ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ยอดครูผู้มีอุดมการณ์ ปี 2555


ข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ เปิดอ่าน : 10,857 ครั้ง
ยอดครูผู้มีอุดมการณ์ ปี 2555

Advertisement

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนางบุญรื่น ศรีธเรศ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และผู้บริหารระดับสูง ศธ. ร่วมเป็นเกียรติในพิธีแถลงข่าวเปิดตัว ผู้ได้รับรางวัลยอดครูผู้มีอุดมการณ์ ในโครงการตามรอยเกียรติยศครูผู้มีอุดมการณ์ และจิตวิญญาณครู ครั้งที่ ๖ ประจำปี พ.ศ.๒๕๕๕ เมื่อวันที่ ๕ มกราคม ๒๕๕๕ โดยจะเข้ารับรางวัลเงินสด ๓๐๐,๐๐๐ บาท เข็มเสมาทองคำ โล่รางวัล และเกียรติบัตร จากนายกรัฐมนตรีในงานวันครู ประจำปี ๒๕๕๕ (๑๖ มกราคม ๒๕๕๕)

 


 

รมว.ศธ.กล่าวว่า ผู้ที่ได้รับรางวัลยอดครูผู้มีอุดมการณ์ในครั้งนี้ ถือเป็นตัวแทนของครูทั่วประเทศ ที่ได้ทำงานเสียสละ เพื่อลูกศิษย์ ไม่ว่าจะเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า ยากลำบากเพียงใด ครูก็ทำเพื่อให้ลูกศิษย์ได้ดีและประสบความสำเร็จในชีวิต เป็นความภาคภูมิใจและเป็นความผูกพันระหว่างครูกับลูกศิษย์ นับเป็นเกียรติประวัติอย่างยิ่งในชีวิตครูที่จะได้รับเสมาทองคำ ซึ่งเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ ศธ. โดยมีผู้ได้รับรางวัล จำนวน ๔ คน จาก ๔ ภูมิภาค ดังนี้
 
๑.ดาบตำรวจคณิต ช่างเงิน ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านแม่กลองคี อำเภออุ้งผาง จังหวัดตาก กองกำกับการตระเวนชายแดนที่ ๓๔ ซึ่งได้กล่าวแสดงความรู้สึกว่า “ภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัลเกียรติยศครั้งยิ่งใหญ่ ตลอดเวลาที่ทำหน้าที่มีอุปสรรคปัญหาทั้งความแตกต่างทางเชื้อชาติ ศาสนา วัฒนธรรม การเดินทาง การติดต่อสื่อสาร ความปลอดภัย และความขัดแย้งในชุมชน แม้จะไม่ใช่ครูมืออาชีพ แต่ก็มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะปั้นแต่งเด็กน้อยในดงป่า ในชุมชน ในมุมเล็กๆ ที่ห่างไกลความศิวิไลซ์ให้มีโอกาสได้รับการศึกษา มีสุขภาพอนามัยที่ดี และเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป โดยรางวัลที่ได้รับจะเป็นแบบอย่างให้กับนักเรียน เพื่อนร่วมงาน และเป็นกำลังใจในการทำงานของตนเองตลอดไป”
 
๒.นายปรเมษฐ์ สีหะวงศ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพยุห์ อำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต ๑ ได้กล่าวแสดงความรู้สึกว่า “ภาคภูมิใจและเป็นเกียรติกับชีวิตครูของตน ซึ่งได้เริ่มต้นจากครูผู้สอน ครูใหญ่ จนกระทั่งผู้อำนวยการในวันนี้ โดยยึดหลักการทำงานร่วมกันของครู นักเรียน และชุมชน ซึ่งได้ตั้งปณิธานไว้ว่าจะทำการเปลี่ยน ๔ เรื่องให้ได้ภายใน ๒ ปี ได้แก่ เปลี่ยนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนแบบใหม่ ที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ เปลี่ยนการสอนของครูเป็นผู้อำนวยการจัดการเรียนรู้ และทำงานร่วมกับเด็ก เปลี่ยนกระบวนการบริหารจัดการ เป็นการร่วมลงมือทำกับครู และเปลี่ยนวิธีคิดของชุมชน โดยเปลี่ยนแหล่งเรียนรู้และบริเวณโดยรอบชุมชนรองรับการเรียนรู้แบบใหม่ ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ เกิดจากการสนับสนุนและแรงผลักดันของชุมชน ครู และที่สำคัญก็คือ นักเรียน”
 
๓.นายบุญสม ทองศรีพราย รองผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต ๑ ได้กล่าวแสดงความรู้สึกว่า “เป็นรางวัลเกียรติยศสำหรับชีวิตครู ตลอดระยะเวลาของการทำงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ตั้งปณิธานว่า จะช่วยดูแลครูในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีชีวิตที่ดีขึ้น มีความปลอดภัย และสร้างขวัญ/กำลังใจให้ครู โดยจะบอกกับเพื่อนครูเสมอว่า ใครก็ตามที่ทำดีโดยไม่หวังผลประโยชน์ ไม่หวังสิ่งตอบแทน ความดีก็จะกลับคืนมาสู่ชีวิต ดังเช่นผู้ที่ได้รับรางวัลในวันนี้ แม้ตนเองและครอบครัวจะต้องพบกับอุปสรรคต่างๆ แม้เพื่อนครูจะได้รับอันตรายหรือเสียชีวิต แต่ก็ไม่สามารถบั่นทอนความตั้งในการทำงานในพื้นที่ได้ จึงขอฝากให้รัฐบาลและ รมว.ศธ.ช่วยดูแลการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะการศึกษาเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยแก้ไขปัญหา และการศึกษาเท่านั้นที่จะช่วยพัฒนาเด็กให้มีความคิด มีโอกาส มีงานทำ และเป็นพลังสำคัญที่จะนำพาจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปสู่สันติสุข ขอให้ช่วยดูแลครู ให้ครูทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกสังกัด ทุกเพศ ทุกศาสนา มีความปลอดภัย มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีขวัญและกำลังใจ และมีความก้าวหน้าในวิชาชีพ เพราะเป็นครูวีรชนที่ทำงานเพื่อการศึกษาอย่างแท้จริง” 

๔.นายประยูร สุธาบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอุดมสิทธิศึกษา อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต ๘ ได้กล่าวแสดงความรู้สึกว่า “มีความยินดีที่ได้รับรางวัลทรงคุณค่าครั้งนี้ การทำงานในพื้นที่ชายแดนที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ประเพณี มีแตกต่างทางภาษา ทำให้ตนต้องจัดการศึกษาโดยยึดวัฒนธรรมชุมชนเป็นต้นแบบ แม้จะมีปัญหา มีอุปสรรค แต่ครูทุกคนก็มีความมุ่งมั่นและฟันฝ่าจนทำให้เด็กได้มีโอกาสเรียนเพิ่มขึ้นจาก ๕๐๐ คน เป็น ๑,๐๐๐ คน โดยใช้วิธีทำความเข้าใจกับผู้ปกครองและชุมชน ซึ่งต้องขอขอบคุณ รมว.ศธ. และผู้บริหาร ศธ. ที่จัดให้มีโครงการดีๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับครูที่ทำงานทุกคน” 

รมว.ศธ.กล่าวอีกว่า เกียรติประวัติของครูทั้ง ๔ ท่าน นับเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของครูที่จะจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ครูผู้มีอุดมการณ์มุ่งมั่นที่จะดูแลลูกศิษย์ให้ดีที่สุด ซึ่งเป็นอุดมการณ์ของพวกเราทุกคนเช่นกัน ที่ต้องการพัฒนาลูกศิษย์ให้ประสบความสำเร็จ มีชีวิตที่ดี มีการศึกษาที่ดี และมีงานทำ รวมทั้งเป็นผู้นำของประเทศในยุคต่อๆ ไป ขอให้ครูรักษาเกียรติยศและดำรงความภาคภูมิใจไว้ในชีวิต ขอบคุณคณะกรรมการจัดงาน ที่ได้ดำเนินโครงการและรักษาโครงการนี้ไว้ เพื่อให้คุณครูทุกคนนำไปเป็นแบบอย่าง เป็นแรงผลักดันในการทำงานเพื่อลูกศิษย์มากยิ่งขึ้น สิ่งที่ปรากฎในวันนี้ ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่เป็นการทำเพื่อจิตวิญญาณของความเป็นครู เพื่อลูกศิษย์ และเพื่อทำให้สังคมดำรงไว้ซึ่งความรัก ความผูกพัน ระหว่างครูกับลูกศิษย์ที่แนบแน่นตลอดไป

 

 

ที่มา http://www.moe-news.net/index.php?option=com_content&task=view&id=2586&Itemid=99999999&preview=popup


ยอดครูผู้มีอุดมการณ์ ปี 2555ยอดครูผู้มีอุดมการณ์ปี2555

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

:: เรื่องปักหมุด ::

มติ ครม. 28 พฤษภาคม 2556 ที่เกี่ยวข้องกับ ศธ.

มติ ครม. 28 พฤษภาคม 2556 ที่เกี่ยวข้องกับ ศธ.

เปิดอ่าน 7,739 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
การแถลงผลงานของกระทรวงศึกษาธิการ
การแถลงผลงานของกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 8,163 ☕ คลิกอ่านเลย

Roadmap  ปฏิรูปการศึกษา
Roadmap ปฏิรูปการศึกษา
เปิดอ่าน 10,476 ☕ คลิกอ่านเลย

ประกาศผลครูสอนดี ครูดีที่ชุมชนยกย่อง 18,871 คน
ประกาศผลครูสอนดี ครูดีที่ชุมชนยกย่อง 18,871 คน
เปิดอ่าน 25,407 ☕ คลิกอ่านเลย

มติ ครม. 20 สิงหาคม 2556 อนุมัติแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
มติ ครม. 20 สิงหาคม 2556 อนุมัติแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
เปิดอ่าน 12,903 ☕ คลิกอ่านเลย

ผลการประชุมผู้บริหารองค์กรหลัก ศธ. 21 ตุลาคม 2556
ผลการประชุมผู้บริหารองค์กรหลัก ศธ. 21 ตุลาคม 2556
เปิดอ่าน 7,714 ☕ คลิกอ่านเลย

ยุทธศาสตร์พัฒนาเด็กปฐมวัย
ยุทธศาสตร์พัฒนาเด็กปฐมวัย
เปิดอ่าน 7,981 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

ช่วยลูกทำการบ้านอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
ช่วยลูกทำการบ้านอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
เปิดอ่าน 11,450 ครั้ง

ม.44 "มาสเตอร์คีย์ผ่าทางตัน"ปฏิรูปการศึกษา??
ม.44 "มาสเตอร์คีย์ผ่าทางตัน"ปฏิรูปการศึกษา??
เปิดอ่าน 14,538 ครั้ง

ถ้อยคำกินใจ..จากแม่ผู้เป็นแม่ค้า ส่งเสียลูกเรียนมหาวิทยาลัย
ถ้อยคำกินใจ..จากแม่ผู้เป็นแม่ค้า ส่งเสียลูกเรียนมหาวิทยาลัย
เปิดอ่าน 10,305 ครั้ง

20 เรื่องเหลือเชื่อทางวิทยาศาสตร์
20 เรื่องเหลือเชื่อทางวิทยาศาสตร์
เปิดอ่าน 12,882 ครั้ง

จริง...หรือ ?
จริง...หรือ ?
เปิดอ่าน 9,507 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย


เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

  • IELTS Test
  • SAT Test
  • สอบ IELTS
  • สอบ TOEIC
  • สอบ SAT
  • เว็บไซต์พันธมิตร

  • IELTS
  • TOEIC Online
  • chulatutor
  • เพลงเด็กอนุบาล
  •  
    หมวดหมู่เนื้อหา
    เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


    · Technology
    · บทความเทคโนโลยีการศึกษา
    · e-Learning
    · Graphics & Multimedia
    · OpenSource & Freeware
    · ซอฟต์แวร์แนะนำ
    · การถ่ายภาพ
    · Hot Issue
    · Research Library
    · Questions in ETC
    · แวดวงนักเทคโนฯ

    · ความรู้ทั่วไป
    · คณิตศาสตร์
    · วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
    · ภาษาต่างประเทศ
    · ภาษาไทย
    · สุขศึกษาและพลศึกษา
    · สังคมศึกษา ศาสนาฯ
    · ศิลปศึกษาและดนตรี
    · การงานอาชีพ

    · ข่าวการศึกษา
    · ข่าวตามกระแสสังคม
    · งาน/บริการสังคม
    · คลิปวิดีโอยอดนิยม
    · เกมส์
    · เกมส์ฝึกสมอง

    · ทฤษฎีทางการศึกษา
    · บทความการศึกษา
    · การวิจัยทางการศึกษา
    · คุณครูควรรู้ไว้
    · เตรียมประเมินวิทยฐานะ
    · ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
    · เครื่องมือสำหรับครู

    ครูบ้านนอกดอทคอม

    เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

          kroobannok.com

    © 2000-2020 Kroobannok.com  
    All rights reserved.


    Design by : kroobannok.com


    ครูบ้านนอกดอทคอม
    การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

    วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
     

    ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

    เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

    Email : kornkham@hotmail.com
    Tel : 096-7158383

    สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
    คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ