้วย

[30 พ.ค. 2552 เวลา 11:49 น.] [125.26.66.29]

ความคิดเห็นที่ 23  โดยคุณ : ครูสลายโอกาส โอกาสสลาย

เห็นด้วยกับคุณความคิดท่ 4 มาก ๆๆๆ ครับ เพราะนักเรียนในแต่ละโรงเรียนมันต่างกัน โรงเรียนในเมืองเขามีการคัดนักเรียนเข้าเรียน แต่โรงเรียนขยายโอกาสหรือโรงเรียนเล็ก ๆ นักเรียนที่มาเรียนส่วนมาก 90 % ที่เป็นนักเรียนที่สอบเข้าโรงเรียนใหญ่ ๆ ไม่ได้ คุณภาพและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนมันต่างกันครับ เวลาเรียนครูแทบจะต้องกราบให้นักเรียนเข้าเรียนต้องขอร้องให้เข้าเรียน หรือบางทีนักเรียนก็โดดเรียนหน้าตาเฉย จะให้ทำอย่างไร เห็นทีครูบ้านนอกตายแน่ ๆ งานก็หนัก ทำได้สารพัด แต่ความก้าวหน้าถูกสกัด เฮ้อ... กลุ้ม....

[30 พ.ค. 2552 เวลา 14:56 น.] [112.142.124.180]

ความคิดเห็นที่ 24  โดยคุณ : ผอ.กับการสอนเด็ก K@gmail.com

ในฐานที่ผม.เป็นผอ.โรงเรียนเห็นที่นำคุณภาพมาวัดกัน เพราะคุณภาพของเยาวชนอยู่ที่คุณภาพนักเรียน โดยสอนให้เป็นคนที่สมบูรณ์ คนดี และคนเก่ง แต่ไม่ควรทิ้งงานวิจัยแบบง่ายอย่างน้อย 3 เรื่องก็ได้

[30 พ.ค. 2552 เวลา 19:27 น.] [125.26.119.152]

ความคิดเห็นที่ 25  โดยคุณ : ครูดี

ผลสัมฤทฺธิ์มีตัวแปรหลายอย่าง ร.ร เล็ก - ใหญ่ เด็ก มาก - น้อย
บริบทอื่นๆอีกมากมาย ในเมือง -นอกเมือง - ชุมชน - ผู้ปกครอง - ครู
ผู้บริหาร เป็นตัวแปร ทั้งสิ้น ควรถามความคิดเห็น หลายๆฝ่ายถามครูทั้งประเทศด้วย คนทำงานกับคนทำเกณฑ์ควรได้คุยกัน พิจารณา ผลได้ผลเสีย
ก่อนใช้หลักเกณฑ์นี้ ผลสุดท้ายก็มีปัญหาเหมือนเกณฑ์ดิม ห้ามลอก ห้ามจ้างทำ แต่ผลสุดท้ายคนที่ได้ ก็ทั้งลอกและจ้างทำ ทำอะไรเขาไม่ได้
(ทั้งๆที่รู้ว่าเขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอก ) เฮ้อ ! การศึกษาไทย หาวิธีที่ดี
กว่านี้ดีไหม เอาวิธีเก่าๆมาปัดฝุ่นบ้างก็ได้ ประเมินสภาพจริงกันไปเลย

[30 พ.ค. 2552 เวลา 19:35 น.] [114.128.142.147]

ความคิดเห็นที่ 26  โดยคุณ : ครูในดง

โรงเรียนผมมีแต่เด็กที่พ่อแม่รับจ้าง วันๆ ช่วยพ่อแม่ทำงาน

เงินเดือนของเค้า
พ่อแม่รวมกันไม่เกิน 5000 บาทต่อเดือน เกือบทั้งห้อง เกือบทั้งโรงเรียน
ใส่เสื้อผ้าขาดๆ รองเท้าเก่าๆ ตั้งแต่รุ่นพ่อก็มี เด็กมีเงินมาโรงเรียนวันละ 15 บาท
พวกเค้าเรียนแค่มีวุฒจบก็พอแล้ว ไม่ได้อยากเข้ามหาวิทยาลัยแต่อย่างใด

แล้วจะให้ทำกันอย่างไร เอาเกณฑ์มาแบบนี้ แบ่งชนชั้นกันไปหน่อยหรือเปล่า

[30 พ.ค. 2552 เวลา 20:29 น.] [119.31.43.61]

ความคิดเห็นที่ 27  โดยคุณ : ครูหมดแรง duangtoh@hotmail.com

เรียนคุณครูทุกท่านที่อยากพัฒนาการสอน
ลองเข้า www.guruonline.in.th/ แล้วท่านจะได้รับความรู้เรื่องการสอนในรูปแบบต่างๆที่สามารถนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
ดีจริงๆขอบอก

[30 พ.ค. 2552 เวลา 20:31 น.] [61.90.31.18]

ความคิดเห็นที่ 28  โดยคุณ : ครูเฒ่า

วิจัย หาซิแตกอะไร งี่เง่า

[30 พ.ค. 2552 เวลา 20:42 น.] [125.26.70.231]

ความคิดเห็นที่ 29  โดยคุณ : ครูห่างไกล nit_narakmak@hotmail.com

น่าจะดีกว่าเกณฑ์เก่านะคะ เพราะ ช่วยกำจัดเหลือบที่คอยดูดเลือดครูด้วยกัน แต่ควรดูสภาพจริงของแต่ละโรงเรียน ด้วยเพราะบริบทของแต่ละโรง และนักเรียนก็ต่างกันมากๆ (ลองถาม สมศ.ดู)

[30 พ.ค. 2552 เวลา 20:47 น.] [115.67.87.139]

ความคิดเห็นที่ 30  โดยคุณ : เบื่อพวกกินครู

เปลี่ยนเป็นแบบไหนครูก็ประสาทเหมือนเดิม ครูดีๆหนีโรงเรียน เออร์ลี่กันหมด ทำไมไม่ให้กำลังใจครูใกล้เกษียณ ครูอายุ 55ขึ้นไปควรหาวิธีให้ท่านได้ชำนาญการพิเศษก่อนเกษียณ ก.ค.ศ รู้จักคิดเป็นบ้าง นายสุบรรณ ประทุมทองและคณะ รู้จักกล้าพูด กล้าทำเพื่อครูบ้าง ไม่กล้าทำดีเพื่อครู ลาออกซะ ยุบไปเลยไอ้พวกกินครูจนสิ้นชีวิตนี่

[31 พ.ค. 2552 เวลา 07:09 น.] [125.26.171.254]

ความคิดเห็นที่ 31  โดยคุณ : เบื่อจะตายอยู่แล้ว

เห็นด้วยกับคุณเบื่อพวกกินครู ก.ค.ศ (กินครูจนสิ้นชีวิต)555..พวกคุณอย่าทำงานเพื่อหาผลประโยชน์ ทับซ้อน ไอ้ที่จัดสอบวางยาครูนี่ สาบานนะว่าไม่มีผลประโยชน์ ไปจ้างไอ้กูไม่รู้มาทำ ข้อสอบก็ยากชิบเป๋ง ปลัดกระทรวง นายพิษณุ ก.ค.ศ ทุกคนลองทำรึยัง จ้างก็ไม่ผ่าน สอบพวกเราแล้วจะช่วยให้ด้านที่ 3 ง่ายขึ้นรึเปล่า ไม่สงสารพวกเราบ้างหรืออุตส่าห์ไปร้องเรียนที่กรุงเทพฯวันที่ 21 ตุลา 51 เป็นหมื่นๆคน งานนี้จะคอยดูว่าผู้ใหญ่ในบ้านนี้เมืองนี้จะเมตตาครูร่นกูรู้กูทนนิ่งหรือไม่ ฉันพูดแทนครูหลายร้อยนะ เขาฝากมา รู้จักเข้ามาอ่านบ้างนะ

[31 พ.ค. 2552 เวลา 07:22 น.] [125.26.169.30]

ความคิดเห็นที่ 32  โดยคุณ : ครูบ้านนอกจริงๆ sarawutses@hotmail.com

ถ้าเน้นผลสัมฤทธิ์นักเรียนเป็นหลัก จะเอาผลสัมฤทธิ์จากระดับไหนครับ
ผมสอนกลุ่มการงานอาชีพ ไม่สามารถไปควบคุมผลสัมฤทธิ์ได้ เพราะกลุ่มภาษาไทย คณิต วิทย์ มีคนสอนต่างหาก จะไปสอนแทนเขาก็ไม่ได้ เดียวหาว่าสใส่เกือก จะทำยังไงครับ

[31 พ.ค. 2552 เวลา 17:36 น.] [115.67.225.208]

ความคิดเห็นที่ 33  โดยคุณ : ครูnoi noi5252

อยากให้อกคศ.สำรวจครูที่มีวิทยะชำนาญการพิเศษและเชี่ยวชาญทั่วประเทศไทยว่ามีใครสอนเกิน 10 คาบบ้างเพราะส่วนใหญที่ได้มักสอนไม่เกินนี้และจะอ้างว่าขำนาญการและเชี่ยวชาญอย่างไรสู้ครูที่ได้ชำนาญการไม่ได้สอนสัปดาห์ละ 18 คาบอย่างน้อย 3รหัสวิชายิ่งโรงเรียนดังห้องละ 60 คนนอกจากสอนยังต้องหน้าที่ที่ปรึกษา และครูเวรอีก ความคิดเห็นถ้าครูที่ได้ชำนาญการพิเศษและเชี่ยวชาญสอนไม่ถึง 15 คาบต่อสัปดาห์ควรเรียกวิทยะฐานะคืนและนำเงินส่วนนี้ไปข้างเดกจบใหม่ดีกว่า

[31 พ.ค. 2552 เวลา 20:22 น.] [124.120.11.26]

ความคิดเห็นที่ 34  โดยคุณ : เน่า

โรงเรียนบ้านนอกแย่แน่เลย เดินทางก็ลำบาก งานสอนก็หนักคิดดูสิสอนไดโนเสาว์เรียนหนังสือนะมันยากแค่ไหน ยังมาโดนกีดกันด้วยฝีมือนักการเมืองอีก

[31 พ.ค. 2552 เวลา 20:27 น.] [118.173.58.96]

ความคิดเห็นที่ 35  โดยคุณ : ครูเยียวยา

กราบเรียนท่านผู้มีอำนาจทั้งหลาย โปรดทราบขณะนี้ท่านได้สร้างเวรกรรมอันใหญ่หลวงให้กับพี่น้องครูไทยทั้งประเทศจำนวนสองหมือนหกพันคนที่เข้าโครงการ e -Training พัฒนาครูที่ผลการประเมินผลงานด้านที่ 3 ไม่ผ่าน(ไม่ถูกใจกรรมการ) เพราะวันนี้เป็นวันสอบ Pre -test วันสุดท้าย ถึงแม้ผมจะสอบผ่าน แต่ก็รู้สึกสลดใจและสงสารพี่น้องครูจำนวนมากที่ไม่ผ่านการสอบ ตั้งใจดูหนังสือค้นคว้าหาความรู้เป็นเวลานานหวังว่าจะสอบผ่าน แต่ข้อสอบยากมหาโหด ภาพของคุณครูทั้งหลายที่ออกมาจากห้องสอบด้วยสีหน้าและแววตาอันผิดหวัง หมดอาลัยตายอยาก แทบหมดกำลังใจที่จะพยุงกายออกจากห้องสอบเพราผิดหวังที่สอบไม่ผ่าน ยังส่งผลงานไม่ได้ยื้อเวลาออกไปอีก มองใบประกาศที่ผมได้รับมากลับมองเห็นเป็นภาพของคุณครูผู้หญิงหลายท่านที่ไม่ผ่าน นำตาเออแทบจะไหลนำเสียงสั่นเครือด้วยความผิดหวังเพราะทุ่มเทมากหวังว่าจะผ่าน คนอื่น ร.ร.เดียวกันเขาผ่านหมดแต่ตนเองโชคหลายสอบตกเพราะไม่ถึงเกณฑ์ ร้อยละ 60 ท่านรู้ไหมท่านกำลังทำลายศักดิ์ศรีของครูไทยอย่างเลือดเย็น ณวันนี้ขวัญและกำลังใจของผู้สอบไม่ผ่านจะอยู่ตรงไหน ในเมือท่านจับมือมัดและยัดเยียดข้อสอบยาก ๆให้เขาทำแล้วบอกว่าสอบตก โดยไม่รู้ว่าข้อไหนเฉลยอย่างไรข้อไหนผิดข้อไหนถูกเฉลยถูกต้องหรือไม การประมวลผลของระบบเที่ยงตรงกับข้อเท็จจริงที่เขาทำหรือไม่ บางคนไม่ยอมรับเพราะเขาไม่เห็นข้อเฉลย อนิจจา ชีวิตของครูประเทศไทย ท้อแท้จริง ๆ ขอให้กำลังผู้สอบไม่ผ่าน สู้สู้นะคุณครู

[31 พ.ค. 2552 เวลา 21:45 น.] [125.27.115.80]

ความคิดเห็นที่ 36  โดยคุณ : ครูสอบได้

แล้วพวกที่สอบผ่านทำไงเนี่ย ให้รื้แก้ใหม่ แล้วส่งใหม่ทุกอย่างเลยหรือ โอ้ยไม่ไหว อย่าให้ส่งใหม่หมดทุกอย่าง เลย เขียนแต่รางาน การสอนก็พอนะท่านนะ เห็นใจครูเถอะต้องไปทำใหม่ เยอะแยะไม่เป็นอันสอนแล้ว

[31 พ.ค. 2552 เวลา 22:25 น.] [117.47.160.192]

ความคิดเห็นที่ 37  โดยคุณ : ครู ต.จ.ว.

ถ้าท่านจะประเมินแบบนี้ท่านต้องมีวิธีการตรวจสอบผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนว่าเท็จจริงแค่ไหนเพราะเป็นธรรมชาติของคนที่อยากได้ผลประโยชน์สามารถทำได้หมดจะลดหรือเพื่มคะแนน อยากให้เป็นเกณฑ์มาตรฐานจริงๆเพื่อให้ครูทำจากความสามารถของตนเอง และไม่ต้องเปลี่ยนเกณฑ์บ่อยทำตามไม่ทัน ครูเรามีภาระงานเยอะนะจะบอกให้ โปรดเห็นใจ

[1 มิ.ย. 2552 เวลา 04:49 น.] [118.174.177.233]

ความคิดเห็นที่ 38  โดยคุณ : Vitayatat

คห.32 น่าคิดนะ คำว่า "ผลสัมฤทธิ์" (out-come) อึ..ไม่ใช่ ใช้ potentail (ศักยภาพ)หรือเปล่า..ถ้าเป็นวัดตามสภาพจริง (ร.ร.สอบเอง) จะเอา 70 ขึ้นทุกวิชาก็ได้ แต่ถ้าเป็นผลสอบที่วัดจากส่วนกลาง LAS (Local Assesment System) NT (National Test) and O-Net (Ordinary-National education test) (เดามั่ว ๆ เอานะ)จะมีเฉพาะวิชาหลัก Thai, Math, Science, English แล้ววิชาอื่นนอกจากนี้ละจะเอาคะแนนอะไรอ้างอิง "ผลสัมฤทธิ์" ที่จะใช้เลื่อนวิทยฐานะกันนะ...ไม่รู้ว่าคิดกันรอบคอบ มองปัญหารอบด้านหรือยัง Vision นะเอามาใช้กันบ้างไหม สะใจกับคำพูด คห.31 นะ
Guru..Training "กูรู้ กูทนนิ่ง" บอกอาการและความจริงใจ ก.ค.ศ.ได้เลย

[1 มิ.ย. 2552 เวลา 10:18 น.] [125.27.122.249]

ความคิดเห็นที่ 39  โดยคุณ : wut

สบายมาก ตอนนี้ครูที่ไม่ได้สอนก็ให้เกรด 4 แก่นักเรียนอยู่ ถ้าไม่ให้นักเรียนจะโวยว่าไม่เข้าสอน ผลสัมฤทธิ์ของนักเรียน 4 ทุกได้ชำนาญการพิเศษ เชี่ยวชาญเป็นของแถมการไม่สอน และไม่ต้องเสียเงินจ้างคนทำเอกสาร อยากให้ครูทั่วประเทศเป็นอย่างนี้ใช่ไหม

[1 มิ.ย. 2552 เวลา 11:19 น.] [114.128.30.148]

ความคิดเห็นที่ 40  โดยคุณ : ครู kam_lk@.com

อ่านแล้วก็เหนื่อย เบื่อ จะออกกฏระเบียบแบบไหนๆ ก็แล่นพรรคพวกอยู่เหมือนเดิมนั้นแหละ เพราะอยู่ในเหตุการนั้นและถูกกระทำมาแล้ว ส่งผลงานประเมินตก ให้ขอเสนอแนะมานั้นนำไปให้ท่านอื่น ๆด่านดูแล้วบอกว่าน่าจะแค่เพียงปรับปรุงเท่านั้น แค่แก้ไขนิดหน่อยไม่ต้องลื้ออะไรเลย เวรกรรมจริง ๆ เบื่อมาก ๆไม่อยากจะสนใจทั้งเรื่องการเยี่ยวยาอะไรแล้ว ไม่ยุติธรรมเลย

[1 มิ.ย. 2552 เวลา 12:41 น.] [118.175.144.138]

ความคิดเห็นที่ 41  โดยคุณ : ครูบ้านนา

เขาอยากได้งานทางวิชาการ ก็ปล่อยเกรดให้เด้ก ให้มันสิ้นเรื่องสิ้นราวไปเลย ข้าเบื่อแล้วจริงๆ ครูมันก็แค่ไอ้หนูทดลอง ไปไม่ถึงใหนหรอก ยุบกระทรวงไปเลยดีไหม พวกผู้ใหญ่โลเล

[1 มิ.ย. 2552 เวลา 13:26 น.] [113.53.160.33]

ความคิดเห็นที่ 42  โดยคุณ : จากผู้ไม่รู้

ควรมีข้อสอบกลางมาทดสอบนักเรียนในวิชาที่คุณครูส่งผลงานวิชาการวิทยฐานะต่างๆ ทั้งแบบปรนัยและอัตนัย แล้วดูผลสัมฤทธิ์นักเรียน ซึ่งแต่ละโรงเรียนควรมีเกณฑ์ผลสัมฤทธิ์ที่แตกต่างกันออกไป เพราะแตกละโรงเรียนมีความพร้อมไม่เท่า ทั้งด้านบุคลากรและด้านอื่นๆ

[1 มิ.ย. 2552 เวลา 16:28 น.] [125.26.117.96]

ความคิดเห็นที่ 43  โดยคุณ : Kowocho Kowocho@hotmail.com

ขอสนับสนุนความคิดเห็นที่ 30 ทำไม่ไมให้เลยครับ 5 ปีไม่ย้ายรับเพิ่มเดือนละ 3000 10 ปีไม่ย้ายรับ เดือนละ 5000 15 ปี รับเดือนละ 10000 เพราะเท่าที่ รู้มา ระบบ นี้ข้าราชการสังกัดสาธารณสุข(หมอ พยาบาล)ขเด้กินกันมาประมาณ 2-3 ปีแล้วนะครับ ทำไม่ให้ครูบ้างไม่ได้ หรือเพราะพวกครูไม่รักกันจริง ไม่มีอำนาจต่อรองทางการเมือง ไม่เอาชีวิตเด็กตาดำๆ มาเป็นตัวประกัน

[1 มิ.ย. 2552 เวลา 20:42 น.] [118.175.238.121]

ความคิดเห็นที่ 44  โดยคุณ : kroorat sarta@hotmail.com

กรรมการประเมินก็ครูเหมือนกัน ควรเห็นอกเห็นใจกัน น่าจะช่วยกันให้ผ่านให้มาก ๆ ไหน ๆ ก็ถูก กบข. หลอกให้ได้รับบำนาญต่ำ ๆ และยังบริหารงานขาดทุนอีก น่าจะให้ผ่านให้หมดเลยยิ่งดีเป็นการชดเชยที่สูญเสียไป

[1 มิ.ย. 2552 เวลา 22:18 น.] [125.26.23.136]

ความคิดเห็นที่ 45  โดยคุณ : คนผ่านมา

เอาใจยากจริงๆนะพวกครู เขาเอาคุณภาพนักเรียนนะดีแล้วหรืออยากจะให้เขาประเคนให้เฉยๆ อายวิชาชีพอื่นเขาบ้างซิครับ และตอนนี้(16-30มิย)เขาให้โอกาสสมัครใจลาออกแล้วคนที่ชอบบ่นและเบื่ออาชีพครูเชิญออกไวๆ พวกที่สอบขึ้นบัญชีมีอีกเยอะ เขาคงไม่ร้องไห้แน่ถ้าพวกคุณลาออก

[2 มิ.ย. 2552 เวลา 12:54 น.] [10.250.230.243]

ความคิดเห็นที่ 46  โดยคุณ : นพพร

ต้องยอมรับคุณคนผ่านมา คห.45 คุณคงไม่ใช่ครูหรอก คงเป็นสัมพเวสีเร่ร่อนไปมา หาอาจมกินมากกว่า คุณถึงไม่รู้สึกอะไรต่อความเห็นความเดือดร้อนที่ครูเขาบรรยายกันมา ขอความกรุณาอย่าเข้ามาจุ้นจ้านกับพวกครูเขาอีกเลยนะ...หรือคุณเป็นคนไม่มีครู

[3 มิ.ย. 2552 เวลา 12:32 น.] [125.25.59.5]

ความคิดเห็นที่ 47  โดยคุณ : Tong artittaya_naruk3333@hotmail.co

อยากให้แค่สอบเยียวยาผ่านก็น่าจะผ่านเลยเพราะกว่าจะทำออกมาเป็นรูปเล่มก็ใช้เวลานานมากๆเพราะว่าทำด้วยตัวเองจริงๆแต่ผลงานก็ไม่เข้าตากรรมการผู้ตรวจเลย คล้ายๆกับว่าชักจะเริ่มท้อจนจะหมดเรี่ยวหมดแรงในการทำผลงานเพื่อความก้าวหน้า ต่อไปถ้าเป็นแบบนี้คงจะสอนหนังสือแก่เด็กนักเรียนเพียงอย่างเดียวไม่ทำแล้วผลงานอะไรแบบนี้ปวดหัวเปล่าๆ
จากครูที่เริ่มท้อในการทำผลงานด้วยตัวเอง

[3 มิ.ย. 2552 เวลา 20:27 น.] [118.172.145.26]

ความคิดเห็นที่ 48  โดยคุณ : c[[[ccnvde 23564

อ่านแล้วแบบประเมินเอาแบบไหนก็ได้มันอยูู่ที่กรรมการอ่านผลงาน มันไม่ต่างไปจากโรงเรียนไม่ย่อมเข้าสังกัดอบต.

[3 มิ.ย. 2552 เวลา 22:26 น.] [114.128.192.223]

ความคิดเห็นที่ 49  โดยคุณ : ครูทน monwan_102@hotmail.com

ก.ค.ศ. จะเอาอย่างไรกับพวกที่สอบผ่านแล้วก็จงบอกมาเถอะ เริ่มเซ้งแล้ว
จะลองใจครูกันไปถึงไหน เห็นครูไม่มีปากมีเสียงหรือไง

[4 มิ.ย. 2552 เวลา 00:58 น.] [58.64.106.166]

ความคิดเห็นที่ 50  โดยคุณ : ครูน้อยด้อยค่าจริงๆหรือ เครือข่ายครูบ้านนนนนนนนนนอก

คุณครูน้อยทุกท่าน
เคยเห็นไหมทำงานแทบตา.. สอนอย่างน้อยเทอมละ 4 รหัส รับผิดชอบ 7ห้องเรียน นักเรียนครึ่งโรงเรียน(มีครูเอกนี้แค่ 2 คน) เอางานพิเศษหอบไปทำที่บ้านและอื่นๆ ขั้นพิเศษไม่เคยตกถึงเพราะไม่มีเวลาไปรินเหล้าให้ผู้มีบรรดาศักดิ์ทั้งหลาย คนที่เพิ่งย้ายมาคุณสมบัติครบได้ขั้นพิเศษ 2 ครั้งแล้วเราได้แต่อ้าปากชะเง้อคอคอย แล้วอย่างนี้เมื่อไหร่ขั้นเงินเดือนจะถึงได้ทำชำนาญการซะที ทั้งๆที่อายุราชการก็เลยมาแล้ว เงินเดือนก็น้อยภาระมากเพราะบรรพบุรุษเป็นเกษตกรมาก่อน เห็นใจด้วยเถอะท่านในห้องแอร์ ปริญญาโทก็จบแล้วหรือต้องเรียน ป.เอก เพื่อหางานพิเศษทำ.

[4 มิ.ย. 2552 เวลา 13:08 น.] [192.168.1.66]

ความคิดเห็นที่ 51  โดยคุณ : surasit surssit@ymail.com

การเลื่อนนวิทยฐานะ เยียวยาก็ขอให้เยียวยากันจริงๆ ตอนนี้ครูเข้าแทบหมดกำลังใจกันแล้ว คนที่สอบผ่านก็ขอให้เร่งกำหนดแนวทางการพัฒนาให้แน่ชัดเสียที สำหรับคนที่เงินเดือนเต็มขั้นเมื่อไหร่จะได้ขยายขั้นเสียที เห็นมีแต่ข่าวๆๆๆๆๆไม่เป็นจริงสีกที

[5 มิ.ย. 2552 เวลา 09:45 น.] [118.175.238.232]

ความคิดเห็นที่ 52  โดยคุณ : ชวัลกรบัวยา chawankorn_2479@yahoo

ความคิดเห็นถูกต้อง

[5 มิ.ย. 2552 เวลา 17:57 น.] [117.47.3.25]

ความคิดเห็นที่ 53  โดยคุณ : ครูกำลังจะชำนาญ chump.k@hotmail.com

ผมเสียดายวิญญาณคุณครูที่ทุ่มเทเพื่อลูกศิษย์และทุกอย่างเพื่อสังคม ช่วยทีเถอะครับสงสารคนทำงาน คศ.3 ที่จ้างทำผลงานเต็มบ้านเต็มเมืองแล้วผ่านฉลุย คนทำเองต้องปรับปรุง หรือไม่อนุมัติ เสียดายตังหลวง ถ้างั้นไม่ต้องตั้งเกณฑ์ให้ปวดสมอง แจ้งครูเลย ใครอยากได้คศ.สาม จ่าย ฮฮ,000 บาท แล้วรอนอนกอดวิทยฐานะอัน(น่าจะ)ทรงเกียรติ

[6 มิ.ย. 2552 เวลา 17:05 น.] [222.123.205.240]

ความคิดเห็นที่ 54  โดยคุณ : ครูป่าเขา

ถ้าผมได้เป็นรัฐมนตรีเมื่อไรนะ ครูทุกคนจะได้ชำนาญการพิศษกันทุกคนแน่
ไม่มาทนให้ครูเขาด่ากันแบบนี้หลอกครับจ้าวนายหน้าด้าน ไม่มีจิตเมตตา กรุณาเลย วันๆ ได้แต่ตั้งเกณฑ์ ลองมาสอนเด็กบ้างซิครับ สัปดาห์ละ 23 ชม.รวมกิจกรรมด้วย ทำได้ไหมละท่าน โรงเรียนขาดครูอีก 20 คน สอนกันให้มั่วไปหมด ครูการงานไปช่วยสอนอังกฤษ ครูคณิตไปช่วยสอนคอม ครูวิทย์ไปช่วยสอนภาษาไทย เก่งจริงนะครูไทยทำได้ทุกอย่าง แล้วจะให้ผลสัมฤทธิ์เด็กดีขึ้น คิดได้ยังไงวะ ใช้หัวอะไรคิด

[6 มิ.ย. 2552 เวลา 20:43 น.] [117.47.155.157]

ความคิดเห็นที่ 55  โดยคุณ : บุบา หาเรือนมิตร busaba1946@hotmail.com

วิธีการยุ่งยากมาก็ควรปรับเงินเดือนให้สูงขึ้นดีกว่าไหม เพราะเงินเดือนเท่าไร มากน้อยต่างกัน ก็ซื้อข้าวราคาถังละ350 บาท เหมือนกัน เพราะครูที่สอนจริง ๆ ก็ทำวิจัยไม่เป็นอยู่ดี วิ่งอบรมก็เจอผู้ตรวจเจ้าระเบียบตรวจแบบฆ่าให้ตายกันไปข้างหนึ่ง คิดแล้วเบื่อจริง ๆ ค่ะท่าน

[6 มิ.ย. 2552 เวลา 21:03 น.] [125.24.124.230]

ความคิดเห็นที่ 56  โดยคุณ : ครูบุรีรัมย์เขต2 -

จะปรับเกณฑ์ให้ดีอย่างไรก็ได้ แต่ควรแก้ไขที่กรรมการประเมิน เป็นผู้รับจ้างทำผลงานให้เพื่อนครู แล้วก็ประเมินให้ผ่าน ได้หลายเด้ง กรรมการรวย
เขตพื้นที่ก็อิ่มไปด้วย อย่างนี้เรียกว่าคอรัปชั่นเชิงนโยบาย หรือ
คอรัปชั่นรากหย้า แล้วจะชาติไทยจะมีนักการเมืองมีคุณธรรมไหม เพราะ
คนที่สอนนักเรียน คอรัปชั่นซะเอง

[7 มิ.ย. 2552 เวลา 08:17 น.] [222.123.205.96]

ความคิดเห็นที่ 57  โดยคุณ : ladawan ldw1510@thaimail.com

จะเอาย้งไงก็ขอให้ชัดเจนด้วยผู้ปฏิบัติตามงงไปหมดแล้วเรื่องเกณท์การทำ
คศ.3จะรอฟังขอนะคะ

[7 มิ.ย. 2552 เวลา 16:13 น.] [117.47.12.176]

ความคิดเห็นที่ 58  โดยคุณ : oiy sweet7355@hotmail.com8

ใช้เกณฑ์อายุราชการไม่ได้หรือคะหรือการไม่ย้ายในเวลาที่กำหนด
ก็ให้เลื่อนไปได้เลยเพราะเกณฑ์ที่พูดมาทั้งหมดไม่เข้าท่ายิ่งการยึดตามคะแนนเด็ก..จะเอาเท่าไหร่ละเกรด4หมดเลยดีไหม

[8 มิ.ย. 2552 เวลา 12:05 น.] [118.175.173.43]

ความคิดเห็นที่ 59  โดยคุณ : oiy sweet7355@hotmail.com8

ใช้เกณฑ์อายุราชการไม่ได้หรือคะหรือการไม่ย้ายในเวลาที่กำหนด
ก็ให้เลื่อนไปได้เลยเพราะเกณฑ์ที่พูดมาทั้งหมดไม่เข้าท่ายิ่งการยึดตามคะแนนเด็ก..จะเอาเท่าไหร่ละเกรด4หมดเลยดีไหม

[8 มิ.ย. 2552 เวลา 12:05 น.] [118.175.173.43]

ความคิดเห็นที่ 60  โดยคุณ : ครูร้อยเอ็ด

เมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมา จำได้ว่า ครูระดับ 5 ทำผลงานไประดับ 6
ครูระดับ 6 ทำผลงานไประดับ 7 ง่ายมากๆ เพราะมีบุคคลคนหนึ่ง
ที่สามารถดำเนินการได้เป็นอย่างดียิ่ง
บุคคลคนนั้น คือ นายชิงชัย มงคลธรรม รมต.ศธ.
หากสมัยนี้ได้ นายชิงชัย มงคลธรรม มาเป็นรมต.คิดว่า ครูเราคงได้สบายๆ
จริงมั้ย.........

[9 มิ.ย. 2552 เวลา 16:50 น.] [113.53.173.132]

ความคิดเห็นที่ 61  โดยคุณ : K

อย่าไปซีเรียสกันเลย เทอมเดียวผมสอนตั้ง 8 รหัสวิชาต้องมาทำงานเอกสาร ด่วนชิหายที่เขตส่งมา เป็นครูเวร เป็นครูที่ปรึกษา อยู่ในคน ๆ เดียวกัน เรื่องเตรียมการสอนไม่ต้องพูดถึง หนังสือเรียนกางมันเข้าไป
นี่แหละชีวิตครูแถวชายแดน เงินเดือนก็น้อย ไปราชการทีก็ควักตังเอง
แล้วพวกท่านที่วิทยฐานะกันแล้วจะมาเถียงกันทำไม สบายกว่ากันตั้งเยอะ

[9 มิ.ย. 2552 เวลา 20:23 น.] [118.175.180.113]

ความคิดเห็นที่ 62  โดยคุณ : ครูเหนื่อย

ครูทั้งประเทศต้องการผู้นำที่เห็นใจและช่วยเหลือครูให้ก้าวหน้าในวิชาชีพ
เพราะงานครูเป็นงานที่เสียสละและทุ่มเท เหนื่อย

[9 มิ.ย. 2552 เวลา 20:30 น.] [114.128.87.232]

ความคิดเห็นที่ 63  โดยคุณ : ครูอยากระบายให้ฟัง

...ทำเพื่อเด็กกันจริงหรือ...ท่านๆ เจ้านายทั้งหลายถ้าต้องการให้ครูเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ...ก็ให้ทำกันเข้าไปเถอะ อาจารย์ 3...อาจารย์เชิงประจักษ์..เชิงปลากราย..อาจารย์เชิงเยียวยา..เกณฑ์เก่า..เกณฑ์ใหม่..ทั้งหลาย...ครูก็อยากพัฒนาตนเองอยากได้ตังค์(แต่มันหนักไป) ...ผู้บริหาร ร.ร.ก็ทำตาม ผบ.เบื้องบน (ไม่เว้นสักเรื่อง แถมเพิ่มของตัวเองเข้าไปอีก) ต้องสอดคล้องกับจุดเน้น..ยุทธศาสตร์..เป้าหมาย..วิสัยทัศน์..เขียนโครงการต้องสนอง มฐ.และคำแนะนำของ สมศ.ไม่งั้นไม่บรรลุ ไม่ผ่านการประเมิน ไม่ได้รับรอง...สพฐ.ก็ไล่เบี้ยกันมาเป็นลูกระนาด...แล้วไงเด็กฉลาดจังเลยทุกวันนี้...ครูก็จะเป็นโรคประสาทอยู่แล้ว เวลาสอนก็จะไม่มี เวลาตรวจงานก็จะไม่มี ต้องแบ่งเวลามาทำกิจกรรมและโครงการ 108 ...ต้องหอบงานไปทำบ้าน ต้องซื้อคอมฯ (คอมก็แห๊ง ต้องไปเรียนซ่อมคอมอีกไหม) ไม่มีเวลาดูแลครอบครับครูก็มีปัญหาตามมาทั้งลูกทั้งผัว..ไหนจะวัยทอง..โถ...แค่ให้เตรียมแผนการสอน สอนให้เต็มเวลา ให้เด็กได้เล่นกีฬา เข้าวัด จัดกิจกรรมวันสำคัญ สอนวิเคราะห์..แล้วก็ดูที่ผลสัมฤทธิ์..เด็กก็น่าฉลาดกว่านี้...
ทุกวันนี้เด็กส่วนใหญ่ทั้งโง่ทั้งโฉด ขาดคุณธรรม อยู่ที่สูงก้มลงมาดูเบื้องล่างบ้างว่ามันชุลมุนวุ่นวายขนาดไหน...กลัวเด็กจะฉลาด หรือว่ากลัวเงินเดือนครูจะเหลือใช้กันหรึ ที่ออกความเห็นมานี้ ถ้าใครไม่เห็นด้วยหรือไม่เข้าท่าก็ช่วยเตือนสติข้าพเจ้าด้วยเถิด..สาธุ...

[10 มิ.ย. 2552 เวลา 20:54 น.] [112.142.216.47]

ความคิดเห็นที่ 64  โดยคุณ : ครูที่อยู่กับดิน

ระวังกรรมการ ตีกิน กินดิบ หักดิบ ก็แล้วกัน ประเทศไทยก็เป็นอย่างนี้ อำนาจมันอยู่ที่ตำแหน่ง ตำแหน่งได้มายังไง ก้รู้อยู่ คุณธรรมนั้นหายากเต็มที แต่ คุณนะทำ ผมนั้นเอาไปเสนอเอง นะเยอะ
การศึกษาไทยไม่พ้นวังวน อีหรอบเดิม เด็กแย่ แต่ผู้ใหญ่(บริหาร) ได้เอาได้เอา หาคนดีดี ด้วยวิการดีๆ ที่ได้ผลดีๆ ทำได้ครับ ถ้าคนดีจริง มีประวัติดี เพราะกาลเวลาพิสูจน์ได้ แต่ไม่ทำกัน เพราะผลประโยชน์ไม่มี

[14 มิ.ย. 2552 เวลา 01:58 น.] [10.0.0.30]

ความคิดเห็นที่ 65  โดยคุณ : ครูเทศบาล teerawatcancam@hotmail.com

พวกหลอกลวง เกณฑ์ ว25ใหม่(ที่เป็นหมันไปแล้ว) เป็นครู จบ ป.โท 4 ปี ทำ3,500 ได้เลย ไม่ต้องรอขั้นเงินเดือน ผมก็กู้เงินสหกรณ์ไปเรียน ป.โท จนจบ แล้วจู่ๆ ก็มาตั้งเกณฑ์ใหม่ใช้ขั้นเงินเงิน แบบนี้มันหลอกลวงกันนี้หว่า ผมจะฟ้องศาล เป็นไงเป็นกัน มันทนไม่ไหวแล้ว

[15 มิ.ย. 2552 เวลา 13:33 น.] [117.47.161.47]

ความคิดเห็นที่ 66  โดยคุณ : ครูหมดกำลังใจ

เรียนป.โท ต้องผ่านการทำ วิจัย 1 เล่ม หลักสูตร 1 เล่ม แผนการสอน 1เล่ม สอบเขียนประมวลความรู้ที่ทำให้ผ่านจึงจบ ป.โท หมดเงินแสนต้องทำเองจ้างพิมพ์บ้างเพราะจะส่งไม่ทันอาจารย์ที่สอนตรวจเข้มจึงให้ผ่าน ป.โท
แล้วทำไมไม่เอามาพิจารณาให้ วิทยะฐานะชำนาญการพิเศษบ้าง

[15 มิ.ย. 2552 เวลา 19:45 น.] [125.25.224.4]

ความคิดเห็นที่ 67  โดยคุณ : น.

แล้วถ้าเอาเงินเดือนมาเป็นเกณฑ์เหมือนเดิม แล้วครู 4 ปีที่บรรุมานาน แต่เงินเดือนน้อยกว่าครู 5 ปีที่เพิ่มบรรจุ ล่ะ จะมีวิธีการแก้ปัญหาอย่างไร เงินเดือนก็ไม่เพิ่มให้ครู 4 ปี ทำอะไรกัน คิดอะไร ดูแลให้ทั่วถึงบ้าง

[16 มิ.ย. 2552 เวลา 13:37 น.] [172.16.5.96]

ความคิดเห็นที่ 68  โดยคุณ : บอย

ไม่อยากจะให้สร้างกฎเกณฑ์ที่หลวกลวงกันเหมือนทุกวันนี้สงสารประเทศไทยละเด็กจัง จริงอยู่คนทุ่มเทย่อมสมควรได้รับการตอบแทน แต่ทุกวันนี้เหมือนหมาไม่มีเขาแต่เราจะพยายามเติมเขาให้กับมัน การศึกษามันจึงเละเทะ ตัดหางหมาไปทำเขาจึงทำให้หมาหางด้วน ต่อให้ครูทุกคน เป็นคศ4 การศึกษาของไทยก็ไม่มีวันเจริญไปกว่านี้หรอก ถ้าการจัดการไม่มีระบบ ต่อให้มีรัฐมนตรีว่าการพร้อมกันอีก 10 คน ก็เป็นได้เพียงแค่นี้หละนะ อย่าคิดมาก เงินเดือนแสนก็ใช้หมด เงินเดือน ห้าพันก็ใช้หมดเหมือนกัน มหาเศรษฐีตายไปล้วก็เอาอะไรไปไม่ได้หรอก อาเมน

[17 มิ.ย. 2552 เวลา 14:08 น.] [118.175.157.151]

ความคิดเห็นที่ 69  โดยคุณ : ครูบ้านนอก

ไม่เห็นด้วยกับเกณฑ์ที่ใช้ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะแน่นอนเด็กในเมืองที่เจริญพร้อมทุกอย่างเทียบกับเด็กชานเมืองหนือชนบทจะส้กันได้อย่างไรล่ะ ตัวแปรมีหลายอย่าง เช่น
1. ฐานะความเป็นอยู่ของเด็ก 2. ความพร้อมของครอบครัว
3. มันสองของเด็ก (เด็กยากจนและเด็กมีฐานะดีกินอิ่ม อด)
ความสนใจของเด็กรอบนอกไม่มีความหวัง ส่วนเด็กในเมืองหลวงมีความหวังเพราะเห็นความเจริญ แสงสี เด็กรอบนอกเห็นแต่ความมืด อะไรอีกมากมาย
4. ครูทุกคนสอนเต็มความร้ความสามารถแน่นอน 1000000% ด้วยสายเลือดของความเป็นครูต้องการให้เด็กมีความร้แต่เด็กรับได้เท่านี้เองจะทำอย่างไรได้ ข้อสอบครูสอน คนออกข้อสอบอยู่ในห้องแอร์สุขสบายคนสอนอยู่ในห้องที่ร้อน แน่จริงให้ครูทุกคนทั่วประเทศออกข้อสอบแล้วคัดเลือกนำมาสอบสิถึงจะยุติธรรม ไม่ใช่ ดร. เป็นคนออก ครูส่วนมากความร้ไม่ถึง คุณ ดร. หรอกค่ะ

[18 มิ.ย. 2552 เวลา 18:42 น.] [125.24.63.14]

ความคิดเห็นที่ 70  โดยคุณ : ครูไทย

แค่ชำนาญการไปชำนาญการพิเศษก็ลากเลือดพอแรงแล้วพี่น้อง@@ จะให้ข้ามชั้นไปเชี่ยวชาญ ให้พี่น้องตายไปอีกสิบชาติ หรือเท่าไหร่ถึงจะได้สักคน กับเกณฑ์ฯโลกแตก สมอง..มา ปัญญ...ขอบคุณที่ให้ใอกาส เวรกรรม;;;;

[18 มิ.ย. 2552 เวลา 21:38 น.] [125.27.124.237]

ความคิดเห็นที่ 71  โดยคุณ : น้ำว้า

เห็นด้วยอย่างแรงงงงงงงงงงงงง....กับความคิดเห็นที่ 65 นะคะ ลงทุนศึกษาต่อ แต่กลับไม่ได้อะไร ได้แต่หนี้เพิ่ม มีผู้นำที่กลับกลอกหรอกครูไปวัน ๆ ประเทศชาติจะเจริญได้ยังงัย ทำไมต้องใช้ฐานเงินเดือนด้วย ทำงานแทบตาย อีก 5 ปีไม่รู้เงินเดือนจะถึงหรือเปล่า ระบบการให้ขั้นแบบรอคิวก็มี ให้ตามความพอใจก็มี สรุปว่าน่าสงสารประเทศชาติมีผู้นำที่มีความคิดไกลลลลล....มาก ไกลจนมองไม่เห็นหัวครูน้อย สงสัยต้องเปลี่ยนจากการทุ่มเททำงาน ไปรับงานพิเศษมาทำเพิ่มจะได้มีเงินพอใช้...อิอิ..

[30 มิ.ย. 2552 เวลา 17:03 น.] [118.175.217.216]

ความคิดเห็นที่ 72  โดยคุณ : ก็ครูเหมือนกัน -

ให้ครูเขาเถอะ เงินเดือนถึง ขั้นชำนาญการพิเศษ ก็เลื่อนไป ค่าวิทยะฐานะ จาก 3500.-เป็น 5600 ไม่ต้องมีพิเศษอีก 5600หรอก ทุกวันนี้ที่ทำผลงานก็เพราะมีเงินเพิ่มรวมเป็น 11200บาท แค่เงินเดือนไม่ตัน ก็เป็นกุศลแล้ว ให้กำลังใจแก่ครูที่ใกล้เกษียน ส่วนครูที่ทำผลงานก็เพิ่มพิเศษให้เขาไป ได้ 11200 บาท ดีมั๊ยครับท่าน กคศ.ทั้งหลาย พวกท่านคงเข้าใจและเห็นใจครูแก่ๆๆบ้าง อย่าให้ครูต้องเครียดนักเลยทุกวันนี้ก็เครียดมากแล้ว

[25 ธ.ค. 2552 เวลา 06:44 น.] [118.172.241.186]

ความคิดเห็นที่ 73  โดยคุณ : เห็นใจครู -

เห็นด้วยกับความคิดที่ 72 ขอเพิ่มเติมนิด คือต้องเป็นครูที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปหรือมีอายุราชการไม่น้อยกว่า 25 ปี จึงจะได้รับการเลื่อนไหล ทำได้อะ ปล่าวท่านผู้มีอำนาจทั้งหลายที่เกี่ยวข้อง

[25 ธ.ค. 2552 เวลา 06:57 น.] [118.172.241.186]

กำลังแสดงหน้าที่ 1 จากทั้งหมด 1 หน้า 1

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์แต่งตัว เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์ยิง เกมส์เบ็นเท็น เกมส์การ์ด เกมส์ระบายสี เกมส์ต่อสู้ เกมส์ผจญภัย เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ปลูกผัก เกมส์ผี เกมส์เด็กๆ เกมส์ขายของ เกมส์จีบสาว เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ภาษา เกมส์แต่งบ้าน เกมส์วางแผน เกมส์ตลก เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ทําอาหาร เกมส์วางระเบิด เกมส์มันส์ๆ เกมส์จับคู่ เกมส์ความรู้ เกมส์กีฬา เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์ตัดผม เกมส์หมากฮอส เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกสมอง เกมส์สร้างเมือง เกมส์ยาน เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์เต้น เกมส์มาริโอ

ค้นหาข่าว/บทความ

 
สนใจระบบ e-Office ติดต่อได้ครับ 081-3431047
ระบบอีออฟฟิศ รับ-ส่งหนังสือราชการ
เหมาะสำหรับเขตพื้นที่ติดต่อกับโรงเรียน
เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และประหยัดงบ
พัฒนาโดย ครูบ้านนอก.คอม

ดูหนัง ฟังเพลง ดูทีวีออนไลน์ ทีวีย้อนหลัง อ่านหนังสือพิมพ์ ข่าว นิตยสาร ออนไลน์ ที่นี่
ห้องพักครู ครูบ้านนอกดอทคอม ห้องพักผ่อนหลังจากการสอนของคุณครู เพื่อเตรียมตัว หรืออัพเดทข่าวสารต่างๆ พูดคุย สนทนากันได้ที่ห้องนี้ครับ



รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
ครูบ้านนอก gotoknow
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน
ทุนการศึกษา

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ


  

สมัครสมาชิกใหม่

 

คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ
เว็บไซต์ สพป.ทั่วประเทศ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ

     

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม

เป็นเว็บไซต์อันดับที่เท่าไหร่?
ของเว็บการศึกษาในประเทศไทย

การจัดอันดับของ Truehits Web Directory
การจัดอันดับของ Stats in Thailand

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม
เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง
ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร
แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร
ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู
ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย
เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา
และเจริญก้าวหน้าในอาชีพ

ครูอดิศร ก้อนคำ
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอกดอทคอม

Tel : 081-3431047

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
MSN : kornkham@hotmail.com

เว็บไซต์เพื่อนบ้าน
โปรดรักเพื่อนบ้านของเรา
เหมือนที่ท่านรักเรา
สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ
ศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านน้ำเที่ยง"วันครู2501"
ศิษย์เก่าโรงเรียนคำชะอีวิทยาคาร
ศิษย์เก่าสถาบันราชภัฏสกลนคร
ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหาสารคาม
ปัจจุบัน นิสิตคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม