ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ผลประชุม คกก.ส่งเสริมการศึกษาคนพิการ ครั้งที่ 2/2555


ข่าวจากกระทรวงศึกษาธิการ 24 ก.ย. 2555 เวลา 11:21 น. เปิดอ่าน : 5,629 ครั้ง
ผลประชุม คกก.ส่งเสริมการศึกษาคนพิการ ครั้งที่ 2/2555

Advertisement

ผลประชุม คกก.ส่งเสริมการศึกษาคนพิการ ครั้งที่ ๒/๒๕๕๕

ศาสตราจารย์ ดร.สุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ ครั้งที่ ๒/๒๕๕๕ เมื่อวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๕๕ ที่ห้องประชุมราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ โดยมีสาระสำคัญสรุปดังนี้

► แผนพัฒนาการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ ระยะ ๕ ปี

ที่ประชุมรับทราบ มติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ ๕ มิถุนายน ๒๕๕๕ ที่ได้อนุมัติในหลักการแผนพัฒนาการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ ระยะ ๕ ปี (พ.ศ.๒๕๕๕-๒๕๕๙) ตามที่ ศธ.เสนอ



จำนวนเงินค่าตอบแทนพิเศษของครู ครูการศึกษาพิเศษ และบุคลากรทางการศึกษาพิเศษ ๒,๕๐๐ บาทต่อเดือน

รมว.ศธ.กล่าวว่า ที่ประชุมได้รับทราบร่างประกาศคณะกรรมการส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ เรื่องข้อเสนอ หลักเกณฑ์ วิธีการ การได้มา และจำนวนเงินค่าตอบแทนพิเศษของครู ครูการศึกษาพิเศษ และบุคลากรทางการศึกษาพิเศษ ซึ่งได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๒,๕๐๐ บาทต่อเดือน ยกเว้นครูที่รับค่าตอบแทนเป็นรายชั่วโมง รายละเอียดดังนี้

๑) ครู ครูการศึกษาพิเศษ และบุคลากรทางการศึกษาพิเศษ ที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาเฉพาะความพิการ วุฒิปริญญาตรีทางการศึกษาพิเศษหลักสูตร ๕ ปี หรือเป็นครูการศึกษาพิเศษตาม พ.ร.บ.การจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ.๒๕๕๑ ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๓,๕๐๐ บาทต่อเดือน และมีวุฒิปริญญาตรี ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๒,๕๐๐ บาทต่อเดือน

๒) ครู ครูการศึกษาพิเศษ และบุคลากรทางการศึกษาพิเศษ ที่ปฏิบัติงานในศูนย์การศึกษาพิเศษ มีวุฒิปริญญาตรีทางการศึกษาพิเศษหลักสูตร ๕ ปี หรือเป็นครูการศึกษาพิเศษตาม พ.ร.บ.การจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ.๒๕๕๑ ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๓,๕๐๐ บาทต่อเดือน และมีวุฒิปริญญาตรี ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๒,๕๐๐ บาทต่อเดือน

๓) ครู และครูการศึกษาพิเศษ ที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาที่จัดการเรียนร่วม มีวุฒิปริญญาตรีทางการศึกษาพิเศษหลักสูตร ๕ ปี หรือเป็นครูการศึกษาพิเศษตาม พ.ร.บ.การจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ.๒๕๕๑ ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๓,๕๐๐ บาทต่อเดือน และมีวุฒิปริญญาตรี ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๒,๕๐๐ บาทต่อเดือน

๔) ครู และครูการศึกษาพิเศษ ที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาที่จัดการเรียนร่วม ที่ขอรับค่าตอบแทนพิเศษรายชั่วโมง มีวุฒิปริญญาตรี ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษชั่วโมงละ ๕๐ บาท ทั้งนี้ต้องไม่เกิน ๒,๕๐๐ บาทต่อคนต่อเดือน

๕) ครู ครูการศึกษาพิเศษ และบุคลากรทางการศึกษาพิเศษ ที่ปฏิบัติหน้าที่นักกายภาพบำบัด มีวุฒิปริญญาสาขากายภาพบำบัด และมีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพกายภาพบำบัด ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๒,๕๐๐ บาทต่อเดือน

๖) ครู ครูการศึกษาพิเศษ และบุคลากรทางการศึกษาพิเศษ ที่ปฏิบัติหน้าที่นักกิจกรรมบำบัด มีวุฒิปริญญาสาขากิจกรรมบำบัด และมีใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะ กิจกรรมบำบัด ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๒,๕๐๐ บาทต่อเดือน

๗) ครู ครูการศึกษาพิเศษ และบุคลากรทางการศึกษาพิเศษ ที่ปฏิบัติหน้าที่นักจิตวิทยาคลินิก มีวุฒิปริญญาสาขาจิตวิทยาคลินิก และมีใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะ จิตวิทยาคลินิก ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๒,๕๐๐ บาทต่อเดือน

๘) ครู ครูการศึกษาพิเศษ และบุคลากรทางการศึกษาพิเศษ ที่ปฏิบัติหน้าที่นักวิชาชีพอื่น เช่น นักแก้ไขความผิดปกติของการสื่อความหมาย เป็นต้น มีวุฒิปริญญาและมีใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะ ตามสาขาเฉพาะทาง เช่น สาขาความผิดปกติของการสื่อความหมาย เป็นต้น ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๒,๕๐๐ บาทต่อเดือน

๙) บุคลากรทางการศึกษาพิเศษ ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาหรือรองผู้บริหารสถานศึกษา ที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาเฉพาะความพิการ มีวุฒิปริญญาทางการศึกษาพิเศษ ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๓,๕๐๐ บาทต่อเดือน และมีวุฒิปริญญาตรี ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๒,๕๐๐ บาทต่อเดือน

๑๐) บุคลากรทางการศึกษาพิเศษ ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาหรือรองผู้บริหารสถานศึกษา ที่ปฏิบัติงานในศูนย์การศึกษาพิเศษ มีวุฒิปริญญาทางการศึกษาพิเศษ ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๓,๕๐๐ บาทต่อเดือน และมีวุฒิปริญญาตรี ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๒,๕๐๐ บาทต่อเดือน

๑๑) บุคลากรทางการศึกษาพิเศษ ตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา ที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาที่จัดการเรียนร่วม มีวุฒิปริญญาตรี ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๒,๕๐๐ บาทต่อเดือน

๑๒) บุคลากรทางการศึกษาพิเศษ ตำแหน่งรองผู้บริหารสถานศึกษา ที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาที่จัดการเรียนร่วม มีวุฒิปริญญาตรี ได้รับเงินค่าตอบแทนพิเศษ ๒,๕๐๐ บาทต่อเดือน

สถานะการเงินและการบริหารกองทุนส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาสำหรับคนพิการ
ที่ประชุมรับทราบรายงานสถานะการเงินและการบริหารกองทุนฯ ตามความในมาตรา ๒๓ (๓) แห่งพระราชบัญญัติการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ.๒๕๕๑ และระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการว่าด้วยการพิจารณาอนุมัติการจ่ายเงิน การจัดทำรายงานสถานะการเงิน และการบริหารกองทุนส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาสำหรับคนพิการ พ.ศ.๒๕๕๒ หมวด ๕ ข้อ ๒๕ ให้คณะกรรมการบริหารกองทุนฯ รายงานสถานะการเงินและการบริหารกองทุนต่อคณะกรรมการ อย่างน้อยปีละ ๓ ครั้ง ดังนี้

- วันที่ ๓๑ มีนาคม ๒๕๕๕ มีรายได้รวม ๑๕๔,๙๕๕,๒๙๘.๐๑ บาท มีรายจ่าย ๑๒,๐๗๔,๒๓๙.๐๑ บาท
- วันที่ ๓๐ มิถุนายน ๒๕๕๕ มีรายได้รวม ๑๕๔,๙๖๑,๙๑๒.๖๐ บาท มีรายจ่าย ๖๘,๕๑๙,๘๑๒.๘๐ บาท
- วันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๕ มีรายได้รวม ๑๕๔,๙๗๙,๙๔๐.๙๕ บาท มีรายจ่าย ๘๕,๖๐๐,๓๓๔.๕๑ บาท



เห็นชอบการสรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ
รมว.ศธ.กล่าวว่า จากการที่กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ จำนวน ๑๓ คน ดำรงตำแหน่งครบวาระแล้ว จึงจำเป็นต้องสรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิมาแทนที่ ซึ่งที่ประชุมได้พิจารณาแล้ว เห็นชอบให้ดำเนินการสรรหากรรมการผู้ทรงคุณวุฒิใหม่ทั้ง ๑๓ คน โดยใช้วิธีเดียวกับการสรรหาครั้งแรก คือ ประกาศรับสมัครผู้ที่มีความรู้ความสามารถความเชี่ยวชาญและประสบการณ์สูงในด้านการบริหารการศึกษา ด้านการศึกษาสำหรับคนพิการ ด้านกฎหมาย ด้านการแพทย์และสาธารณสุข ด้านเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับคนพิการ และด้านสังคมสงเคราะห์ ด้านใดด้านหนึ่งหรือหลายด้านรวมกัน จากนั้นดำเนินการคัดเลือกให้เหลือ ๖ คน ส่วนที่เหลือให้ ๗ องค์กรผู้พิการที่จดทะเบียนกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอชื่อผู้แทนคนพิการ อีก ๗ คน และเสนอ รมว.ศธ.ลงนามแต่งตั้งต่อไป

เห็นชอบการแต่งตั้งประธานอนุกรรมการ

จากการที่ศาสตราจารย์วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์ ขอลาออกจากการเป็นกรรมการหรือนุกรรมการหรือคณะทำงานในทุกตำแหน่งที่แต่งตั้งโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ หรือโดยหน่วยงานต่างๆ ของ ศธ. เนื่องจากได้รับการสรรหาเป็นกรรมการนโยบายองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ที่ประชุมจึงได้เห็นชอบแต่งตั้งประธานอนุกรรมการแทน ดังนี้

๑) นายเอกศักดิ์ คงตระกูล เป็นประธานอนุกรรมการในคณะอนุกรรมการส่งเสริมการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ ด้านกฎหมาย
๒) นายวีระแมน นิยมพล เป็นประธานอนุกรรมการในคณะอนุกรรมการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์มาตรฐานสากล

เห็นชอบแผนการใช้จ่ายเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาสำหรับคนพิการ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๖

ที่ประชุมเห็นชอบ แผนการใช้จ่ายเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาสำหรับคนพิการ ในการสนับสนุนโครงการหน่วยงานภาครัฐ/องค์กรเอกชน กรอบวงเงิน ๑๕๐ ล้านบาท ภายใต้แผนดำเนินการตาม ๗ ยุทธศาสตร์ ดังนี้

๑) ยุทธศาสตร์ที่ ๑ เพิ่มโอกาสให้คนพิการได้รับบริการทางการศึกษา ๔๖.๗๗ ล้านบาท
๒) ยุทธศาสตร์ที่ ๒ พัฒนาหลักสูตร กระบวนการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลให้เหมาะสม ๑๐.๔๕ ล้านบาท
๓) ยุทธศาสตร์ที่ ๓ พัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ ๓๙.๘๙ ล้านบาท
๔) ยุทธศาสตร์ที่ ๔พัฒนาคุณภาพสถานศึกษาและแหล่งเรียนรู้สำหรับคนพิการ ๓.๕ ล้านบาท
๕) ยุทธศาสตร์ที่ ๕ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ ๔๒.๖๒ ล้านบาท
๖) ยุทธศาสตร์ที่ ๖ พัฒนาระบบการบริหารและกลไกในการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการ ๖.๗๗ ล้านบาท
๗) ยุทธศาสตร์ที่ ๗ ปฏิรูประบบการเงิน การคลัง และงบประมาณเพื่อการศึกษาสำหรับคนพิการ

รมว.ศธ.ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังการประชุมในประเด็นต่างๆ ว่า การอนุมัติกรอบงบประมาณตามยุทธศาสตร์นั้น ได้มอบนโยบายให้เร่งผลักดันให้คนพิการได้มีโอกาสอย่างเต็มที่ในทุกระดับการศึกษาจนจบปริญญาตรี ซึ่งในปีนี้ได้ส่งเสริมให้คนพิการเข้าเรียนในระดับอุดมศึกษาจำนวน ๙๐๐ คน รวมของเดิมที่เรียนอยู่แล้ว ๒,๔๐๐ คน รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น ๓,๓๐๐ คน โดย ศธ.ได้จัดสรรทุนให้ตามสาขาที่เรียน ในส่วนของทุนค่าใช้จ่ายอื่น เช่น ค่าล่ามสำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยิน การพูดนั้น ศธ.ได้ดำเนินการจัดหาสำหรับผู้พิการที่อยู่ในระบบอุดมศึกษาทั้งหมด ซึ่งได้มอบหมายต่อที่ประชุมให้รวบรวมจำนวนผู้ที่ต้องการค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้

สำหรับการดูแลเด็กพิการในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ขณะนี้ สพฐ.มีเด็กพิการอยู่ในโรงเรียนเรียนร่วมประมาณ ๒๗๐,๐๐๐ ซึ่งก็ดูแลเหมือนกับนักเรียนปกติ และจะมีครูที่ดูแลเด็กเป็นพิเศษอยู่แล้วตามความพิการ ส่วนอีกประมาณ ๓๐,๐๐๐ คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กประจำอยู่ในโรงเรียนเฉพาะของความพิการ ก็จะมีความเป็นอยู่เหมือนกับเด็กทั่วๆ ไป ซึ่งจะมีครูดูแลเรื่องการจัดการเรียนการสอน ความเป็นอยู่ ซึ่งก็พยายามให้เขาได้ช่วยเหลือตัวเอง ได้สามารถประกอบอาชีพได้ ตามที่เขาจะสามารถทำได้ตามศักยภาพของความพิการที่มีอยู่

ส่วนการเสนอออกสลากพิเศษ มูลค่า ๑,๐๐๐ ล้านบาทนั้น ทาง ศธ.ได้เสนอเรื่องไปยังกระทรวงการคลังแล้ว แต่ขณะนี้กระทรวงการคลังยังไม่มีนโยบายในเรื่องนี้ ซึ่ง ศธ.จะสอบถามความคืบหน้าไปอีกครั้ง

นอกจากนี้ ศธ.ได้มีนโยบายพิเศษเพื่อส่งเสริมและช่วยให้เด็กที่บกพร่องทางการได้ยิน (หูหนวก)สามารถกลับมาได้ยินอีกครั้ง ภายใต้ชื่อโครงการ “หนูอยากได้ยินเสียงแม่” ว่า จะประกาศเป็นนโยบายและจัดแคมเปญเพื่อร่วมจัดหาหูฟังให้กับเด็กเหล่านี้ ทำให้มีพวกเขามีชีวิตที่ปกติ โดยจะให้โรงเรียนสำรวจจำนวนนักเรียนก่อนและเสนอเรื่องมายัง ศธ. ซึ่งคาดว่ามีกว่า ๑,๐๐๐ คน จากนั้นจะพิจารณาเป็นรายๆ เพราะระดับความบกพร่องทางการได้ยินมีหลายระดับ หากพอจะยังสามารถช่วยแก้ไขได้ ก็จะแก้ไขให้ แต่หากโรงเรียนสามารถระดมทรัพยากรมาแก้ไขเรื่องนี้ได้เอง ก็จะเป็นการดี

 

ที่มา http://www.moe.go.th/websm/2012/sep/258.html


ผลประชุม คกก.ส่งเสริมการศึกษาคนพิการ ครั้งที่ 2/2555ผลประชุมคกก.ส่งเสริมการศึกษาคนพิการครั้งที่22555

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

:: เรื่องปักหมุด ::

ครม.ฺอนุมัติร่างกฎ ก.ค.ศ.ฯ ได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำฯ

ครม.ฺอนุมัติร่างกฎ ก.ค.ศ.ฯ ได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำฯ

เปิดอ่าน 26,886 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
มติ ครม. 12 กรกฎาคม 2559 ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงศึกษาธิการ
มติ ครม. 12 กรกฎาคม 2559 ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงศึกษาธิการ
เปิดอ่าน 14,243 ☕ คลิกอ่านเลย

มติ ครม. 29 พฤศจิกายน 2554
มติ ครม. 29 พฤศจิกายน 2554
เปิดอ่าน 14,807 ☕ คลิกอ่านเลย

ผลการประชุม ก.ค.ศ.ครั้งที่  9/2556 (14 ตุลาคม  2556)
ผลการประชุม ก.ค.ศ.ครั้งที่ 9/2556 (14 ตุลาคม 2556)
เปิดอ่าน 11,248 ☕ คลิกอ่านเลย

ผลประชุม ก.ค.ศ.ครั้งที่ 10/2555 (28 ก.ย.2555)
ผลประชุม ก.ค.ศ.ครั้งที่ 10/2555 (28 ก.ย.2555)
เปิดอ่าน 14,775 ☕ คลิกอ่านเลย

การประชุมชี้แจง ผอ.สพท.ตามโครงการโรงเรียนประชารัฐ
การประชุมชี้แจง ผอ.สพท.ตามโครงการโรงเรียนประชารัฐ
เปิดอ่าน 8,341 ☕ คลิกอ่านเลย

โครงการเพื่อเด็กและเยาวชน PTT YOUTH CAMP 2012
โครงการเพื่อเด็กและเยาวชน PTT YOUTH CAMP 2012
เปิดอ่าน 6,248 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เอกสารแนวทางการดำเนินงานโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2559
เอกสารแนวทางการดำเนินงานโครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ.2559
เปิดอ่าน 27,350 ครั้ง

ประวัติ....ซานตาคลอส
ประวัติ....ซานตาคลอส
เปิดอ่าน 53,804 ครั้ง

สสวท. แจกแผนการจัดการเรียนรู้วิชาเทคโนโลยีฟรี  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 5 อย่ารอช้าจัดให้ครบครัน
สสวท. แจกแผนการจัดการเรียนรู้วิชาเทคโนโลยีฟรี ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 5 อย่ารอช้าจัดให้ครบครัน
เปิดอ่าน 4,127 ครั้ง

สวมแหวนนิ้วไหนถึงจะมีโชค
สวมแหวนนิ้วไหนถึงจะมีโชค
เปิดอ่าน 17,003 ครั้ง

แกล้งคนในลิฟต์ 55+
แกล้งคนในลิฟต์ 55+
เปิดอ่าน 10,207 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย


เว็บไซต์ที่น่าสนใจ

  • IELTS Test
  • SAT Test
  • สอบ IELTS
  • สอบ TOEIC
  • สอบ SAT
  • เว็บไซต์พันธมิตร

  • IELTS
  • TOEIC Online
  • chulatutor
  • เพลงเด็กอนุบาล
  •  
    หมวดหมู่เนื้อหา
    เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


    · Technology
    · บทความเทคโนโลยีการศึกษา
    · e-Learning
    · Graphics & Multimedia
    · OpenSource & Freeware
    · ซอฟต์แวร์แนะนำ
    · การถ่ายภาพ
    · Hot Issue
    · Research Library
    · Questions in ETC
    · แวดวงนักเทคโนฯ

    · ความรู้ทั่วไป
    · คณิตศาสตร์
    · วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
    · ภาษาต่างประเทศ
    · ภาษาไทย
    · สุขศึกษาและพลศึกษา
    · สังคมศึกษา ศาสนาฯ
    · ศิลปศึกษาและดนตรี
    · การงานอาชีพ

    · ข่าวการศึกษา
    · ข่าวตามกระแสสังคม
    · งาน/บริการสังคม
    · คลิปวิดีโอยอดนิยม
    · เกมส์
    · เกมส์ฝึกสมอง

    · ทฤษฎีทางการศึกษา
    · บทความการศึกษา
    · การวิจัยทางการศึกษา
    · คุณครูควรรู้ไว้
    · เตรียมประเมินวิทยฐานะ
    · ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
    · เครื่องมือสำหรับครู

    ครูบ้านนอกดอทคอม

    เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

          kroobannok.com

    © 2000-2020 Kroobannok.com  
    All rights reserved.


    Design by : kroobannok.com


    ครูบ้านนอกดอทคอม
    การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

    วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
     

    ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

    เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

    Email : kornkham@hotmail.com
    Tel : 096-7158383

    สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
    คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ