ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ข่าวการศึกษา     ความรู้ทั่วไป     งานราชการ/รัฐวิสาหกิจ/บริการสังคมความรู้ทั่วไป  ▶ ข่าว/บทความ ▶ หน้าแรก

ปรับ "ฮวงจุ้ย" ด้วยทิศมงคล เสริมดวงปี 2557


ความรู้ทั่วไป 26 ม.ค. 2557 เวลา 09:18 น. เปิดอ่าน : 13,418 ครั้ง
ปรับ "ฮวงจุ้ย" ด้วยทิศมงคล เสริมดวงปี 2557

Advertisement

เริ่มต้นปีใหม่ หลายคนคงกำลังเตรียมพร้อมสิ่งใหม่ๆ ที่จะช่วยทำให้ชีวิตในปีใหม่ดีขึ้นกว่าปีเก่า "ไทยรัฐออนไลน์" มีโอกาสสัมภาษณ์ อาจารย์ตะวัน เลขะพัฒน์ ที่ปรึกษาด้านการจัด "ฮวงจุ้ย" เชิงวิทยาศาสตร์ ศูนย์วิชาการฮวงจุ้ย (ประเทศไทย) เพื่อช่วยแนะนำทิศมงคลต้อนรับปี 2557

ซินแสชื่อดัง เปิดเผยว่า สำหรับปี 2557 ซึ่งตรงกับปีนักษัตรมะเมีย จากข้อมูลตามระบบฮวงจุ้ยวิชาการ กำหนดเริ่มนับปีใหม่ในวันที่ 4 ก.พ. 57 แต่สำหรับปีใหม่ของชาวจีน จะเริ่มต้นในวันที่ 31 ม.ค. 57 ซึ่งใกล้เคียงกันมาก จึงสามารถเตรียมความพร้อมจัดบ้าน หรืออาคารสำนักงานที่อาศัยเพื่อรับมงคลได้ทันที

สำหรับทิศมงคลในปี 2557 เริ่มต้นด้วยที่ดีมาก คือ ทิศใต้ นับว่าดีที่สุดในรอบ 10 ปี โดยในปีมะเมีย ทิศใต้จัดเป็นทิศของโชคลาภ และโอกาสทางธุรกิจ จะช่วยให้สินทรัพย์เพิ่มพูน หากต้องการเสริมพลังมงคล แนะนำให้ใช้อุปกรณ์สีโทนร้อน เช่น สีแดง สีชมพู สีม่วง ไปตั้งเพื่อกระตุ้นพลัง อาทิ น้ำล้นหินกลิ้ง โทนสีร้อนๆ, ไฟกะพริบสีแดง เพื่อกระตุ้นพลังให้ได้รับโชคลาภ

ทิศที่ดีรองลงมา คือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนเรื่องการเดินทาง และสร้างความราบรื่นในชีวิต รวมทั้งเสริมโชคลาภทางธุรกิจในอนาคต หากต้องการเสริมพลังมงคล แนะนำให้ใช้อุปกรณ์ที่มีความเป็นธาตุน้ำ เช่น น้ำล้นหินกลิ้งโทนสีเย็นๆ เช่น สีขาว สีเงิน สีทอง สีฟ้า หรือสีใสๆ เป็นต้น หรือโมเมนตัมโลหะที่เคลือบมันวาว ลักษณะเคลื่อนไหวไปมา, ลูกโลกที่หมุนไปมา, พัดลมทองเหลือง นอกจากนี้ การวางอุปกรณ์ต่างๆ ตามที่แนะนำในทิศดังกล่าว จะช่วยแก้ปีชงในปีมะเมียได้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะผู้ที่เกิดปีชวด, มะเมีย, เถาะ และฉลู

ทิศต่อมาจะช่วยเสริมอำนาจ บารมี และโชคลาภ นั่นคือ ทิศตะวันตก หากต้องการเสริมพลังมงคล แนะนำให้ใช้อุปกรณ์ที่เป็นโลหะมันวาว และเคลื่อนไหวมาตั้งในทิศนี้ เช่น พัดลมทองเหลือง, นาฬิกาลูกตุ้มที่เป็นโลหะ, แมวกวัก, หรือโคมไฟกลมสีขาว สีเงิน สีทอง มาตั้งไว้ ซึ่งถ้าอุปกรณ์ที่ตั้งมีลักษณะเคลื่อนไหวได้จะช่วยหนุนเรื่องโชคลาภ แต่ถ้าต้องการอำนาจบารมีให้ตั้งของที่มีลักษณะนิ่งแทน

ทิศที่เสริมเสน่ห์ ความรัก การศึกษา ความเฉลียวฉลาด คือ ทิศกึ่งกาง หากต้องการเสริมพลังมงคล แนะนำให้ตั้งต้นไม้จริง เช่น ไผ่กวนอิม ซึ่งจะช่วยส่งเสริมด้านการศึกษาและความฉลาด สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมความสัมพันธ์ที่ดี ให้ตั้งไม้ใบ ส่วนผู้ที่ต้องการเสริมเสน่ห์ความรัก แนะนำให้ตั้งไม้ดอก

ในปีมะเมียนี้ มีทิศดีซ้อนร้าย คือ ทิศเหนือ ซึ่งด้านดีจะช่วยส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จ มีชื่อเสียง โดดเด่นในสังคม หากต้องการเสริมพลังมงคล แนะนำให้ตั้งของที่มีทรงสูง เช่น ไผ่กวนอิม หรือโคมไฟทรงสูงและส่องไฟขึ้น เพื่อเสริมจุดเด่นให้ตัวท่าน

แต่ข้อควรระวังสำหรับทิศเหนือ นั่นคือ ในปีมะเมียนี้ ทิศเหนือจะเป็นทิศร้ายที่สุด เพราะอาจเจ็บป่วย ดวงตา ระบบเลือด หัวใจ ลำไส้เล็ก หรืออาจเกิดอุบัติเหตุที่เสียเลือดเนื้อ และอุบัติเหตุจากฟืนไฟ จึงกล่าวได้ว่าเป็น "ทิศดีซ้อนร้าย" คำแนะนำ คือ งดการตกแต่งต่อเติม หรือซ่อมแซมที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงานในทิศเหนือโดยเด็ดขาด หากบ้านไหนหลังพิงทิศเหนือ หน้าหันทิศใต้ ถ้าเป็นไปได้ในงานใหญ่ๆ เช่น การลงเสาเข็ม, ต่อเติมตัวอาคาร ให้งดเว้นในปีมะเมีย ยกเว้น ได้รับการประเมินจากซินแสที่มีประสบการณ์ จะช่วยหาฤกษ์ให้ร้ายกลายเป็นดีได้

ต่อไปคือ "ทิศอัปมงคล" ในปีมะเมีย เริ่มจากทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุ และเจ็บป่วย คำแนะนำ คือ ห้ามตกแต่งต่อเติมซ่อมแซมในทิศนี้เด็ดขาด แต่หากจำเป็นต้องทำ ให้สาดเกลือทิ้งไว้ 5 วัน แล้วค่อยกวาดทิ้งไป หรือการทำชามน้ำเกลือ, อ่างน้ำเกลือไปวางไว้จะช่วยลดความอัปมงคลได้เล็กน้อย สำหรับการแก้ไขแนะนำให้ใช้ของที่เป็นโลหะมันวาวไปวางในทิศดังกล่าว เช่น โคมไฟโลหะมันวาวที่มีไฟสีเงิน แต่ห้ามเป็นของที่เคลื่อนไหว ส่วนกระดิ่งโลหะ สามารถใช้แขวนได้ แม้จะเคลื่อนไหว นั่นก็เพราะลมพัด โดยเสียงจากกระดิ่งโลหะจะช่วยลดทอนความไม่เป็นมงคลได้

ทิศร้ายต่อไป คือ ทิศตะวันออก ที่จะทำให้เจ็บป่วย ธุรกิจไม่ราบรื่น โดยซินแสให้งดเว้นตกแต่งซ่อมแซมอาคารสถานที่ในทิศนี้ และหลีกเลี่ยงการตั้งที่มีลักษณะเคลื่อนไหวได้ในทิศนี้ เพราะอาจทำให้ธุรกิจติดขัด พร้อมกันนี้ ได้แนะนำให้แก้ไข โดยใช้ของที่เป็นโลหะมันวาว กลม หนักแน่น และนิ่ง ไปวางตั้งไว้ เช่น แจกันกลมสีขาวมันวาว หรือป้องกันการเจ็บป่วยด้วยการแขวนน้ำเต้า เพราะเป็นผลไม้ที่มีเปลือกแข็งมาก ถ้าน้ำเต้าแห้งแล้ว ถือว่าเป็นผลไม้ที่แข็งแรงมากที่สุด จัดเป็นธาตุทอง สามารถนำมาแขวนได้

ทิศที่อาจทำให้เกิดการทะเลาะ ขัดแย้ง คือทิศตะวันออกเฉียงใต้ แก้ไขโดยใช้ของสีแดงมาประดับ เช่น ริบบิ้นสีแดง, ต้นไม้ที่ผูกโบสีแดง หรือโคมไฟสีแดง แต่หากบังเอิญมีการขุดเจาะซ่อมแซม จนทำให้เกิดเหตุทะเลาะรุนแรง แนะนำให้นำเทียนหรือธูป 9 ดอก หรือ 9 เล่ม มาจุดเผาจนหมด จะช่วยลดการทะเลาะเบาะแว้งลงได้

ทิศร้ายสุดท้าย คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เพราะอาจทำให้ถูกแย่งชิงสิ่งของ หรือถูกกล่าวหาว่าร้าย แนะนำให้ใช้ของที่มีลักษณะเป็นน้ำนิ่งไปตั้งไว้ เช่น นำชามใส่น้ำนิ่งไปวางไว้ หากกลัวยุงจะมาวางไข่ ให้เลี้ยงปลาหางนกยูงได้ หรืออาจใช้ลูกแก้ว คริสตัล ไปตั้งไว้ในทิศดังกล่าวได้

"หากท่านลองนำข้อมูลที่กล่าวนี้ ไปปรับใช้จัดทิศทางให้ถูกต้อง เหมาะสม เชื่อว่าจะช่วยให้สิ่งร้ายที่อาจจะเกิดขึ้นบรรเทาเบาลง และขอให้ทุกท่าน รวมทั้งครอบครัวประสบโชคดีตลอดปี 2557" ซินแสตะวัน กล่าวทิ้งท้าย

ชมคลิป


ขอบคุณภาพจาก : อ.ตะวัน เลขะพัฒน์

 

ขอบคุณที่มาจาก ไทยรัฐ


ปรับ "ฮวงจุ้ย" ด้วยทิศมงคล เสริมดวงปี 2557ปรับฮวงจุ้ยด้วยทิศมงคลเสริมดวงปี2557

Advertisement

≡ เรื่องอื่นๆ ที่น่าอ่าน ≡

8 วิธีกำจัดขาโต๊ะสนุ้ก

8 วิธีกำจัดขาโต๊ะสนุ้ก


เปิดอ่าน 10,620 ครั้ง
กินแตงโม...ลดความดันเลือด

กินแตงโม...ลดความดันเลือด


เปิดอ่าน 16,657 ครั้ง
ตารางสีเสื้อผ้าประจำวัน

ตารางสีเสื้อผ้าประจำวัน


เปิดอ่าน 21,311 ครั้ง
สมุนไพรไม่ปลอดภัยเสมอไป

สมุนไพรไม่ปลอดภัยเสมอไป


เปิดอ่าน 11,451 ครั้ง

:: เรื่องปักหมุด ::

ธงชาติไทยเอกลักษณ์ความเป็นชาติ

ธงชาติไทยเอกลักษณ์ความเป็นชาติ

เปิดอ่าน 43,955 ☕ คลิกอ่านเลย

Advertisement

≡ เรื่องน่าสนใจในหมวดหมู่นี้ ≡
กิน"กระเทียม"ดีต่อสุขภาพหัวใจ
กิน"กระเทียม"ดีต่อสุขภาพหัวใจ
เปิดอ่าน 10,385 ☕ คลิกอ่านเลย

ชวนคนไทยร่วมใจ ปลูกต้นไม้ถวายพ่อหลวง
ชวนคนไทยร่วมใจ ปลูกต้นไม้ถวายพ่อหลวง
เปิดอ่าน 18,095 ☕ คลิกอ่านเลย

รู้ไว้ไม่เสียหาย! ตัวเลข "เฮง-ชง" ประจำปีวอก
รู้ไว้ไม่เสียหาย! ตัวเลข "เฮง-ชง" ประจำปีวอก
เปิดอ่าน 12,193 ☕ คลิกอ่านเลย

6 วิธีสร้างเครดิตการเงินดี ขอสินเชื่อผ่านง่าย
6 วิธีสร้างเครดิตการเงินดี ขอสินเชื่อผ่านง่าย
เปิดอ่าน 10,424 ☕ คลิกอ่านเลย

ชา จริงๆ แล้วดีกว่าน้ำ
ชา จริงๆ แล้วดีกว่าน้ำ
เปิดอ่าน 15,115 ☕ คลิกอ่านเลย

1 มิถุนายน วันดื่มนมโลก
1 มิถุนายน วันดื่มนมโลก
เปิดอ่าน 10,420 ☕ คลิกอ่านเลย

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เมลามีน คืออะไร?
เมลามีน คืออะไร?
เปิดอ่าน 102,437 ครั้ง

20 กันยายน วันเยาวชนแห่งชาติ
20 กันยายน วันเยาวชนแห่งชาติ
เปิดอ่าน 18,131 ครั้ง

อันตราย! ดื่มน้ำเกินพิกัด
อันตราย! ดื่มน้ำเกินพิกัด
เปิดอ่าน 11,426 ครั้ง

เผด็จการคืออะไร
เผด็จการคืออะไร
เปิดอ่าน 22,323 ครั้ง

ข่าวดี ! สกัด"ผักติ้ว-สนสามใบ" ยาสู้มะเร็ง ทีมวิจัยไทยเฮทำสำเร็จ
ข่าวดี ! สกัด"ผักติ้ว-สนสามใบ" ยาสู้มะเร็ง ทีมวิจัยไทยเฮทำสำเร็จ
เปิดอ่าน 17,303 ครั้ง

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
สนามเด็กเล่น

แหล่งรวมเกมส์ เกมส์ให้เล่นมากมาย ศูนย์รวมเกมส์สนุกๆ เกมส์ความรู้ เกมส์ลับสมอง เกมส์ประลองยุทธ แหล่งรวบรวมข้อมูล เกมส์ เกมส์ออนไลน์ เกมส์มันๆ เกมส์ตัดผม ไว้มากมายที่นี่ ให้เด็กๆได้เลือกเล่นมากมาย คลิกเลย

 
หมวดหมู่เนื้อหา
เนื้อหา แยกตามหมวดหมู่ สามารถเลืออ่านได้ตามหมวดหมู่ที่นี่


· Technology
· บทความเทคโนโลยีการศึกษา
· e-Learning
· Graphics & Multimedia
· OpenSource & Freeware
· ซอฟต์แวร์แนะนำ
· การถ่ายภาพ
· Hot Issue
· Research Library
· Questions in ETC
· แวดวงนักเทคโนฯ

· ความรู้ทั่วไป
· คณิตศาสตร์
· วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
· ภาษาต่างประเทศ
· ภาษาไทย
· สุขศึกษาและพลศึกษา
· สังคมศึกษา ศาสนาฯ
· ศิลปศึกษาและดนตรี
· การงานอาชีพ

· ข่าวการศึกษา
· ข่าวตามกระแสสังคม
· งาน/บริการสังคม
· คลิปวิดีโอยอดนิยม
· เกมส์
· เกมส์ฝึกสมอง

· ทฤษฎีทางการศึกษา
· บทความการศึกษา
· การวิจัยทางการศึกษา
· คุณครูควรรู้ไว้
· เตรียมประเมินวิทยฐานะ
· ผลงานวิชาการเล่มเต็ม
· เครื่องมือสำหรับครู

ครูบ้านนอกดอทคอม

เว็บไซต์เพื่อครู ข่าวการศึกษา ความรู้ การศึกษาไทย

      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ